30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

3 món chống ngán cực tốt làm từ giò chả thừa sau Tết

- Advertisement -
- Advertisement -

Chị em có dự định gì với giò chả thừa sau Tết chưa? Ghim ngay mấy món ngon này để ‘tẩu tán’ nhanh nha.

Giò chả dịp Tết Nguyên đán bày cỗ, đãi khách xong mà vẫn còn nhiều, ăn mãi cũng chán, chị em có thể thử vài món sau đây, đảm bảo sẽ “đánh bay” giò chả thừa mà ăn không hề ngán.

1. Giò lụa kho tiêu

Bình thường chẳng mấy ai mang giò đi kho phải không chị em? Tuy nhiên, giò lụa kho tiêu ăn khá thú vị, miếng giò mềm, thơm mùi tiêu, ăn lại đưa cơm.

Nguyên liệu cần thiết

– 200g hoặc 300g giò lụa

– Tiêu xay, hành tím, tỏi, hành lá, nước mắm, đường, nước màu (nếu dùng đường thắng màu thì không cần sử dụng nước màu nữa), ớt

Thực hiện

Giò lụa chị em mang cắt vát chéo hoặc khối vuông vừa ăn theo sở thích. Giò lụa nên kho lượng vừa ăn, ăn hết lại kho tiếp. Tránh kho nhiều ăn không hết giữ lạnh ăn sẽ giảm mùi vị.

Cho chút dầu vào chảo, đổ giò vào chiên sơ cho vàng đều các mặt. Nếu dùng chả thì áp dụng tương tự. Hành tím băm nhỏ, tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Cho hành tím, tỏi băm, nửa thìa nước mắm, 1 thìa đường vào ướp cùng với giò. Thắng đường làm màu, sau đó đổ giò vào đảo đều. Để nghỉ khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Cho khoảng 1 bát con nước vào nồi giò, đun sôi, sau đó hạ nhỏ lửa. Đến khi nước sánh lại thì cho hành lá cắt nhỏ, ớt chẻ hoặc băm nhỏ cùng tiêu đen xay vào. Thưởng thức thôi nào!

- Advertisement -

3 món chống ngán cực tốt làm từ giò chả thừa sau Tết

2. Cuốn hành

Món ngon chống ngán ngày Tết lúc nào cũng “đắt hàng” trên bàn ăn là món cuốn tôm hành. Với vài nguyên liệu giản dị, món cuốn ăn vừa mát lại ngon miệng.

Nguyên liệu

– Trứng gà, giò chả, hành củ, có thể thêm tôm, phiên bản đầy đặn hơn có thể thêm thịt ba chỉ thái nhỏ

– Rau để cuốn gồm xà lách, rau mùi, một số loại rau thơm (tuỳ thích), nhiều người còn cho thêm bún và cà rốt

Thực hiện

Giò chả thái que nhỏ vừa ăn. Trứng gà tráng mỏng, sau đó cắt miếng vừa ăn khoảng 3cm. Nếu dùng thêm tôm, thịt ba chỉ và cà rốt thì thái với kích thước tương tự.

Hành lá chần sơ qua nước sôi. Nếu củ to thì nên chẻ đôi ngay từ đầu để dễ cuốn hơn. Rau xà lách cùng rau thơm rửa sạch, để ráo.

Gấp mép lá xà lách lại, đặt một miếng trứng, một miếng giò, thêm rau thơm và dùng hành củ đã chần cuộn lại, nhét phần cuối lá hành để cố định. Bước này sử dụng thêm thịt, bún hoặc tôm thì cũng đặt lên và cuốn lại. Lưu ý là không đặt nhiều quá, cuốn khó và cũng không vừa miệng khi ăn.

- Advertisement -

Hành cuốn chấm với nước mắm tỏi ớt pha loãng, tựa như nước mắm chấm nem rán rất hợp vị. 

3 món chống ngán cực tốt làm từ giò chả thừa sau Tết

3. Giò chả kho trứng

Thay vì thịt ba chỉ kho trứng, chị em có thể tận dụng giò chả thừa sau Tết để kho cùng trứng. Ăn cùng cơm nóng ngày đầu xuân thì nồi cơm nhà chị em sẽ vơi đi trông thấy. 

Nguyên liệu

– Giò lụa hoặc chả, trứng gà, nước dừa tươi, nước mắm, hành tím

– Đường, hạt nêm

Thực hiện

Cắt giò chả thành khối hình vuông, hình chữ nhật hoặc tam giác nhỏ vừa ăn. Ướp với chút đường, tiêu, hạt nêm và hành tím đã băm nhỏ.

Trứng gà luộc chín, bóc vỏ. Nước dừa tươi đổ vào nồi, có thể thêm chút nước lọc, đun sôi. Cho thêm một thìa nước mắm vào. Nước dừa đun sôi sẽ giúp món kho không bị chua. Sau đó, đổ vào nồi giò đang ướp. Thêm trứng gà đã bóc vỏ vào, kho ở lửa nhỏ đến khi gần cạn thì nêm lại cho vừa vị. Ngoài trứng gà, có thể kho cùng trứng cút cho nhanh và đậm vị hơn.

3 món chống ngán cực tốt làm từ giò chả thừa sau Tết

Ngoài ba món ngon trên, giò chả thừa sau Tết có thể làm gỏi cuốn bánh tráng, xào miến hoặc cơm rang thập cẩm… Như vậy, giò chả thừa có thể tận dụng làm được nhiều món, tuỳ thuộc vào sở thích và khả năng biến tấu của chị em.

Chúc mọi người thực hiện được nhiều món ngon với giò chả thừa sau Tết nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG