27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cơm tấm chả mai cua ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Cơm tấm ăn kèm mai cua độn chả hấp dẫn, chấm nước mắm, ăn kèm đồ chua, dưa leo… được nhiều thực khách yêu thích.

Buổi tối, ngang qua quán cơm tấm đêm trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, bạn sẽ thấy đám đông thực khách dừng xe chờ mua cơm mang về. Quán cơm không có biển hiệu, nhưng khách đi ngang qua sẽ để ý nhờ mùi sườn nướng thơm. Chiếc tủ kính đặt ngay trên lề đường bày biện nhiều đồ ăn kèm cơm tấm như: thịt gà, chả lá lốt, canh khổ qua… Thực đơn của quán vẫn là những món quen thuộc như cơm tấm sườn, bì, chả… Trong đó, hút khách nhất là món cơm tấm chả mai cua.

Cơm tấm chả mai cua ở Sài Gòn

Cơm tấm mai cua. Ảnh: Instagram momentoffood

Chả mai cua được chế biến từ những thành phần tương tự món chả trong cơm tấm như thịt nạc xay, bún khô (bún tàu), mộc nhĩ và thịt cua. Tất cả ướp gia vị, trộn đều và dồn ngập mai cua lớn. Đây là loại cua biển, có mai mỏng. Nhiều thực khách đánh giá hương vị nêm nếm vừa ăn, không cần rưới thêm nước mắm. Khi ăn, khách cạy hết phần chả trong mai cua ra. Bên cạnh đó, điểm nhấn của tiệm cơm tấm này là phần tóp mỡ giòn, béo dành cho các “tín đồ” món béo. Tuy nhiên, tóp mỡ thường hết sớm.

Ngoài chả mai cua, quán có bán chả trứng hấp thông thường. Cơm tấm sườn ở đây cũng được nhiều người ưa chuộng nhờ miếng sườn to. Điểm trừ là sườn hơi dày nên bên trong chưa thấm gia vị ướp lắm. Thực khách có thể chan thêm nước mắm ngọt cho đậm đà. Chén canh khổ qua sẽ giúp bạn đỡ cảm thấy khô khan. Cơm ăn kèm đồ chua, dưa leo cho đỡ ngấy.

Quán chỉ bán buổi tối, từ 18h đến 2h sáng hôm sau, thích hợp dành cho các “cú đêm” Sài thành. Giá trung bình 50.000 đồng một đĩa, cơm tấm chả mai cua cao hơn.

- Advertisement -

Cơm tấm chả mai cua ở Sài Gòn

Cơm tấm sườn ở quán. Ảnh: Instagram momentoffood

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG