27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

3 món nấm chay ngày rằm tháng 7 học theo MC Đại Nghĩa

- Advertisement -
- Advertisement -

MC Đại Nghĩa chia sẻ cách làm 3 món chay từ nấm, bạn có thể áp dụng trong mâm cỗ rằm tháng 7.

3 món nấm chay ngày rằm tháng 7 học theo MC Đại Nghĩa

Ngày Rằm tháng 7 là một trong những ngày lễ quan trọng trong tín ngưỡng của người Việt. Đây là ngày lễ Vu Lan báo hiếu theo phong tục của Phật giáo, đồng thời cũng là ngày xá tội vong nhân của người Á Đông. Vào ngày này, các gia đình từ Bắc đến Nam đều sửa soạn nhiều món ăn ngon, dâng lên bàn thờ tổ tiên, bày tỏ sự tri ân. Mâm cỗ mặn phổ biến thường thịt gà luộc, xôi gấc, các món xào thập cẩm… Nhiều gia đình lại có thói quen làm mâm cỗ chay và làm các món ăn chay trong ngày này.

MC Đại Nghĩa vốn là người nổi tiếng với thói quen ăn chay nhiều năm nay. Anh thường xuyên nấu các món ăn và chia sẻ cho độc giả công thức nấu ăn. Năm nay, Đại Nghĩa ưu tiên làm các món chay từ nấm, vừa bổ dưỡng, có lợi cho sức khoẻ, ngoài ra lại có thể biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau mà không ngán.

Nấm xúc bánh tráng

3 món nấm chay ngày rằm tháng 7 học theo MC Đại Nghĩa

Gần giống với món hến xúc bánh tráng quen thuộc của người dân miền Trung, món ăn này Đại Nghĩa sử dụng nấm đùi gà để chế biến. Theo anh, món ăn ngon và cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần mua nấm đùi gà về cắt hột lựu. Chả lụa chay cũng cắt hột lựu rồi bỏ vào chảo xào chung, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

- Advertisement -

Sườn non chay ngâm nước cho mềm, cắt hột lựu rồi chiên vàng, sau đó trộn chung với nấm và chả lụa xào lại một lần. Rau thơm, rau ngò ôm cắt nhỏ. Lạc bóp nhỏ chút và mè rang vàng, trộn tất cả vào nhau cho đều. Sau cùng, bạn ăn kèm với bánh tráng nướng, thêm chút ớt cho cay nồng là ngon hết ý.

Gỏi nấm

3 món nấm chay ngày rằm tháng 7 học theo MC Đại Nghĩa

Với món ăn này, Đại Nghĩa làm 2 phiên bản. Đầu tiên, dưa chuột bỏ ruột rồi bào mỏng. Cà rốt, hành tây cắt sợi, bỏ hết vào tô rồi bóp muối, xả sạch với nước. Sau đó, bạn ướp đường khoảng 10 phút cho thấm, rồi lại xả với nước. Theo kinh nghiệm của anh, làm như vậy, miếng dưa và cà rốt vừa giòn lại rất ngon, ngọt. Nấm linh chi rửa sạch, xào sơ cho chín tới. Rau thơm cũng cắt nhỏ rồi trộn chung tất cả các nguyên liệu lại với nhau.

Bạn pha nước mắm tỏi ớt, chan lên trên, thêm đường và nước cốt chanh rồi trộn đều cho thấm. Bạn nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị. Cuối cùng, rắc lạc hoặc vừng lên trên là xong. Theo Đại Nghĩa, món gỏi nên phải có đủ độ chua mặn ngọt, dễ làm, ăn ngon, không ngán và không sợ béo.

Phiên bản thứ 2, Đại Nghĩa cho thêm nấm bào ngư chiên giòn, củ kiệu ngâm giấm xé nhỏ, trộn chung, cho thêm rau răm cắt nhỏ.

Nấm chiên cuốn bánh tráng

- Advertisement -

3 món nấm chay ngày rằm tháng 7 học theo MC Đại Nghĩa

Với món ăn này, Đại Nghĩa cho biết chỉ mất 10 phút “dễ làm hơn chiên trứng”, hương vị ngon, đổi khẩu vị sau một tuần ăn thịt cá. Nấm mua về, bạn rửa sạch rồi để ráo nước. Nếu là nấm đùi gà thì cắt lát theo chiều dọc, đừng cắt mỏng quá vì chiên sẽ bị co lại. Bạn bắc chảo dầu cho sôi rồi cho nấm vào chiên. Vì nấm rất mau chín nên bạn hãy để dầu sôi rồi bỏ vào chừng một phút khi nấm vàng mặt là vớt ra ngay. Chiên lâu quá nấm sẽ teo lại và mất vị ngọt tự nhiên.

Bạn pha một chén nước tương với đường, giấm hoặc chanh đều được, dầm thêm vài quả ớt. Sau đó, cuốn bánh tráng, rau sống, chấm ăn là “ngon bá cháy”. Đại Nghĩa cho biết, nấm có vị ngọt tự nhiên nên không cần tẩm ướp cứ chiên lên, khi ăn bạn sẽ cảm nhận hương vị thơm ngọt của nấm.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG