33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Quán bún bò lâu năm nườm nượp khách ở Đà Lạt

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước dùng trong, thịt bò tái mềm ăn kèm chả cá, giò heo… của quán bún trên đường Hồ Tùng Mậu được nhiều thực khách yêu thích.

Buổi sáng, khoảng sân phía trước quán bún nằm ở đầu đường Hồ Tùng Mậu (Đà Lạt) thường kín đặc xe cộ của khách ghé ăn điểm tâm, trong đó có không ít khách đoàn từ phương xa tới. Đây là một trong những tiệm bún nổi tiếng nhất xứ sở ngàn hoa, có tuổi đời vài chục năm và được nhiều người ưa chuộng nhờ nước dùng đậm đà, đặc biệt là phần chả cá giòn sần sật nhai vui miệng.

Quán bún bò lâu năm nườm nượp khách ở Đà Lạt

Bát bún bò giò, tái, nạm.

Sau khi đỗ xe ở bãi, thực khách đi xuống một con dốc để vào quán, không gian bên trong rộng rãi, sạch sẽ và khá ồn ào vào giờ cao điểm buổi sáng. Có những hôm bạn phải đợi một lúc mới có bàn, phục vụ hơi chậm do khách quá đông, nhất là vào cuối tuần. Thực đơn của quán chỉ có món bún bò, ăn kèm các loại topping tùy chọn như: thịt bò tái, giò heo, nạm, chả cá, huyết…

Một trong những điều chiếm cảm tình thực khách chính là nước dùng trong, vị thanh, thơm mùi sả, hành và một lớp váng dầu mỏng bên trên trông hấp dẫn. Thịt bò tươi thái lát mỏng, trụng sơ cho chín tái, ăn không bị dai. Giò, móng heo hầm chín nhừ dành cho những thực khách ưa vị béo. Bên cạnh đó, một lát chả cá chế biến theo kiểu miền Trung dậy mùi thơm của tiêu, gia vị giúp món ăn phong phú hơn.

Quán bún bò lâu năm nườm nượp khách ở Đà Lạt

- Advertisement -

Rau ăn kèm bún bò.

Giá một tô bún rẻ nhất khoảng 65.000 đồng, có chả, huyết, giò, gân, bắp bò, nạm bò, bò viên, nạc… Bún bò ở đây ăn kèm đĩa rau đầy ắp gồm xà lách, rau thơm, giá, búp chuối… thái mỏng. Thực khách có thể chọn rau sống hoặc trụng chín tùy thích. Khi ăn, thực khách vắt một lát chanh vào bát bún tạo vị chua chua, thêm rau sống ăn cho đỡ ngấy. Trong lúc chờ đợi được phục vụ, khách có thể nhâm nhi chả cây, uống sữa đậu nành nóng, sữa chua dẻo.

Bài và ảnh:Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG