33 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Mỗi ngày 1 quả táo để tránh lão hoá sớm, kéo dài tuổi thọ, nhưng chỉ mắc 1 sai lầm nhỏ này sẽ “tiêu tan” công dụng

- Advertisement -
- Advertisement -

Các nhà khoa học cho rằng, mỗi ngày một ăn táo sẽ góp phần kéo dài tuổi thọ, đồng thời giúp cơ thể tránh bị lão hóa sớm. Nhưng ăn quá nhiều táo lại là gánh nặng cho cơ thể.

Theo các nhà nghiên cứu, trong thành phần của quả táo có lượng lớn axít carbolic. Đây là một thành phần quan trọng rất có ích cho quá trình tuần hoàn máu, giúp tăng cường khả năng bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể và làm cho tim khỏe hơn.

Ngoài ra, axít carbolic còn giúp làm giảm quá trình mô cứng thành mạch máu. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính tạo ra nguy cơ mắc các bệnh về tim, nhồi máu hay đột quỵ.

Từ kết quả thử nghiệm dựa trên những người tình nguyện thường xuyên ăn táo hoặc uống nước ép táo tươi, các nhà khoa học khẳng định rằng hệ tim mạch và cơ thể của những người tham gia thử nghiệm trẻ lại tối thiểu 17 năm.

Mỗi ngày 1 quả táo để tránh lão hoá sớm, kéo dài tuổi thọ, nhưng chỉ mắc 1 sai lầm nhỏ này sẽ

Ăn táo mỗi ngày giảm được hơn 40% lượng mỡ trong máu

Theo một nghiên cứu tại đại học Ohio (Hoa Kỳ), họ áp dụng trên 3 nhóm người mắc bệnh mỡ trong máu cao ở độ tuổi trên 51: 1 nhóm ăn 1 quả táo mỗi ngày, 1 nhóm dùng Polyphenol, 1 nhóm dùng giả dược. Kết quả thu được đầy bất ngờ, nhóm ăn táo mỗi ngày giảm được hơn 40% lượng mỡ trong máu, còn nhóm 2 và 3 hầu như không có bất kỳ thay đổi nào.

Thực tế, táo luôn được coi là một loại quả rất tốt cho sức khỏe con người, nhất là đối với những người bị các chứng bệnh về thấp khớp, gút, xơ vữa động mạch, chàm mạn tính và các chứng bệnh ngoài da khác. Bên cạnh đó, táo còn góp phần tăng cường thị giác, da và tóc. Ngoài ra, loại quả này còn chứa một số chất có khả năng giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt hơn từ các thực phẩm khác.

- Advertisement -

Mỗi ngày một quả táo hoàn toàn có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều táo mỗi ngày có thể gây ra một số tác dụng phụ bất lợi.

Mỗi ngày 1 quả táo để tránh lão hoá sớm, kéo dài tuổi thọ, nhưng chỉ mắc 1 sai lầm nhỏ này sẽ

Ăn nhiều táo gây tăng cân

Táo cũng có chứa 1 lượng calo đáng kể, trung bình 1 quả táo chứa khoảng 95 calo, nếu ăn nhiều táo trong ngày và ăn liên tục làm cho lượng calo tăng cao từ đó gây tăng cân là khó tránh khỏi, với những người đang giảm cân chỉ nên ăn 1 trái táo mỗi ngày.

Gây bệnh tim mạch

Táo chứa nhiều đường fructose, nếu ăn nhiều táo trong ngày dẫn đến lượng đường fructose dư thừa và sản sinh ra chất béo gọi là triglycerides có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch, tiểu đường và béo phì.

Gây tiêu chảy

- Advertisement -

Ăn táo hoặc uống nước ép nhiều không tốt cho hệ tiêu hoá, có thể dẫn đến tiêu chảy. Ngoài ra trong táo có chứa nhiều đường hoá học gọi là sorbitol, nếu ăn nhiều táo lượng đường này dư thừa có thể hình thành sỏi canxi oxalate.

Gây đau dạ dày

Táo chứa nhiều chất xơ, vì vậy với người bệnh loét dạ dày nếu ăn nhiều táo sẽ kích thích dạ dày, gây ra các cơn đau và khó tiêu.

Cách ăn táo tốt nhất, bạn nên áp dụng

Có một số ít trái cây khi dùng nên ăn luôn cả vỏ vì trong vỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, thậm chí hàm lượng cao hơn phần thịt của trái. Táo là một dẫn chứng điển hình.

Trong vỏ táo, bên cạnh chất xơ hữu ích cho chức năng tiêu hóa, còn có thành phần pectin tốt cho tim mạch vì hạ mỡ máu, chất chống oxy hóa để ngừa ung thư và bảo vệ tế bào trước tác hại của tia tử ngoại trong ánh nắng gay gắt.

Vì vậy, táo nào cũng thế, tây hay ta cũng vậy, lớp sáp trắng khi cạo vỏ táo là chuyện bình thường. Quan trọng là trái không mốc, không có mùi hôi ê thì đều ăn được. Thông thường, khi cắt táo rồi mà không dùng sẽ có vết thâm đen là vì hiện tượng oxy hóa. Do đó, hễ đã cắt ra rồi thì nên ăn, không nên để lâu, cho dù là bảo quản trong tủ lạnh.

Cần rửa sạch trước khi ăn. Nếu phát hiện có hiện tượng nấm mốc thì cần loại bỏ.Nếu mua được táo không sử dụng hóa chất tăng trưởng trong quá trình trồng trọt, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, thì việc ăn cả vỏ và ăn đều đặn mỗi ngày là điều rất nên làm.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG