23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Món tráng miệng trong tiệc cưới Minh Hằng: Cực phẩm bảo trì nhan sắc của phái đẹp

- Advertisement -
- Advertisement -

Chè dưỡng nhan không chỉ là món ăn được ưa chuộng trong cung đình xưa mà ngày nay cũng được chị em bội phần ưu ái. Phải chăng đây cũng là một trong những lý do món chè này xuất hiện trong tiệc cưới của Minh Hằng?

Dường như cái nắng tháng 6 khiến cho đám cưới của Minh Hằng cùng chồng doanh nhân nóng hơn bao giờ hết. Ngoài những khoảnh khắc ngọt ngào trong đám cưới, khá nhiều người tỏ ra bất ngờ khi món tráng miệng của tiệc là cực phẩm dưỡng nhan “quốc dân” được nhiều chị em ưa thích: Chè tổ yến hạt sen.

Món chè này chẳng còn xa lạ với nhiều công thức bảo trì sắc đẹp của chị em. Không chỉ giúp làn da thêm khỏe mạnh, chè tổ yến cũng rất bổ dưỡng, mang lại nhiều tác dụng hữu ích cho cơ thể.

Có lẽ món chè này cũng được Minh Hằng thêm vào “list” yêu thích của mình để giữ gìn sự trẻ trung, xinh đẹp của bản thân?

Món tráng miệng trong tiệc cưới Minh Hằng: Cực phẩm bảo trì nhan sắc của phái đẹp

Chè tổ yến hạt sen không khó nấu nhưng cũng đòi hỏi kỹ thuật và sự tinh tế để tạo nên một bát chè vừa ngon vừa thanh mát. Mặc dù bạn có thể mua được hạt sen tươi ngon nhưng trong quá trình nấu không canh lửa vừa đủ thì cũng không giữ được độ tươi bùi của sen. Ăn chè tổ yến hạt sen trong những ngày hè nóng nực, oi bức là một cách giải nhiệt và chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Cách nấu chè tổ yến hạt sen

Nguyên liệu cần thiết

– Hạt sen tươi: 100g

– Tổ yến: 20g

- Advertisement -

– Đường phèn: 20g, táo đỏ: 4-5 quả

Thực hiện

Ngâm tổ yến trong khoảng 2 giờ để tổ yến mềm và ngậm no nước. Hoặc bạn có thể dùng tổ yến nhặt sẵn. Cách xử lý tổ yến để được thành phẩm sạch và ngon nhất có thể tham khảo tại đây.

Món tráng miệng trong tiệc cưới Minh Hằng: Cực phẩm bảo trì nhan sắc của phái đẹp

Đun cách thủy nhỏ lửa trong khoảng 15 phút.

Hạt sen luộc sơ qua nước 1, sau đó đổ nước vào nấu khoảng 15 phút là sen đã nhừ. Thêm táo đỏ và đường phèn. Canh lửa đến khi sen bở mềm mà không nát thì cho tổ yến vào. Nếu muốn ngọt nhiều thì có thể thêm đường phèn.

Món tráng miệng trong tiệc cưới Minh Hằng: Cực phẩm bảo trì nhan sắc của phái đẹp

Hạt sen và tổ yến đều ngậm đường mà săn lại, trơn mượt. Tổ yến mềm vừa không nát, sen bở tới ăn rất đậm vị, thanh mát.

- Advertisement -

Món tráng miệng trong tiệc cưới Minh Hằng: Cực phẩm bảo trì nhan sắc của phái đẹp

Chè tổ yến hạt sen ăn trong ngày lúc nào cũng tiện, ăn trước lúc đi ngủ có thể đạt được giấc ngủ ngon, thư giãn. Ngoài táo đỏ, chè tổ yến hạt sen có thể biến tấu thêm các nguyên liệu khác tùy sự sáng tạo và sở thích của bạn. Chè dưỡng nhan khá đa dạng về thành phần như nhựa đào, nấm tuyết, kỷ tử, hạnh nhân, lê, cánh hoa hồng.

Chúc bạn thành công với cách nấu chè tổ yến hạt sen này nhé!

Chè tổ yến hạt sen có gì đặc biệt?

Các nguyên liệu tạo nên món chè tổ yến hạt sen đều có tác dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe.

Tổ yến

Đây là một trong những món ngon sang trọng và đắt tiền trong nền ẩm thực nhiều nước phương Đông. Hàng trăm năm nay, yến sào được đánh giá cao vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong ẩm thực Trung Quốc, yến sào chất lượng càng cao thì cách chế biến càng đơn giản. Tổ yến không được tẩm hương liệu hoặc nấu với thứ gì có vị nồng hoặc nhiều dầu mỡ.

Bởi vậy, tổ yến rất thích hợp để nấu chè dưỡng nhan. Đồng thời, khi kết hợp với những nguyên liệu thanh mát khác sẽ phát huy được giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Táo tàu

Theo nhiều nghiên cứu, táo tàu chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 80 lần so với nho. Táo tàu được cho là có khả năng kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, giúp cải thiện khả năng miễn dịch và giảm mức cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp bảo vệ gan.

Đường phèn

Đường phèn ít ngọt hơn đường cát và chúng cũng dễ hòa tan hơn, thích hợp để nấu các món chè dưỡng nhan.

Trong Đông y, đường phèn được đánh giá là một vị thuốc có tác dụng bổ khí, nhuận phế. Các trường hợp như đau rát họng, ho khan,… có thể dùng đường phèn để làm dịu.

Ở dạng glucose, đường phèn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Chúng có tác dụng làm giảm căng thẳng, thanh nhiệt. Bởi vậy các món như chè hạt sen đường phèn, nha đam đường phèn lá dứa, yến chưng đường phèn táo đỏ,… giúp thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể không thể thiếu được đường phèn để tạo độ ngọt dịu, xoa dịu tinh thần. Ngoài ra, đường phèn cũng được ứng dụng trong làm bánh để tạo độ ngọt thanh, độ mịn và vỏ ngoài của bánh thêm hấp dẫn.

Hạt sen

Trong hạt sen có chứa glucozit và một số chất kiềm giúp an thần, bởi vậy ăn hạt sen dễ có giấc ngủ ngon. Ngoài ra, hạt sen có nhiều tác dụng khác cho cơ thể như chống viêm, làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ đường tiết niệu và cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG