24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Làng ‘tai, mui’ nướng nườm nượp khách ở Quảng Nam

- Advertisement -
- Advertisement -

Các quán nướng liền kề nhau, chuyên bán thịt ba rọi, tai heo, mũi heo nướng thu hút thực khách ghé ăn mỗi chiều.

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 15 km, thành phố Hội An khoảng 17 km, loạt quán nướng ở Điện Ngọc, Quảng Nam là một trong những điểm ăn xế yêu thích của dân địa phương. Thực đơn các quán na ná nhau, gồm nhiều món làm từ thịt heo như: dồi, ba rọi, thịt đầu heo, nem lụi… và cá nướng. Trong đó, món “tai, mui” được nhiều thực khách ưa chuộng. Phần “tai, mui” gồm tai heo và một phần thịt ở mũi (dân địa phương gọi là mui) heo.

Làng 'tai, mui' nướng nườm nượp khách ở Quảng Nam

Đĩa tai, mui, nem lụi nướng, giá 100.000 đồng.

Một trong những điểm cộng của các quán ở đây là thịt heo tươi, lấy tận lò mổ gần đó, giúp thực khách luôn được ăn thịt mới trong ngày. Thịt ba rọi để nguyên tảng, ướp nhiều gia vị theo công thức riêng của từng quán, đem nướng trên bếp than, dậy mùi thơm nức. Tương tự, thịt tai, mui cũng để nguyên miếng rồi nướng. Thịt ướp lâu nên rất thấm, nướng vừa chín tới, phần da giòn, thịt mềm.

Bên cạnh thịt, nước chấm là điểm nhấn của món này. Nước chấm làm từ mắm cái – một loại mắm nêm của Quảng Nam được muối từ cá cơm. Mắm cái khá phổ biến, dễ làm. Tuy nhiên, để chế biến ra chén mắm vừa miệng, không bị mặn cũng không ngọt thì cần bí quyết riêng. Thông thường, đầu bếp nêm nếm gia vị như đường, bột ngọt (mì chính) và pha chút nước sôi để nguội.

Làng 'tai, mui' nướng nườm nượp khách ở Quảng Nam

- Advertisement -

Nước chấm.

Đồ ăn ở đây bán theo lạng (gram). Một lạng (100 gram) tai mui giá 30.000 đồng, kèm rau sống, bánh tráng và mắm nêm. Khi ăn, thực khách gói miếng rau sống, thịt heo rồi cho nguyên con cá cơm trong mắm cái vào, dùng bánh tráng cuốn lại rồi thưởng thức độ giòn sần sật của miếng tai heo, nhai vui miệng. Tùy khẩu vị mà bạn nên cho con cá cơm vào hay không, vì cá cơm trong mắm khá mặn. Món này hợp nhắm với bia, hoặc uống nước khoáng.

Làng 'tai, mui' nướng nườm nượp khách ở Quảng Nam

Tai, mui cuốn bánh tráng.

Tầm chiều, cánh đàn ông, giới trẻ đến làng nướng này khá đông. Phía trước các quán, xe máy đậu kín sân. Bên trong quán, từng nhóm ngồi nhâm nhi đồ nướng. Ngoài hương vị đồ nướng, giá cả bình dân cũng là điều hút khách. Một phần thịt nướng đủ loại dành cho hai người, giá khoảng 100.000 đồng, gồm đĩa thịt đầy. Nếu du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp lễ này, bạn có thể ghé làng nướng Điện Ngọc nếu thích khám phá ẩm thực địa phương. Quán mở cửa từ 15h đến khoảng 20h30 là hết.

Làng 'tai, mui' nướng nườm nượp khách ở Quảng Nam

Một set thịt nướng.

- Advertisement -

Bài và ảnh: Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG