28 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Bánh căn hến được Quang Vinh yêu thích ở Nha Trang

- Advertisement -
- Advertisement -

Ca sĩ Quang Vinh khen bánh căn hến, tép, tôm, mực, bò, thịt ba chỉ tại một quán bình dân ở Nha Trang.

Nghỉ dưỡng tại vịnh Ninh Vân, Khánh Hòa, Quang Vinh tranh thủ vào thành phố Nha Trang thưởng thức vài món địa phương, trong đó có bánh căn khiến nam ca sĩ thích mê. Anh ghé một quán trên đường Tô Hiến Thành, gọi đĩa bánh đầy đủ hải sản, thịt heo, thịt bò. Quán bình dân, mở cửa từ 15 tới 24h và khá đông khách vào giờ cơm.

Giá bánh căn dao động 20.000 – 150.000 đồng một đĩa, tùy loại. Trong đó, rẻ nhất là đĩa bánh căn trứng gà gồm 6 cái, giá 20.000 đồng. Bánh căn tôm tươi đắt nhất, giá 150.000 đồng một đĩa 6 cái. Bánh căn mực 120.000 đồng một đĩa. Thực khách muốn thử nhiều loại có thể gọi đĩa thập cẩm, gồm 8 chiếc, giá 80.000 đồng.

Bánh căn hến được Quang Vinh yêu thích ở Nha Trang

Đĩa bánh căn thập cẩm của Quang Vinh.

Bánh căn ở đây được làm tương tự bánh căn Đà Lạt, dùng khuôn đất để đổ bánh nên ít dầu mỡ, không gây ngán. Trước khi đổ bột vào khuôn, người bán cẩn thận kiểm tra, điều chỉnh lửa cháy để bánh chín đều, không bị cháy. Khi khuôn nóng, người bán đổ bột bánh vào rồi thêm phần nhân theo yêu cầu thực khách. Thay vì chỉ có nhân trứng như bánh căn Đà Lạt, bánh căn Nha Trang có nhân phong phú hơn, gồm: trứng, tôm tươi, tép, hến, mực, thịt heo, thịt bò.

“Món đinh” của quán là bánh căn tôm, với con tôm khá to, được lột sạch vỏ và còn rất tươi. Khi ăn, thực khách cảm nhận rõ thịt tôm ngọt, giòn sần sật. Mực ống cũng là loại lớn, cắt thành miếng vừa ăn để làm nhân. Tép tuy vụn nhưng tươi nên có độ ngọt, lại giòn giòn vui miệng. Đặc biệt, bánh căn hến lạ lẫm, hiếm nơi nào có, được nhiều thực khách ưa chuộng.

- Advertisement -

Điểm nhấn của món bánh căn là chén nước chấm. Nước mắm pha vừa miệng, vị mặn mặn, ngọt ngọt kèm viên xíu mại béo. Bên trên là đầy mỡ hành tạo vị thơm. Khi ăn, thực khách dằm viên xíu mại ra, sau đó nhúng nguyên miếng bánh căn vào chén nước chấm rồi thưởng thức trọn hương vị. Bên cạnh đó, món ăn còn có đĩa xoài bào sợi chua chua, ngọt ngọt ăn cho đỡ ngấy. Thực khách thích ăn cay thì thêm chút ớt băm vào là đúng điệu.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG