27 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Thêm thứ này vào khi chiên nướng, thịt mềm thơm bất ngờ

- Advertisement -
- Advertisement -

Chuối không chỉ là trái cây bổ dưỡng mà vỏ của chúng cũng có rất nhiều tác dụng hữu ích đặc biệt là trong việc chế biến thịt, giúp thịt mềm thơm.

Theo Sức khỏe đời sống, chuối là loại trái cây hội tụ đầy đủ thành phần các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người như: Chất bột, chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Do đó, chuối đặc biệt thích hợp để bổ sung khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ em, người già, vận động viên…

Thêm thứ này vào khi chiên nướng, thịt mềm thơm bất ngờ

Thông thường, chúng ta chỉ ăn phần bên trong của quả chuối còn vỏ thường bỏ vào thùng rác. Tuy nhiên, vỏ chuối cũng mang đến rất nhiều lợi ích trong đời sống, nếu biết được bạn sẽ không muốn vứt chúng đi.

Làm mềm thịt

Thêm thứ này vào khi chiên nướng, thịt mềm thơm bất ngờ

Khi chế biến các món thịt nướng, thịt chiên, bạn có thể thêm vỏ chuối chín vào chảo hoặc chà đều toàn bộ lòng chảo, đơn giản hơn bạn có thể thêm vào 1 vỏ chuối khi chế biến các món thịt.

Đặc biệt là ức gà, trước khi đưa vào lò nướng, bạn hãy thêm vào đó 1 vỏ chuối để giúp thịt mềm và thơm hơn.

Bằng cách này, các chất trong vỏ chuối sẽ được kích hoạt và đóng vai trò như lớp màn chắn mỏng, giữ cho hơi ẩm không bị bay hơi và thịt sẽ mềm hơn khi ăn mà vẫn đầy hương vị.

- Advertisement -
Đánh bóng đồ bạc

Thêm thứ này vào khi chiên nướng, thịt mềm thơm bất ngờ

Khi những món đồ bằng bạc bắt đầu mất ánh sáng hoặc nó bắt đầu xỉn màu, các bạn hãy thử sử dụng vỏ chuối để làm chúng sáng bóng như mới. Mặt trong của vỏ chuối có chứa các chất như kali giúp làm sạch các vật kim loại.

Cách làm rất đơn giản, bạn lấy vỏ chuối và đặt chúng vào máy xay, thêm nửa cốc nước vào hỗn hợp. Xay cho đến khi hỗn hợp trở nên keo lại. Bỏ hỗn hợp này ra và đánh bóng bạc trong vài phút. Hiệu quả chắc chắn sẽ làm nhiều người phải ngạc nhiên.

Lấy dằm trong da

Bạn bị những dị vật như gỗ vụn, mảnh thuỷ tinh, nọc ong… găm vào da? Chỉ cần đắp vỏ chuối lên vùng da bị dằm, băng lại nếu cần và để yên ở đó trong khoảng 30 phút.

Trong vỏ chuối có rất nhiều enzym, các enzym này có tác dụng kéo vật thể lạ lên bề mặt da.

Đánh bóng đồ da

Bạn có thể lấy các lớp bên ngoài của vỏ chuối chà lên tất cả các loại đồ da như: đồ nội thất, giày dép và ví, bạn sẽ thấy những đồ da của mình sáng bóng và không có tì vết.

Làm sạch nước

Vỏ chuối có tác dụng thấm hút tốt các hợp chất độc tố, đặc biệt là các loại kim loại nặng bị hòa lẫn trong nước.

- Advertisement -
Thuốc chống côn trùng tự chế

Bạn có thể làm bẫy bọ, côn trùng tại nhà từ vỏ chuối đã qua sử dụng. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc xô nhựa có nắp và vỏ chuối. Đục một số lỗ trên đỉnh và đặt vỏ chuối vào bên trong hộp. Với hương thơm ngào ngạt của chuối, những con bọ nhỏ sẽ bị thu hút bởi vỏ và bay ngay vào bẫy của bạn.

Nếu bạn bị bọ cắn hoặc bị phát ban, bạn có thể chà vỏ chuối lên da. Điều này giúp bạn loại bỏ được cảm giác ngứa ngáy và có thể tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lành vết ngứa vì vỏ chuối có đặc tính làm dịu và có thể làm giảm cảm giác khó chịu một cách hiệu quả.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG