27 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Chân gà kiểu Thái ‘ngon bất bại’ lai rai xem bóng đá

- Advertisement -
- Advertisement -

[fvplayer id=”249″]

Chân gà giòn, chua cay ngọt vừa miệng, càng ăn càng thèm, có thể làm nhanh, thích hợp để nhậu lai rai trong lúc xem đá bóng.

Chân gà là món ăn nhậu quốc dân, được nhiều người yêu thích. Bên cạnh các món chân gà luộc chấm muối tiêu chanh, chân gà chiên hay hầm, chân gà ngâm luôn có sức hút đặc biệt. Khác với chân gà sả tắc, chân gà xốt Thái có thêm vị ngọt, ngoài vị chua cay quen thuộc. Trong đó, công thức pha nước xốt là quan trọng nhất.

Bạn có thể tham khảo công thức “ngon bất bại” được lan truyền trên Tiktok với cách làm đơn giản, nguyên liệu sẵn có. Đầu tiên, cho 6 muỗng nước mắm ngon, 6 muỗng đường, 6 muỗng nước cốt me, 6 muỗng tương ớt và nửa thìa bột ớt, trộn đều cho tan hết, nếu không ăn được cay có thể giảm ớt. Sau đó, băm nhỏ hành tỏi và phi thơm, trước khi đổ phần nước xốt vừa pha vào, đun cho tới khi keo sệt lại, mùi thơm “nức mũi” là được.

Chân gà kiểu Thái 'ngon bất bại' lai rai xem bóng đá

Chân gà kiểu Thái là món nhậu yêu thích của nhiều gia đình. Ảnh: Chang Chép

Về phần chân gà, bạn rút xương bằng cách khía một đường dọc theo thân và tách phần xương trụ ở giữa ra, có thể làm lần lượt với các ngón chân còn lại hoặc để nguyên đều được. Tiếp đó, chặt đôi, bóp với chanh và muối cho sạch rồi đem luộc, cho thêm sả và gừng cho thơm. Thời gian luộc khoảng 15 phút, sau đó vớt ra để thau nước đá khoảng 20 phút cho chân gà giòn hơn.

- Advertisement -

Để tăng thêm hương vị, bạn có thể cho thêm các loại trái cây như xoài Thái, cóc hay ổi đều được: Gọt vỏ, thái miếng vuông nhỏ vừa ăn. Cuối cùng, bạn cho chân gà, hoa quả, sả, ớt, quất (tắc) băm nhỏ vào tô lớn, đổ nước xốt lên trên và trộn đều. Để chân gà ngấm vị, bạn nên để ngăn mát khoảng hai tiếng trước khi ăn. Chân gà giòn, mát, vị chua cay ngọt vừa miệng, hoa quả giòn ngọt, càng ăn càng thèm. Món ăn này có thể làm nhanh, thích hợp để nhậu lai rai, xem phim hay đá bóng.

Chân gà kiểu Thái 'ngon bất bại' lai rai xem bóng đá

Mẹo làm chân gà xốt Thái ngon bất bại. Video: Tiktok Huyentran_77

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG