24 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

3 cách làm trứng chiên lá lốt, ngải cứu, lá mơ thơm bùi, bổ dưỡng cho hệ tiêu hoá

- Advertisement -
- Advertisement -

Hương vị trứng thơm ngon hoà quyện cùng các loại lá dân dã mộc mạc giúp bữa ăn thêm phần hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Trứng chiên lá lốt

Nguyên liệu
  • 4-5 quả trứng gà
  • 1 bó lá lốt
  • 150 g thịt heo xay (tùy chọn)
  • Gia vị: Mắm, bột canh (muối), hạt nêm, hạt tiêu, hành khô.
  • Dầu ăn

3 cách làm trứng chiên lá lốt, ngải cứu, lá mơ thơm bùi, bổ dưỡng cho hệ tiêu hoá

Trứng chiên lá lốt

Cách làm

Lá lốt nhặt bỏ lá già, cuống cứng, rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô thái nhỏ.

Cho trứng, thịt băm, lá lốt, hành khô vào tô, thêm 2 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng canh nước lọc rồi đánh đều để gia vị tan, hỗn hợp hòa quyện, không bị vón cục.

Cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng hạ lửa nhỏ vừa và cho hỗn hợp trứng, thịt và lá lốt vào (có thể chia 2 mẻ nhỏ), lắc và dàn đều mặt chảo. Chiên một mặt cho tới khi trứng chín vàng thì dùng muôi lật mặt trứng còn lại và rán vàng mặt dưới. Trứng chín, chuyển qua đĩa và thưởng thức với cơm nóng rất ngon.

Yêu cầu thành phẩm: Bề mặt trứng chiên vàng ươm xen kẽ màu xanh của lá lốt, chút hồng sậm của thịt xay, đặc biệt dậy mùi thơm mộc mạc của lá lốt rất đưa cơm dù bất cứ mùa nào.

- Advertisement -

Trứng chiên lá mơ

Nguyên liệu:
  • Lá mơ lông: 1 nắm
  • Trứng gà: 4 quả
  • Gia vị: muối, mắm, tiêu..
  • Lá chuối

3 cách làm trứng chiên lá lốt, ngải cứu, lá mơ thơm bùi, bổ dưỡng cho hệ tiêu hoá

Trứng chiên lá mơ

Cách làm:

Lá mơ lông bạn chọn hái lá non, màu xanh nhạt thì ăn sẽ ngon và không bị đắng. Không chọn những lá già, cứng hay lá bị sâu, vàng úa. Mặt dưới lá mơ thường có những đám trứng sâu li ti, bạn hãy nhặt từng lá cho thật cẩn thận nhé. Trứng gà ta sẽ thơm và ngon béo hơn trứng gà lai, không được sử dụng trứng vịt nhé.

– Lá mơ nhặt, rửa từng lá cho sạch rồi để ráo nước. Sau đó thái thật nhỏ. Lượng lá mơ nhiều hay ít tùy  bạn nhé, mình sẽ thích cho thật nhiều lá mơ.

– Trứng gà đập ra bát. Thêm lá mơ và chút gia vị. Mình sẽ nêm 1 xíu muối, xíu tiêu và 1 thìa nước mắm cho thơm. Sau đó dùng đũa đánh cho tan đều.

– Chuẩn bị tàu lá chuối rửa sạch để ráo. Đem hơ lá chuối trên bếp lửa để lá mềm và dai hơn, không bị rách. Đặt lá chuối vào lòng chảo, hơi gấp phần mép lại để khi đổ trứng vào không bị trào ra ngoài. Đổ phần trứng lá mơ vào lòng chảo rồi gấp các mép lại cho kín. Việc sử dụng lá chuối để áp chảo trứng còn có tác dụng ngăn không mất đi tinh dầu trong lá mơ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lá dong nhé.

– Cho chảo lên bếp, bật lửa nhỏ để trứng chiên từ từ. Sau 7-8 phút thì trứng đã đông lại, mặt dưới hơi xém vàng. Lúc này, lật mặt (lật cả phần lá gói bên ngoài), để áp chảo mặt còn lại thêm 3-4 phút nữa là được.

- Advertisement -

– Trứng gà lá mơ áp chảo mùi thơm phức, hơi xém vàng. Trứng gà thơm béo quyện trong vị đăng đắng, mùi “hôi hôi” của lá mơ, thêm mùi cháy thơm của lá chuối nó lại hợp nhau đến lạ. Bạn có thể ăn không hoặc chấm cùng chút tương ớt đều ngon.

Trứng chiên ngải cứu

Nguyên liệu:
  • 1 nắm nhỏ rau ngải cứu non.
  • 3 quả trứng gà.
  • Nước mắm hoặc bột canh, muối.

3 cách làm trứng chiên lá lốt, ngải cứu, lá mơ thơm bùi, bổ dưỡng cho hệ tiêu hoá

Trứng chiên ngải cứu

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế ngải cứu

– Ngải cứu bỏ lá già, đem ngâm nước có pha chút muối trong 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

– Đun sôi một nồi nước rồi cho lá ngải cứu vào chần cho mềm trong khoảng 1-2 phút. Thêm bước chần rau ngải cứu này sẽ giúp bạn khử bớt vị đắng, nhờ thế món trứng chiên ngải cứu sẽ thơm, rau vẫn giữ được màu xanh.

– Sau đó, vớt lá ngải cứu ra để nguội, vắt kiệt nước, thái nhỏ.

Bước 2: Trộn lá ngải cứu với trứng

– Đập 3 quả trứng vào bát, cho chút bột canh hoặc nước mắm thích hợp vào. Bạn cũng có thể thay mắm/bột canh bằng muối. Đánh tan trứng. Sau đó, cho lá ngải cứu đã thái nhỏ vào.

Bước 3: Rán trứng ngải cứu

Cho lượng dầu thích hợp từ chảo, đun cho dầu nóng thì đổ hỗn hợp trứng ngải cứu vào chảo. Vặn lửa nhỏ, đợi trứng se lại thì lật mặt. Không nên lật sớm quá trứng sẽ bị nát.

Rán cho đến khi mặt còn lại chín, ngả vàng là trứng ngải cứu đã chín hoàn toàn.

Chúc bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG