26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Công thức làm món gỏi đu đủ Thái Lan ngon không thể chối từ

- Advertisement -
- Advertisement -

Là một trong những món ăn truyền thống của người dân Thái Lan (từng lọt vào top 50 món ngon nhất thế giới), gỏi đu đủ Thái lôi cuốn thực khách bởi sự hòa quyện hương vị cay, chua, mặn, ngọt.

Theo chị Hồng Ánh, quản trị viên nhóm Ăn ngon nấu khéo – người chế biến thành công món gỏi này, gỏi đu đủ kiểu Thái có vị chua ngọt dễ ăn, đặc biệt các nguyên liệu được giã trong cối giúp hòa quyện nhau hơn. Với công thức chia sẻ từ chị Ánh, bạn đọc có thể tự tin vào bếp và thực hiện một món ăn quốc tế, từ người bạn hàng xóm Đông Nam Á này.

Gỏi đu đủ Thái Lan

Công thức làm món gỏi đu đủ Thái Lan ngon không thể chối từ

Nguyên liệu

1 trái đu đủ nhỏ, 50g đậu đũa, 2 trái cà chua, 30g tôm khô, 1 bó ngò gai, 10g hành phi, 20g đậu phộng rang, 3 tép tỏi, 2 trái ớt hiểm, nước mắm chua ngọt (gồm nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt) trộn gỏi đu đủ

Công thức làm món gỏi đu đủ Thái Lan ngon không thể chối từ

- Advertisement -

Cách làm

Đu đủ gọt vỏ, bào sợi, ngâm vào nước đá cho trắng và giòn, sau đó để ráo. Đậu que rửa sạch, tước phần xơ, bỏ hai đầu và cắt khúc. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Ngò gai bỏ gốc, rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ. Cho tỏi, ớt, đường vào cối giã sơ, tiếp đến cho tôm khô, nước mắm trộn gỏi đu đủ vào cối giã nhẹ, tiếp đến là đậu que, cà chua giã dập. Sau cùng cho đu đủ bào sợi và nước sốt trộn gỏi vào, giã từ từ từng ít một sao cho các nguyên liệu thật hòa quyện, vừa giã vừa dùng muỗng trộn đều các nguyên liệu. Gắp đu đủ ra đĩa, thêm ngò gai, đậu phộng, hành phi lên trên cùng là đã hoàn thành món gỏi gấp dẫn, bắt mắt.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG