28 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

3 khu phố ẩm thực Bắc nổi tiếng ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Đường Võ Văn Tần (quận 3), đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình) hay khu vực sân bay Tân Sơn Nhất… đều là những nơi có nhiều món Bắc ngon.

1. Khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất

Có thể nói đây là khu vực tập trung nhiều người Bắc sinh sống nhất ở Sài Gòn. Đến đây, bạn có thể tìm thấy gần như đầy đủ các món ăn đặc trưng và mang đậm hương vị của người Bắc. Nhiều nhất ở khu này phải kể đến là các quán phở. Đi qua các con đường như Yên Thế, Hồng Hà, Cửu Long, Tiền Giang… ở đâu bạn cũng thấy các hàng quán bán phở với các bảng hiệu như Phở gia truyền, phở Bắc Hà, Phở Lý Quốc Sư… Phở ở đây được nhiều người cho là ngon miệng và là một trong những nơi hiếm hoi tại Sài Gòn còn giữ được hương vị đặc trưng của xứ Bắc.

3 khu phố ẩm thực Bắc nổi tiếng ở Sài Gòn

Một món ăn cũng rất nổi tiếng ở đây mà bạn không thể bỏ qua là bún đậu mắm tôm. Đi dọc đường Hồng Hà, bạn có thể nhẩm đếm không dưới 4 quán bán món ăn này, trong đó nổi tiếng nhất là quán bún đậu Homemade nằm ở đầu đường, khi mà thực khách đến đây ăn nhiều lúc còn phải xếp hàng. Với nhiều người, món bún đậu mắm tôm ở đây tuy không giữ được toàn vẹn hương vị của món ăn như ở Hà Nội, nhưng cũng đủ để thỏa mãn vị giác của những người con Hà thành xa quê.

Ngoài ra, ở đây còn khá nhiều món ăn mang đậm chất Bắc khác mà bạn cũng nên thử như: bún cá rô đồng, bún chả hay bánh đa cua. Đặc biệt, khu vực này còn có món nem tai nổi tiếng của Nam Định hay các món ngon từ dê núi Ninh Bình… Tuy bán các món ăn đặc trưng miền Bắc nhưng mức giá các món ăn ở đây đều khá rẻ, chỉ từ 30.000 đồng cho một món ăn đậm đà, thơm ngon.

2. Khu vực Phạm Văn Hai

- Advertisement -

Nói đến khu vực Phạm Văn Hai, người dân thành phố sẽ nghĩ ngay đến khu vực tập trung nhiều hàng quán bán món Bắc nổi tiếng. Được bao bọc bởi các con đường Phạm Văn Hai, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Trọng Tuyển, Đặng Văn Ngữ… nơi đây từ rất lâu đã trở thành địa chỉ cho những người muốn tìm một món ăn đậm vị Bắc.

Nổi tiếng nhất là quán Phương Béo (đường Nguyễn Trọng Tuyển) với hai món miến trộn, phở trộn đầy hấp dẫn. Mở cửa từ sáng đến tối, quán lúc nào cũng trong tình trạng đông kín khách. Theo nhiều thực khách, cái hay của các món trộn ở đây là sợi bánh mềm nhưng không bở mà vẫn giữ được độ dai. Phần nước trộn không quá nhạt cũng không quá đậm lại có vị chua nhẹ lạ miệng. Bên cạnh đó, chủ quán sử dụng gà ta nên thịt chắc, khi ăn mềm hơi dai dai và có vị ngọt tự nhiên khiến thực khách thích mê.

3 khu phố ẩm thực Bắc nổi tiếng ở Sài Gòn

Với những người mê vị béo bùi, nóng ấm của xôi khúc thì không thể bỏ qua hàng xôi khúc đối diện chợ Phạm Văn Hai. Chỉ là một xe xôi khúc lề đường nhưng từ chập tối cho đến khuya, hàng xôi này lúc nào cũng tấp nập người ra vào để thưởng thức từng phần xôi nóng hổi thơm mùi lá khúc… Một món ngon nữa cũng khá nổi tiếng ở khu vực này là bún mọc. Đặc điểm của món ăn này là nước dùng thường trong suốt, nhưng nhờ được nấu từ nước hầm xương nên mang lại vị ngọt thanh, làm tăng thêm hương vị thơm ngon, đậm đà nên được khá nhiều người ưa thích.

3. Khu vực đường Võ Văn Tần

Tọa lạc ngay giữa trung tâm quận 3, đường Võ Văn Tần cũng là một địa chỉ quen thuộc cho những người mê đồ ăn Bắc. Món ăn nổi tiếng nhất ở khu vực này chính là bún cá rô đồng. Đây là món ăn ngon miệng có nguồn gốc từ vùng đất Hải Dương. Nguyên liệu chính của món ăn là cá rô đồng, nước dùng và bún tươi. Chỉ sử dụng mỗi cá rô đồng nhưng người bán lại khéo léo chế biến thành ba cách khác nhau như luộc, chiên hoặc làm chả bằm… chính nhờ cách biến tấu này giúp thực khách vừa ngon miệng vừa không bị ngấy.

3 khu phố ẩm thực Bắc nổi tiếng ở Sài Gòn

- Advertisement -

Với những người thích bữa cơm Bắc thì không thể bỏ qua quán cơm Nam Định ở khu vực này. Thực đơn của quán ăn ở đây có gần như đầy đủ tất cả các món ăn Bắc như: thịt luộc cà pháo, cá kho riềng mẻ, canh cua rau đay, dưa chua xào bò, lòng lợn… với mức giá mềm thích hợp cho dân văn phòng đến ăn hàng ngày.

Không chỉ vậy, ở trên con đường này còn có hàng bún chả cũng rất nổi danh ở Sài Gòn. Quán ăn này được nhiều người đánh giá là một trong 10 hàng bún chả ngon nhất ở thành phố này. Ngoài ra, ở khu vực này còn có món miến lươn được nhiều thực khách yêu thích.

Ngoài 3 con phố nổi danh kể trên, ở Sài Gòn cũng còn khá nhiều khu vực bán món Bắc nổi tiếng như đường Hải Triều (quận 1) với các món bún thang, phở, cháo xôi… đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1) với món Nem cua bể nổi tiếng…

Huấn Phan

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG