26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Đi chợ thấy 4 miếng thịt lợn này mua ngay, người bán cũng phải chép miệng “toàn thịt ngon bị bạn lấy hết rồi”

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt lợn là một trong những thực phẩm quen thuộc, giàu dinh dưỡng, thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Thịt lợn có thể đem nướng, luộc, hấp, nấu canh, làm nhân bánh, rang, xào, kho… mỗi món ăn đem lại hương vị hấp dẫn riêng. Phần thịt lợn nào cũng ngon và có thể nấu thành món ăn tuy nhiên, theo bí quyết của những người bán hàng, ở con lợn có 4 phần thịt ngon nhất mà các bạn đừng dại bỏ qua nhé.

Chân giò trước

Cả con lợn sẽ có 4 cái chân giò, 2 chân giò trước và 2 chân giò sau. Tuy nhiên, chân giò trước của con lợn hoạt động nhiều hơn chân sau vì thế có nhiều gân hơn. Điều đó đồng nghĩa thịt nó mỏng và ít hơn chân sau nhưng hương vị lại có chút tinh thế hơn, thanh hơn, ngọt và hơi giòn. Phần thịt chân giò trước này phù hợp để nấu các món ăn như luộc, hầm, làm các món chạo, giả cầy, nấu cháo.

Đi chợ thấy 4 miếng thịt lợn này mua ngay, người bán cũng phải chép miệng

Ba chỉ

Ba chỉ cũng là phần thịt quen thuộc, có các lớp thịt nạc xen lẫn các lớp thịt mỡ. Trước đây nhiều người nghĩ rằng ba chỉ là thịt béo, ăn sẽ không ngon vì thế ít mua loại thịt này. Thế nhưng dần dần, ba chỉ lại trở thành loại thịt đắt khách vì bản chất nó là phần thịt mềm vị mềm, không ngấy.

Để chọn ba chỉ ngon, các bạn lưu ý phải phân biệt được ba chỉ phần trên và ba chỉ dưới:

- Advertisement -

Phần trên là phần thịt bên ngoài xương sườn, có nhiều mỡ và ít nạc, mỡ không bị mềm, thịt chắc hơn. Số lượng lớp mỡ và thịt ít, chủ yếu là chỉ có 3 lớp. Kết cấu của phần 3 chỉ trên này thường kém săn chắc. Mỡ và nạc liên kết không chặt chẽ với nhau cho lắm.

Đi chợ thấy 4 miếng thịt lợn này mua ngay, người bán cũng phải chép miệng

Phần thịt ba chỉ này nếu dùng để kho, nướng xào thì sẽ không ngon vì quá ngấy. Cách tốt nhất là nó có thể dùng làm thịt băm rồi làm nhân cho các món như nem rán, bánh bao, chả lá lốt, xíu mại… sẽ rất ngon, mềm và thơm.

Phần bụng dưới là phần thịt trên bụng con lợn, là phần cơ bụng và là nửa sau của chiếc bụng lợn. Phần thịt này thường có 5 lớp mỡ và nạc đan xen nhau. Mỗi lớp thịt mỡ và nạc phân bố rất đều, thớ thịt tương đối tinh tế nên khi ăn không bị ngấy. Cũng có miếng ngon xuất sắc sẽ đạt tới 7 lớp mỡ và nạc đan xen.

Hương vị của phần ba chỉ ngon hơn nhiều so với phần trên của thịt lợn và hình thức nó trông cũng đẹp hơn. Vì vậy, đoạn ba chỉ này dù là món gì cũng rất ngon. Chẳng hạn như để nướng, kho, rang, rim, quay… Món ăn làm từ thịt ba chỉ ngon và thơm, béo nhưng không ngấy.

Thăn chuột

Thăn chuột là một phần cơ ở phía trong của cột sống, thường ít vận động nên thịt ở phần này rất mềm, hầu như không có mỡ, khi ăn sẽ có bị ngọt và thơm đặc biệt. Đó là phần dải thịt dài tuy nhiên 1 con lợn cũng chỉ có 2 dải thăn chuột này thôi. Nếu gặp phần thăn này các bạn đừng bỏ qua nhé.

- Advertisement -

Phần thăn chuột này luộc hay xào đều ngon.

Thịt nạc vai

Phần thịt vai trên của con lợn có phần thịt nạc trên mặt cắt ngang chiếm 90%, ở giữa có nhiều đường mỡ mỏng xen kẽ tạo thành hình bông hoa. Thịt vai vừa có chút giòn lại vừa mềm, đặc biệt là ở phần đầu vai, thịt thơm, ngọt dắt mỡ nhưng không hề ngấy.

Đi chợ thấy 4 miếng thịt lợn này mua ngay, người bán cũng phải chép miệng

Phần thịt vai đem xào, nướng, rang, luộc đều ngon.

Do đó, khi đi chợ, bạn cũng nên lựa phần thịt này mua để nấu cho cả nhà nhé.

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG