27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Lẩu gà lá é thơm ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Tiếng nồi lẩu sôi ục ục, hương thơm của xả và lá é bốc lên làm khứu giác xuýt xoa liên hồi. Màu vàng tươi của từng miếng gà được tẩm ướp tỉ mỉ đập vào võng mạc làm tâm trí phân tán không còn nghĩ ngay đến việc nào nữa. Ngay lúc này, ta bắt đầu thả mình nhẹ nhàng để thưởng thức một nồi lẩu đang nghi ngút khói… Chấm miếng gà vào chén muối ớt lá é, cắn nhẹ miếng gà và cảm nhận độ dai của thớ thịt. Vị chua chua dịu dịu của măng, vị ngọt của nấm kèm với hương se se hơi mát của lá é tan chảy trong vòm miệng. Húp trọn chén nước lẩu để cảm nhận vị ngọt thanh hoà quyện của tất cả mọi thứ.

Lẩu gà lá é thơm ngon

Thành phần

Khẩu phần: 5 người

  • Lá é 250 Gr
  • Thịt gà 500 Gr
  • Nấm bào ngư 250 Gr
  • Măng chua 400 Gr
  • Bún tươi 2 Kg
  • Sả 2 Cây
  • Hành tím 2 Củ
  • Bột nghệ 1 Muỗng cà phê
  • Ớt bột 5 Muỗng cà phê
  • Ớt 5 Trái
  • Đường phèn 30 Gr
Hướng dẫn thực hiện

1. Gà ta sẽ được chọn lấy phần ức và cánh, chặt miếng vừa ăn tầm 3 ngón tay rửa sạch và để ráo trong 15ph. Trong thời gian đó, xả sẽ được chọn lấy 1 nhánh lớn băm nhỏ phần củ, hành tím sẽ được bóc vỏ 2 củ lớn băm nhuyễn (sao cho vừa đủ 1 muỗng canh).

2. Những miếng gà sau khi để ráo sẽ được tẩm mình cùng các nguyên liệu như xả, hành tím băm, thêm 1 chút muối, 1 teaspoon bột nghệ, 1 teaspoon tiêu xay, nhiều chút ớt bột và 3 muỗng canh nước mắm. Đảo đều để nguyên liệu được thấm vào từng thớ thịt và để im trong 30ph.

3. Trong lúc chờ quá trình tẩm ướp được hoàn thành, ta bắt tay vào chuẩn bị các nguyên liệu ăn kèm. Lá é trắng sẽ được nhặt lấy phần lá và được ngâm mình trong nước muối pha loãng. Măng tươi hoặc măng chua (bài viết này người thực hiện chọn măng chua) sẽ được rửa sạch và thái lát sao cho vừa ăn. Nấm bào ngư được rửa sạch và để ráo.

4. Lấy 1 nắm lá é trắng cho vào cối giã cùng 1 ít muối và ớt xiêm xanh để làm đồ chấm.

- Advertisement -

5. Cùng bắt tay vào nấu… Bắt 1 nồi nước sôi bằng nồi cơm điện. Bên này sẽ bắt chảo lên, cho thêm 1 ít dầu ăn chờ cho chảo nóng thì cho phần gà vừa ướp vào đảo đều cho đến khi thịt gà săn lại. Tắt bếp và để thịt nghỉ trong 5ph.

Lẩu gà lá é thơm ngon

6. Cho gà đã xào vào nồi nước đang sôi sau khi đã cho thịt nghỉ 5ph, đậy nắp lại cho đến khi nước sôi lại lần nữa thì vớt gà ra ngoài để tránh bị rục do ninh nấu quá lâu. Ta tiến hành nêm nếm với 1 muỗng canh đường phèn cho 3 lít nước dùng để tạo vị ngọt thanh cho nồi lẩu.

7. Set up 1 bếp từ hoặc bếp ga, cho nước dùng ra nồi và đun sôi liêu riêu trên bếp. Cho gà, măng chua, nấm và lá é vào nồi lẩu. Gắp 1 ít bún tươi vào chén và thưởng thức nào !

Lẩu gà lá é thơm ngon

Lẩu gà lá é thơm ngon

Theo  Cooky

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG