30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cao lầu Hội An khác lạ ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Cao lầu ăn kèm chén nước dùng giống hủ tiếu khô ở Sài Gòn, mang hương vị vừa lạ vừa quen được nhiều thực khách yêu thích.

Mì Quảng và cao lầu là hai đặc sản xứ Quảng khá phổ biến tại TP HCM. Tuy nhiên, khác với mì Quảng thường được chế biến theo đúng kiểu Quảng Nam, nhiều quán ở Sài Gòn biến tấu cao lầu theo phong cách người miền Nam, mang hương vị vừa lạ vừa quen. Một phần cao lầu gồm: rau, cao lầu và chén nước dùng. Cách ăn tương tự hủ tiếu khô, không giống món cao lầu được bán ở Hội An có cách ăn giống mì Quảng.

Cao lầu Hội An khác lạ ở Sài Gòn

Phần cao lầu Hội An ở Sài Gòn

Cao lầu mang vị đặc trưng, khá lạ miệng đối với người lần đầu ăn thử. Thành phần chính của món ăn là thịt heo xá xíu theo kiểu người Hoa ở Hội An. Thịt xíu cao lầu đúng điệu có bên ngoài màu đỏ sậm, bên trong trắng, thấm vị. Nước dùng cao lầu chính là nước tiết ra từ thịt lợn ướp gia vị, đun trên bếp, thiên vị mặn, dậy mùi nước tương (xì dầu). Do vậy, nhiều quán ăn ở Sài Gòn để riêng chén nước cho thực khách tự chan vào bát mì theo khẩu vị. Làm như vậy dễ hợp miệng thực khách miền Nam có khẩu vị ngọt hơn. Thực khách có thể tùy chỉnh độ mặn theo sở thích.

Sợi mì cao lầu được làm từ bột gạo nhưng cách chế biến phức tạp hơn, và không bán nhiều ở Sài Gòn. Các quán muốn bán sợi mì cao lầu đúng chuẩn phải lấy từ Hội An, hoặc sử dụng sợi cao lầu khô, trụng chín như các loại bún khô. Sợi mì cao lầu có màu hơi nâu vàng, dày như sợi mì udon (Nhật Bản) nhưng khô hơn. Bát mì có thêm thịt xíu thái mỏng, bánh phồng chiên giòn, giá trụng. Bên cạnh đó, chút tóp mỡ giòn giòn nhai vui miệng.

Khi ăn, thực khách rưới chén nước dùng vào, thêm rau sống. Nếu không thích vị mặn, thực khách nêm chút tương ớt xào vị ngọt ngọt và vắt lát chanh. Nhưng do cao lầu ăn ít nước dùng nên khi cho rau sống vào, món ăn sẽ không bị quá mặn.

- Advertisement -

Cao lầu Hội An khác lạ ở Sài Gòn

Các món Quảng ở Sài Gòn

Bài và ảnh:Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG