24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Học lỏm Phương Oanh cách làm bào ngư hầm đông trùng thuốc bắc siêu ngon để bồi bổ cho ông xã

- Advertisement -
- Advertisement -

Trong album “Rảnh là cúc kinh” của diễn viên Phương Oanh, món bào ngư hầm đông trùng thuốc bắc do cô nàng trổ tài được dân tình xuýt xoa không ngớt: “Bổ thế này đổ đi đâu!”.

Phương Oanh là một trong những diễn viên có tiếng ở khu vực phía Bắc. Với lối diễn xuất tự nhiên, Phương Oanh tạo được ấn tượng lớn với khán giả Việt Nam thông qua các bộ phim như Quỳnh búp bê, Hương vị tình thân, Lựa chọn số phận,…

Không chỉ có khả năng diễn xuất tốt, Phương Oanh còn được khán giả yêu thích bởi ngoại hình gợi cảm, cao ráo và xinh đẹp. Sở dĩ trước khi theo nghiệp diễn xuất, cô từng hoạt động trong lĩnh vực người mẫu.

Học lỏm Phương Oanh cách làm bào ngư hầm đông trùng thuốc bắc siêu ngon để bồi bổ cho ông xã

Phương Oanh tạo được ấn tượng lớn với khán giả Việt Nam thông qua các bộ phim như Quỳnh búp bê, Hương vị tình thân, Lựa chọn số phận,…

Dù nhịp độ làm việc bận bịu, nữ diễn viên “Quỳnh Búp Bê” thỉnh thoảng vẫn vào bếp trổ tài đảm đang. Cụ thể, cô nàng đã tạo hẳn một album “Rảnh là cúc kinh” trên trang cá nhân Facebook. Trong đó, món bào ngư hầm đông trùng thuốc bắc của Phương Oanh được dân mạng xuýt xoa không ngớt vì độ bổ dưỡng cho sức khoẻ.

Học lỏm Phương Oanh cách làm bào ngư hầm đông trùng thuốc bắc siêu ngon để bồi bổ cho ông xã

- Advertisement -

Món bào ngư hầm do đích thân nữ diễn viên “Quỳnh Búp Bê” trổ tài.

Bào ngư là một trong những đặc sản nổi tiếng của miền biển. Bào ngư có giá trị dinh dưỡng rất cao, bồi bổ sức khoẻ, trong đó còn có công dụng tăng cường sinh lực cho nam giới. Cùng Emdep.vn học Phương Oanh cách làm bào ngư hầm thuốc bắc để bồi bổ cho cả nhà ngay thôi!

Nguyên liệu:
  • Bào ngư hàn quốc hoặc bào ngư đông lạnh 1kg
  • Hành khô 2 củ, tỏi 1 củ
  • Nấm đông cô 250g
  • Hành khô 2 củ, tỏi 1 củ
  • Gà ngon khoảng 2kg
  • 1 Thang thuốc bắc gồm: kỷ tử, táo đỏ, bạch quả, …
  • Gia vị: dầu ăn, đường, muối, hạt nêm, bột ngọt…

Học lỏm Phương Oanh cách làm bào ngư hầm đông trùng thuốc bắc siêu ngon để bồi bổ cho ông xã

Cách hầm bào ngư thuốc bắc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Bạn đem rửa sạch bào ngư bằng cách dùng bàn chải chà thật sạch phần rong rêu dính trên bề mặt vỏ. Sau đó bạn tách vỏ ra lấy thịt, dùng muối và chanh chà xát lên thịt bào ngư, việc này nhằm giúp bào ngư hết mùi tanh sau đó để ráo nước. Trong trường hợp bào ngư đông lạnh, bạn hãy rã đông 1 – 2 tiếng rồi mới làm sạch bỏ vỏ, lấy thịt và rửa bào ngư sạch bằng nước.

– Làm sạch gà, bỏ lòng ra để nấu canh hoặc xào rau. Bạn nhớ bỏ da gà đi, rồi sau đó chặt gà thành 4 phần bằng nhau và để ráo.

– Tiếp theo bạn ngâm thuốc bắc cùng nước ấm trong khoảng 20 – 30 phút để các nguyên liệu được nở đều và mềm hơn sau đó vớt ra rửa sạch và để ráo.

- Advertisement -

– Rửa sạch nấm đông cô, sau đó ngâm cùng nước ấm trong 15 phút, vớt ra rửa sạch, rồi để ráo.

– Bóc vỏ, đập dập băm nhuyễn hành tím, tỏi.

Bước 2: Hầm nước dùng thuốc bắc

– Bạn bắc nồi lên bếp, cho khoảng 1,5 lít nước lọc vào nồi cùng với gà. Hầm khoảng 45 phút, sau đó cho nấm đông cô vào hầm tiếp trong 15 phút .

– Đổ các nguyên liệu thuốc bắc vào nấu chung cùng nước hầm gà, để nhỏ lửa khoảng 10 phút. Khi nồi nước dùng sôi và dậy mùi thơm thuốc bắc thì bạn nêm thêm 1 muỗng muối, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng đường. Khuấy đều các gia vị lại với nhau để hòa tan sau đó đun vặn lửa nhỏ và đun tiếp trong 10 phút.

Bước 3: Xào và hầm bào ngư cùng thuốc bắc

– Làm nóng chảo, bạn cho thêm 2 muỗng dầu ăn vào đun sôi. Đổ hành khô, tỏi băm nhuyễn vào và phi thơm. Cho bào ngư vào xào cho tới khi săn lại, trút hết bào ngư vào nồi nước hầm. Sau đó nêm lại gia vị ăn để món ăn vừa miệng, bạn đun sôi tiếp trong 15 phút để các gia vị ngấm đều vào thịt bào ngư rồi tắt bếp.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG