33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Thịt gà rất bổ, nhưng ăn kiểu này giảm thọ, tốn tiền thuốc thang

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt gà là món ăn được nhiều người yêu thích, nhưng bạn không nên ăn thịt gà theo kiểu này sẽ rước bệnh vào người.

Thịt gà rất bổ, nhưng ăn kiểu này giảm thọ, tốn tiền thuốc thang

Một số công dụng tuyệt vời của thịt gà

Nhiều đạm, ít chất béo

Thịt gà là nguồn cung cấp chất đạm dồi dào, ít chất béo. Vì vậy, đây là thực phẩm được ưu tiên sử dụng khi muốn phát triển cơ bắp và giảm cân lành mạnh, lâu dài.

Chống trầm cảm

Thịt gà có hàm lượng axit amin tryptophan rất cao. Nếu bạn đang cảm thấy chán nản hãy thưởng thức những món ăn từ thực phẩm này vì nó có tác dụng làm tăng nồng độ serotonin trong não, giúp cải thiện tâm trạng, gạt bỏ căng thẳng, mệt mỏi.

Tốt cho tim

- Advertisement -

Homocysteine là loại axit amin có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe tim mạch. Ăn nhiều thịt gà giúp kiểm soát và ngăn chặn hàm lượng loại axit amin này, bảo vệ trái tim và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường trao đổi chất

Thịt gà rất giàu selenium, loại khoáng chất cần thiết giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chất này cũng rất hiệu quả trong việc tăng cường hoạt động tuyến giáp và hệ miễn dịch. Những đặc tính này hỗ trợ giảm cân cũng như giúp tránh xa các loại bệnh tật.

Chống ung thư

Niacin trong thịt gà là một vitamin thiết yếu giúp chống lại ung thư. Vì vậy, thường xuyên ăn thịt gà giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương di truyền cũng như ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Thịt gà rất bổ, nhưng ăn kiểu này giảm thọ, tốn tiền thuốc thang

Sai lầm khi ăn thịt gà dễ rước bệnh vào thân

- Advertisement -

Ăn nhiều da gà

Trong thành phần của da gà ăn rất ngon nhưng nó lại không có lợi cho sức khỏe con người. Trong da gà chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao, đây cũng là nơi ở của nhiều loại vi khuẩn gây nhiều bệnh như béo phì, tim mạch, cao huyết áp…

Trong phần da ở khu vực cổ, một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại khiến người ăn dễ mắc bệnh chuyển đổi gen, dậy thì sớm.

Thịt gà ăn kèm xôi nếp

Ăn thịt gà kèm với xôi nếp vô cùng ngon miệng, nhưng nhiều nghiên cứu Đông y đã kết luận rằng hai loại thực phẩm này đều cùng dược tính vị ngọt tính ấm nên hai thứ này kết hợp với nhau dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng hay còn có tên gọi khác là sán dây, sán sơ mít. Vì vậy, bạn không nên ăn hai thứ này nhiều một lúc.

Ăn nội tạng gà

Phần nội tạng gà, nhất là mề gà, khi chế biến có vị giòn sần sật nên được nhiều người ưa thích. Nhưng đây lại là các bộ phận thuộc hệ tiêu hóa của gà là nơi chứa đựng rất nhiều các chất độc và các vi khuẩn gây bệnh khác nhau, phổi gà rất dễ có các ký sinh trùng sinh sống như giun sán, vi khuẩn kháng nhiệt…Nên khi chúng ta ăn nhiều các loại nội tạng gà sẽ dễ nhiễm khuẩn bệnh dịch từ gà.

Ăn phao câu gà

Người xưa thường nói sống phải ăn một miếng phao câu gà bởi nó ngon và béo ngậy. Nhưng đây là phần ở vị trí mọc lông đuôi của con gà, bởi bộ phận phao câu của gà chính là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, vì đại thực bào trong tuyến dịch bạch huyết có thể ăn các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh, thậm chí cả các chất gây ung thư. Do vậy, dù có thích ăn phao câu gà tới đâu bạn cũng không nên đụng đũa vào thứ này kẻo hối hận không kịp.

Ăn thịt gà và tôm

Thịt gà và tôm đều thuộc tính ôn nên khó kết hợp được với nhau được bởi khi kết hợp giữa món gà và tôm đều thuộc tính ôn nên khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong, một bệnh gây ngứa ngáy khắp người. Ngoài ra, thịt gà và tôm đều có nhiều chất dinh dưỡng khi bạn ăn cả hai loại này cùng một lúc sẽ gây khó tiêu, chướng bụng, đầy bụng, ì ạch…

Thịt gà rất bổ, nhưng ăn kiểu này giảm thọ, tốn tiền thuốc thang

Những thứ không nên ăn chung với thịt gà

Tỏi, rau cải và hành sống

Ăn thịt gà không nên ăn chung với tỏi, rau cải và hành sống vì thịt gà tính cam ôn, trong khi tỏi cực nóng và hành lại tính hàn nó có thể tác động làm rối loạn tiêu hóa, sinh ra các triệu chứng đau bụng, kiết lỵ. Mặc dù về hương vị, tỏi và hành lá cũng thường được kết hợp cùng gà nhưng cũng cần hạn chế ăn nhiều.

Muối vừng và rau thơm

Thịt gà kiêng muối vừng (muối mè) và rau thơm bởi ăn gà cùng muối vừng và kinh giới có thể gây ảnh hưởng khí huyết, sinh ra các triệu chứng ù tai, hoa mắt, chóng mặt, run chân tay….

Thịt gà thuộc về phong (mộc), muối vừng, rau thơm sẽ động đến can phong mà sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người. Trị chóng mặt, nấu nước cam thảo uống sẽ khỏi.

Cá chép

Thịt gà kiêng ăn với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn sinh ra nhiều mụn nhọt. Nếu mắc phải mụn do ăn thịt gà, nấu nước đậu đen uống sẽ khỏi.

Rau kinh giới

Thịt gà kiêng với rau kinh giới vì thịt gà tính cam ôn thuộc phong còn kinh giới tân tán, cay nóng. Ăn phải sinh ra chứng phong ngứa.

Thịt gà rất bổ, nhưng ăn kiểu này giảm thọ, tốn tiền thuốc thang

Những người nên tránh xa thịt gà

Người bị viêm khớp: Viêm xương khớp là loại bệnh ngày càng phổ biến. Việc điều trị chủ yếu hiện nay vẫn sử dụng các thuốc kháng viêm. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và tập luyện cũng góp phần thúc đẩy quá trình điều trị bệnh được hiệu quả hơn.

Những người bị thủy đậu: Khi mắc bệnh thủy đậu, ngoài việc dùng thuốc để điều trị thì chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng là điều mà bạn cần lưu ý.

Theo đó người bị thủy đậu cần kiêng không nên ăn thịt gà, đặc biệt là da gà vì có thể gây ngứa ở những nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh.

Người bị sỏi thận: Thịt gà là thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi. Chính vì thế, người mắc bệnh sỏi thận nên tránh xa hoặc kiện ăn loại thịt thơm ngon này.

Người bị xơ gan: Những người đang mắc bệnh xơ gan cần tránh một số loại thực phẩm có khả năng làm bệnh nặng hơn, điển hình là thịt gà.

Do đây là loại thực phẩm có tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu.

Những người sau phẫu thuật: Theo kinh nghiệm dân gian, sau khi mổ ăn thịt gà sẽ rất dễ dẫn đến các hiện tượng sưng, mưng mủ ở vết thương đồng thời khiến da lâu lành và dễ bị viêm nhiễm hơn.

Đặc biệt, với các vết thương hở, nếu không được chăm sóc đúng cách thì rất dễ để lại sẹo lồi.

Những người có vấn đề về tiêu hóa: Những người có vấn đề về tiêu hóa nên tránh xa thịt gà vì chúng rất khó tiêu.

Ngay cả với người bình thường khi tiêu thụ thịt gà quá mức cũng sẽ khiến bộ máy tiêu hóa phải mất nhiều giờ để làm việc, vừa gây khó chịu cho cơ thể.

Người bị huyết áp cao, tim mạch: Trong 100 gram thịt gà có 23,3 gram protein; lipit và các khoáng chất khác như can xi, phốt pho, sắt. Ngoài ra, còn nhiều vitamin A, C, E khác rất có lợi cho sức khỏe.

Nhưng trong da gà có nhiều mỡ, colesteron nên những người huyết áp cao, bệnh tim mạch không nên ăn nhiều thịt gà đặc biệt là da gà.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG