24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Công thức nấu sườn om thơm mềm, ngon bất bại

- Advertisement -
- Advertisement -

Sườn là thực phẩm có nhiều cách chế biến thơm ngon và bổ dưỡng.

Công thức nấu sườn om thơm mềm, ngon bất bại

Sườn heo là món ăn được nhiều gia đình lựa chọn để chế biến thành những món ngon trong bữa cơm gia đình. Sườn heo không chỉ ngon mà còn có vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Sườn chứa nhiều creatine có tác dụng nâng cao thể lực, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. Món ăn này còn có thể giúp bổ sung canxi rất tốt, vì chúng có chứa một lượng lớn collagen, canxi photphat, và mucin của xương. Ngoài ra, sườn là loại thực phẩm rất giàu chất béo và chất đạm, vừa có thể bổ sung cho cơ thể một số chất đạm chất lượng cao và axit béo cần thiết cho cơ thể, vừa có thể bổ sung tốt các chất dinh dưỡng cần thiết.

Công thức nấu sườn om thơm mềm, ngon bất bại

Cách làm sườn om

Chuẩn bị:

– Sườn

– Ớt

- Advertisement -

– Hành lá

– Lá nguyệt quế

– Gừng

– Bột năng

– Giấm gạo

– Rượu nấu ăn

– Hoa hồi

- Advertisement -

– Đường phèn

– Nước tương nhạt

– Nước tương đen

Cách thực hiện:

Bước 1: Rắc thêm bột mì khô lên sườn, xoa đều bột và nước để rửa sườn. Bằng cách này,  máu và tạp chất trong sườn sẽ được loại bỏ sạch sẽ.

Bước 2: Cho sườn vào thau nước lạnh có pha thêm chút giấm gạo trắng ngâm sườn 10 phút để sườn mềm, ngon hơn

Bước 3: Sau khi ngâm, cho sườn và nước vào nồi và đun lên. Sau khi nhiệt độ nước tăng lên thì cho một ít rượu nấu ăn vào.

Công thức nấu sườn om thơm mềm, ngon bất bại

Bước 4: Vớt bọt khi sườn sôi để loại mùi tanh và các tạp chất còn lại.

Bước 5: Vớt sườn ra rửa sạch với nước lạnh, cho một lượng dầu ăn thích hợp, sau đó cho sườn đã làm sạch vào nồi, chiên sườn từ từ trên lửa vừa, chiên sườn đến khi mặt ngoài săn lại và có màu vàng nâu.

Bước 6: Cho một lượng thích hợp tỏi và gừng thái chỉ, lá nguyệt quế, một nắm ớt khô, hành lá, đường phèn, nước tương nhạt, nước tương đen cho các nguyên liệu trong nồi vào xào, đảo đều để sườn có màu.

Bước 7: Thêm nước ấm vào nồi và om sườn trong 10 phút ở lửa vừa và nhỏ. Sau khi sườn chín thì cho ra đĩa và thưởng thức.

Công thức nấu sườn om thơm mềm, ngon bất bại

Mẹo để có món sườn ngon

Khi chúng ta làm món sườn om, màu nước đường rất quan trọng và sẽ ảnh hưởng đến màu sắc và mùi vị, tốt nhất nên dùng đường phèn sẽ cho màu đẹp hơn, đun trên lửa nhỏ. Khi làm món sườn om, phải làm đường có màu trước rồi mới rán sườn, màu sắc sẽ đẹp hơn.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG