28 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Thực đơn tiệc cưới ‘quý tộc’ của Diệu Nhi – Anh Tú

- Advertisement -
- Advertisement -

Thực đơn sử dụng nguyên liệu đắt tiền, món nào được phục vụ với riêng loại rượu đó, đảm bảo hợp vị.

Thực đơn tiệc cưới 'quý tộc' của Diệu Nhi - Anh Tú

Đám cưới Diệu Nhi – Anh Tú quy tụ nhiều nghệ sĩ đình đám của showbiz Việt.

Hôn lễ của diễn viên Diệu Nhi và Anh Tú ngày 10/10 được tổ chức ở một resort nổi tiếng tại Phan Thiết, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ đình đám như Trường Giang, Trấn Thành, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang – Tiến Luật, Lê Dương Bảo Lâm, Jun Phạm, Sĩ Thanh, Sam, Diễm My, Ngọc Trinh, Hải Triều, BB Trần… Khách mời tới Phan Thiết từ hôm trước, tham gia tiệc pre wedding, hôm sau dự hôn lễ chính và tiệc đêm after party.

Thực đơn tiệc chính được nhiều người quan tâm. Lê Dương Bảo Lâm hay BB Trần còn đăng tải hẳn menu cùng một số món ăn trong buổi tiệc. Thực đơn được thiết kế theo phong cách ẩm thực Á – Âu kết hợp, trong đó sử dụng nhiều nguyên liệu từ Australia như thịt bò hay rượu vang. Không chỉ có nhiều món ngon, các loại rượu vang cũng được phục vụ theo từng món, hương vị phù hợp, đồng thời cũng giúp “rửa vị giác” trước khi ăn món mới. Ngoài ra, thực đơn cũng dùng nhiều nguyên liệu cao cấp như thịt bò Mỹ, thịt bò Wagyu, hải sâm, bào ngư…

Món mặn khai vị (canape) là bánh nướng nhân thịt bò Mỹ. Hai món khai vị khác là xà lách dưa lưới ăn kèm phô mai feta và súp bào ngư thanh cua thịt gà uyên ương. Phô mai feta béo ngậy, ăn kèm xà lách và dưa lưới mang phong cách ẩm thực Hy Lạp, là món ăn nhẹ yêu thích vào mùa hè. Tuy nhiên, người Hy Lạp thường sử dụng dưa hấu, có vị ngọt nhẹ hơn dưa lưới. Các món này được dùng cùng rượu vang nổ Jacob’s Creek Chardonnay Pinot Noir. Đây là loại vang trắng xuất xứ Australia, hợp dùng với các món hải sản, cá, hoặc các loại salad, súp rau củ nhẹ nhàng.

Thực đơn tiệc cưới 'quý tộc' của Diệu Nhi - Anh Tú

- Advertisement -

Thực đơn tiệc cưới của Diệu Nhi – Anh Tú. Ảnh: Lê Dương Bảo Lâm

Món chính gồm bốn đĩa. Món đầu tiên là cua lột xốt chanh dây theo phong cách ẩm thực người Hoa. Cua được tẩm bột rồi chiên ngập dầu, để lửa vừa, khi cua gần chín vàng thì vặn lửa to lên để cua “nhả” dầu ra. Nước xốt chanh dây chua ngọt, dễ ăn. Món này dùng kèm rượu George Wyndham Bin 222 Chardonnay – loại vang trắng xuất xứ từ Australia, nhâm nhi với hải sản như cua rất hợp.

Món chính thứ hai là thăn bò Australia Wagyu xốt tiêu. Thịt bò Wagyu là loại thượng hạng, được nuôi với tiêu chuẩn rất khắt khe như nghe nhạc, massage… để luôn trong trạng thái thư giãn, cho ra chất lượng thịt tốt nhất. Đây là loại thịt bò bắt nguồn từ Nhật Bản nhưng được nuôi hoàn toàn ở Australia với điều kiện khí hậu, thực phẩm khác hoàn toàn. Theo các chuyên gia ẩm thực, thịt bò Wagyu Australia không có vân mỡ đẹp phiên bản ở Nhật nhưng chất lượng thì “một chín một mười”. Thịt bò rưới xốt tiêu đen thơm đậm đà, phù hợp khẩu vị người Việt. Món này dùng kèm rượu vang đỏ Jacob’s Creek Reserve Cabernet Sauvignon. Vang đỏ vốn thích hợp để đi đôi với thịt bò. Để sản xuất loại rượu này, người ta chỉ sử dụng loại nho Shiraz nổi tiếng của Australia.

Hai món còn lại là bông cải xanh hữu cơ hấp xốt hải sâm và cơm chiên bò tôm. Đây đều là những món dễ ăn, hợp khẩu vị người Việt, vừa ngon vừa nhanh no, chắc dạ. Hải sâm là loại hải sản quý, có nhiều công dụng với sức khỏe, bông cải xanh là thực phẩm đầu bảng phòng chống nhiều bệnh. Món tráng miệng là chè yến hạnh nhân ăn kèm trái vải. Yến giàu đạm, tính mát, rất bổ dưỡng, giúp thực khách có nhiều sức để “quẩy” trong đám cưới.

Trước đó, tối 9/10, đôi uyên ương tổ chức tiệc chia tay độc thân. Thực đơn cũng khá nổi bật với các món: gỏi ốc giác chả giò, súp vi cá hạt sen táo đỏ, tôm đút lò, thăn nội bò Australia nướng, tráng miệng là panna cotta.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG