23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mì tôm bào ngư giá tận 150 ngàn đồng/gói và mì tôm xào ốc giác đang ‘hot’, giờ đây có thể tự làm tại nhà chỉ với 20-50 ngàn đồng/1 đĩa

- Advertisement -
- Advertisement -

Gần đây fan mì gói sôi động vì 2 món mì tôm mới – một là mì tôm xào ốc giác, hai là món mì tôm bào ngư cao cấp xách tay từ nước ngoài về giá 120 – 150 ngàn đồng/gói.

Mì tôm xào ốc giác

Chỉ có mì tôm, rau muống mà món ốc dân dã quen thuộc trở nên lạ miệng và hấp dẫn hơn, giá chỉ có 20.000 – 50.000 đ/đĩa, khá chất và mới. Đó là món ốc giác (ốc móng tay dùng để xào mì tôm được một số quán ăn vặt ở TP Hồ Chí Minh tạo nên. Nhưng ở nhà cũng có thể làm được món mì tôm xào ốc giác thơm ngon, hấp dẫn.

Mì tôm bào ngư giá tận 150 ngàn đồng/gói và mì tôm xào ốc giác đang 'hot', giờ đây có thể tự làm tại nhà chỉ với 20-50 ngàn đồng/1 đĩa

Nguyên liệu xào mì tôm ốc giác (móng tay). Ảnh minh họa

Nguyên liệu

Ốc giác: 500g

Mì tôm: 3 gói

Rau muống: 1 bó

- Advertisement -

Dầu ăn, bột ngọt, bột nêm (nên dùng bột nêm của mì gói), sa tế, gừng, hành tươi, hành khô, nước mắm, tiêu, ớt, tỏi

Cách làm

Ốc giác rửa sạch, thêm sả cắt đoạn khoảng 5cm đập dập vào luộc cùng.

Ốc chín thì khêu lấy thịt ốc cho khéo để giữ nguyên con. Ướp gia vị mì khoảng 5 phút.

Rau muống nhặt, rửa sạch.

Chần mì tôm qua nước (nên nhúng mì vào nước ở nhiệt độ thường cho đến lúc mì mềm ra thì xào).

Hoặc “xông” mì bằng cách cho mì vào vỉ rồi đặt lên nồi nước đang sôi để hơi nước sôi làm mì mềm ra mà không làm nó nhũn, bở.

- Advertisement -

Phi thơm hành khô, cho ốc vào xào săn rồi đổ ra bát.

Phi tiếp tỏi băm đến khi thơm thì cho rau muống vào và nêm gia vị, xào chín tới. Đổ mì vào xào qua cho tơi và trút ra đĩa.

Cho hết ốc, mì và rau đã chế biến vào chảo đảo nhanh rồi đổ ra đĩa dùng nóng.

Ở các quán món này khi ăn là 2 bếp được bật: 1 bếp hấp ốc với sả và gừng; 1 bếp xào mì tôm cùng rau muống. Lúc mì, rau chín tới, sẽ cho phần ốc hấp vào chảo rồi xào lẫn với nhau thật nhanh. Cộng thêm một chút thơm của tỏi, cay của sa tế, món mì này trở nên thơm, đậm đà mà không hề ngấy nhờ vị thanh mát từ rau muống.

Món mì tôm xào ốc giác không bị nhũn, vẫn giữ được độ giòn, dai của mì; ốc nêm vừa gia vị, ngọt và thơm; rau muống xào xanh, giòn giòn.

Mì xào ốc dùng kèm nước tương, càng cay càng ngon, mùi vị thơm lừng hấp dẫn hòa quyện của mì, tỏi, rau muống tuyệt ngon và lạ lẫm, khiến món ốc quen thuộc trở nên lạ miệng và hấp dẫn. Cách chế biến đơn giản, dễ làm cho thực đơn cuối tuần để cả nhà thưởng thức.

Mì tôm bào ngư giá tận 150 ngàn đồng/gói và mì tôm xào ốc giác đang 'hot', giờ đây có thể tự làm tại nhà chỉ với 20-50 ngàn đồng/1 đĩa

Mì tôm cao cấp 120-150 ngàn đồng/gói

Đó là món mì tôm bào ngư cao cấp xách tay từ nước ngoài về. Theo một số người ăn thì ngoài mì tôm, gia vị thì có 2 con bào ngư. Nấu lên ăn thấy mì ngon, nước ngọt thanh và bào ngư thì giòn khá hấp dẫn.

Nhưng giá này dùng ăn sáng cho ấm bụng, ngon, đảm bảo chất dinh dưỡng… thì khá cao – chắc do giá thành của 2 con bào ngư. Nhiều người sành ăn cho rằng nước mì hơi giống mì vịt tiềm khá ngon. Ăn nóng cùng vị cay của ớt tạo nên một hương vị ngon lạ. Tuy sợi mì nhanh nở nhưng có độ dai nhất định và dễ ăn thêm được nhiều.

Mỗi tội 2 miếng bào ngư quá nhỏ so với giá gói mì, ăn như miếng nấm giòn giòn, vị ngọt chứ không có gì đặc biệt. Ở nước ta và các nước khác có bào ngư giá cả tùy thuộc từng loại, từng vùng có từ 1-2 triệu đồng đến vài chục triệu đồng/kg. Ngay cả gói rau củ khô cũng không có (mà chỉ có gói bột), vì vậy khi ăn phải thêm rau tươi, hành, ớt tùy ý.

Trên thông tin đại chúng, TS Nguyễn Kiêm Sơn, Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật chia sẻ rằng, bào ngư tươi là món ăn quý trong các bữa tiệc sang trọng, giá cả đắt đỏ vì rất bổ dưỡng – là hải sản quý ở môi trường sống khá khắc nghiệt, sản lượng thấp. Bào ngư phải trải qua một quá trình gia công rất công phu mới có thể trở thành bào ngư khô – là những nguyên nhân làm cho giá bào ngư tăng cao và trở thành quý hiếm.

Một số người cho rằng, các thực phẩm đã qua chế biến thì độ tin cậy thấp. Có người còn bảo lo sợ bào ngư rởm – như một số sản phẩm bị làm giả khác. Do đó, cứ thực phẩm tươi, chính gốc mà ăn thì tốt hơn nhiều. Và bào ngư cũng vậy, tuy rất bổ dưỡng nhưng chế biến rồi thì nguồn gốc, chất lượng thế nào không rõ. Nếu chỉ ăn 1-2 gói mì tôm với vài con bào ngư thì chả có tác dụng gì nhiều. Muốn bồi bổ sức khỏe, phải ăn với số lượng đủ và thường xuyên.

Các nhà khoa học cho rằng, thưởng thức những đặc sản có giá thành cao tốt nhất là nên dùng chính phẩm. Hoặc học theo chế biến từ hàng tươi sống. Có thể mua bào ngư tươi về chế biến, không nên kỳ vọng ăn nhiều mì tôm bào ngư thì bổ dưỡng, nhất là thực phẩm chế biến sẵn thì cần lựa chọn hàng chính hãng và ăn uống điều độ.

Bài viết có tham khảo thông tin từ Amthuc365

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG