25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Mẹo làm lòng xào dưa cho ngày chán cơm, chỉ với 30.000 đồng

- Advertisement -
- Advertisement -

Lòng xào dưa dai ngon, chua chua, đậm đà, giá thành lại rẻ, không ngán, thích hợp cho những ngày chán cơm.

Lòng xào dưa là món ăn quen thuộc trong mâm cơm ngày hè của người miền Bắc. Món ăn giản dị, bình dân, giá thành rẻ nhưng hương vị đậm đà, ngon miệng, đưa cơm. Với giá chỉ khoảng trên dưới 30.000 đồng, bạn có thể làm làm nhanh được một món xào cho bữa cơm nhà.

Bạn mua khoảng 200 – 250 gr lòng lợn với giá khoảng 15.000 – 20.000 đồng. 10.000 đồng còn lại dùng để mua dưa cải và một số nguyên liệu khác như cà chua, hành lá, mắm muối, tiêu…

Mẹo làm lòng xào dưa cho ngày chán cơm, chỉ với 30.000 đồng

Lòng xào dưa là món ăn được yêu thích ngày hè. Ảnh: VnExpress

Chọn lòng lợn ngon

Bạn không nên chọn lòng có mùi tanh hôi, màu sắc màu xanh tái, chảy nhớt, có nhiều ruồi bu xung quanh. Với lòng non, bạn nên chọn phần ruột căng tròn, màu hồng, tươi, có thể bóp thử để kiểm tra dịch bên trong. Nếu có màu trắng sữa, không có mùi tanh thì đó là phần lòng ngon. Với lòng già, bạn chọn loại nhỏ, ống lòng căng tròn, màu hồng nhạt, không có mùi lạ.

- Advertisement -

Làm sạch lòng

Đây là công đoạn quan trọng nhất của món ăn này bởi lòng chứa nhiều chất bẩn, do đó, cần được làm sạch thật kỹ. Bạn ngâm lòng trong giấm khoảng 7 phút rồi rửa nhiều lần bằng nước sạch, dùng tay bóp lòng, kéo từ từ phần lòng cho chất bẩn bên trong đẩy ra ngoài.

Để kỹ hơn, bạn có thể rửa sạch rồi lộn mặt trong của lòng ra, thả lòng vào chậu, thêm bột mì vào xoa đều cả hai mặt của lòng cho chất bẩn dính vào bột, sau đó mới xả sạch. Sau đó, dùng rượu nấu ăn chà xát thêm một lần vào cả hai mặt lòng, vừa khử mùi hôi, vừa làm sạch.

Tiếp đó, bạn chần sơ lòng trong nước sôi với chút muối và gừng thái lát khoảng 5 phút, tới khi bọt nổi lên thì vớt ra, để ráo, cắt khúc vừa ăn (khoảng 3 cm).

Sơ chế dưa chua

Dưa chua nên chọn loại muối vừa đủ, không bị chua quá. Sau khi mua về, bạn rửa sạch dưa với nước cho bớt mặn và chua, có thể vắt dưa cho bớt nước, khi xào sẽ giòn ngon hơn.

Cách làm

- Advertisement -

Mẹo làm lòng xào dưa cho ngày chán cơm, chỉ với 30.000 đồng

Bạn có thể xào thêm với dồi, cà chua, ớt chuông cho thêm ngon. Ảnh: VnExpress

Trước khi xào, bạn rửa sạch các nguyên liệu khác như hành lá, cà chua, tỏi, gừng. Cà chua thái múi, hành lá thái khúc, tỏi và gừng đập dập, băm nhuyễn.

Bạn cho dầu ăn vào chảo, cho gừng tỏi vào phi thơm rồi cho lòng vào xào trong 3 phút cho chín tới rồi trút ra đĩa. Sau đó, bạn cho dưa vào chung với cà chua, hành lá, đảo đều cho nóng rồi thả lại lòng vào, thêm gia vị gồm nước mắm, bột nêm, bột ngọt xào lại lần nữa rồi cho ra đĩa, rắc thêm hạt tiêu hoặc cho ớt thái lát vào. Ngoài lòng, bạn có thể cho thêm dồi, dạ dày, tiết (huyết)… xào cùng cho thêm ngon miệng.

Món lòng xào dưa nóng hổi, không có mùi hôi. Lòng dai, giòn, dưa cải chua nhẹ, đậm đà. Món ăn hòa quyện hương vị, ăn cùng cơm rất ngon. Tuy nhiên, lòng lợn nhiều đạm, chứa nhiều cholesterol, nếu không được làm sạch có thể chứa nhiều loại ký sinh trùng, vi trùng, siêu vi gây bệnh nên bạn không nên ăn nhiều và thường xuyên.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG