20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Nấu tôm tuyệt đối đừng cho “thứ này” khiến tôm bị tanh và cứng hơn

- Advertisement -
- Advertisement -

Tôm là một sinh vật rất phổ biến và bổ dưỡng. Các gia đình rất thích nấu tôm trong các bữa ăn, nhưng nhiều người bị mắc sai lầm này khi chế biến.

Nấu tôm tuyệt đối đừng cho

Tôm được chia làm 2 loại: tôm sông và tôm biển. So với tôm biển thì vị của tôm sông tanh hơn. Tuy nhiên, cả 2 loại này đều chứa nhiều chất đạm, khoáng chất, canxi, kali, phốt pho,… có tác dụng bổ sung dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe con người.

Cách nấu tôm cũng rất đa dạng, đơn giản nhất là món tôm hấp hoặc luộc. Nghe đơn giản nhưng nhiều người cũng gặp phải khó khăn không nhỏ khi làm món này. Vì họ nhận thấy tôm nấu chín có mùi tanh nồng, thịt cũng rất cứng.

Nấu tôm tuyệt đối đừng cho

Chúng ta cùng tìm hiểu mẹo chế biến tôm đúng cách

Trước hết, chúng ta cần làm sạch tôm. Mọi người thường rửa tôm với nước lạnh, nhưng cách làm này không chính xác. Bạn nên dùng nước ấm khoảng 37 độ, cho một ít muối ăn vào rửa cùng. Sau đó, rút hết chỉ tôm ra.

Sau khi rút chỉ tôm hãy rửa sạch đầu tôm. Trong đầu tôm có chứa nhiều kim loại nặng và các chất cặn bã của chính nó. Vì vậy, bộ phận này rất “bẩn”, nên ngâm trong nước muối 20 phút.

- Advertisement -

Nấu tôm tuyệt đối đừng cho

Sau đó, đến bước quan trọng nhất là đun một nồi nước cho đến khi sôi. Khi nước sôi thì cho tôm vào nấu cùng. Khi nấu nhớ không cho thêm rượu nấu ăn. Tuy rượu nấu ăn có tác dụng khử tanh và cải thiện hương vị nhưng nó sẽ phá hủy cấu trúc protein trong thịt tôm, dẫn đến mùi vị rất tanh và chất lượng thịt rất cứng. Vì vậy, cách chính xác là thêm muối và gừng là được.

Nấu tôm tuyệt đối đừng cho

Nấu cho đến khi tôm chuyển sang màu đỏ như trong hình là tôm đã sẵn sàng cho ra đĩa. Lúc này, bạn có thể vắt thêm một lượng nước cốt chanh để tăng hương vị, đồng thời có tác dụng bồi bổ dạ dày và tiêu hóa thức ăn.

Nấu tôm tuyệt đối đừng cho

Theo: Eva

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x