22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Làm heo quay giòn bì như ngoài hàng có khó không? Mách bạn 3 cách làm heo quay giòn bì, giòn rụm ngon bất bại

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ cần chảo, nồi chiên không dầu hoặc lò nướng, bạn đã có thể tự tay làm món heo quay giòn bì thơm ngon, giòn rụm không kém gì ngoài hàng.

Làm heo quay giòn bì như ngoài hàng có khó không? Mách bạn 3 cách làm heo quay giòn bì, giòn rụm ngon bất bại

Cách làm heo quay giòn bì bằng chảo

Nguyên liệu
  • Thịt ba chỉ: 300g (Lưu ý miếng thịt heo mua phải còn nguyên phần bì.)
  • Ngũ vị hương: 1 gói
  • Tỏi băm nhuyễn: 5 tép
  • Rượu trắng: 10ml Giấm chua: 10ml
  • Đường
  • Muối
  • Hạt tiêu
Cách làm

Phần thịt heo mua về bạn đem rửa thật sạch với muối, chanh, giấm chua để loại bỏ được những chất bẩn bám trên bề mặt của miếng thịt. Dùng nước sôi trần qua miếng thịt rồi rửa thật sạch với nước.

Cho thịt heo vào nồi và luộc sôi khoảng 10 – 15 phút với lửa nhỏ. Tắt bếp và vớt miếng thịt heo vào tô nước lạnh khoảng 5 – 10 phút. Ngâm bì trong nước lạnh vừa giúp cho miếng thịt nguội bớt vừa giúp cho phần bì trở nên trong hơn.

Vớt thịt ra cho miếng thịt ráo nước. Dùng chiếc đũa vót nhọn hoặc dụng cụ chuyên dụng để châm lên phần bì tạo thành nhiều lỗ. Việc này giúp khi quay không bị nổ cũng như giúp cho bì được giòn. Bởi thế nếu châm bì càng kỹ thì bì sẽ càng giòn và ngon hơn. Sau khi châm bì bạn dùng khăn sạch lau phần bì đã châm đó.

Trộn phần tỏi băm nhuyễn đó với ngũ vị hương. Cho thêm một thìa nước mắm, dầu ăn và trộn đều lại. Cho một lớp muối mỏng lên trên mặt bì và xát kỹ. Chú ý chỉ cho một lớp muối mỏng cỡ một thìa cafe để tránh bì heo mặn.

Sau khi đã xát muối phần bì thì bạn cho thịt heo vào ướp với hỗn hợp vừa chuẩn bị ở trên. Trộn đều hỗn hợp lên miếng thịt để gia vị ngấm đều vào thịt. Ướp khoảng 10 phút là được. Bạn gạt những miếng tỏi bám trên bề mặt thịt và cho vào quay.

- Advertisement -

Để quay thịt heo không cần dùng đến lò nướng mà bạn chỉ cần dùng đến một chiếc chảo. Làm nóng chảo với dầu ăn. Khi dầu ăn nóng già thì bạn cho phần thịt heo đã ướp vào quay phần bì trước. Khi bì vàng giòn và không nổ nữa thì bạn sẽ lật sang những cạnh còn lại cho tới khi các cạnh đều vàng ươm. Vớt thịt ra để ráo dầu và chặt thành các miếng vừa ăn.

Cách làm heo quay giòn bì bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu:

1kg thịt ba chỉ sụn non, 40 gr hành khô, 1 gói ngũ vị hương, 10 gr đường vàng, 10 gr muối tinh. Nước mắm ngon, dầu hào, mật ong, dấm gạo mỗi thứ khoảng 20 ml.

Làm heo quay giòn bì như ngoài hàng có khó không? Mách bạn 3 cách làm heo quay giòn bì, giòn rụm ngon bất bại

Cách làm:

Thịt ba chỉ cạo thật sạch phía mặt bì, xát ít muối, rửa sạch. Cho thịt vào xoong, đổ nước ngang mặt thịt. Đun sôi khoảng 2 phút rồi tắt bếp, lấy thịt ra rửa lại dưới vòi nước chảy.

Tiếp tục cho thịt vào xoong, đổ nước xâm xấp, cho vào 1 thìa cà phê bột canh, 2 củ hành khô bóc vỏ, đập dập và 5ml dấm. Luộc thịt chín khoảng 80% thì vớt ra, để ráo. Dùng dĩa xỉa liên tiếp kín hết trên mặt bì để khi quay, bì sẽ nổ nhiều, giòn hơn.

Cho các loại gia vị (hành khô, đường, nước mắm, dầu hào, ngũ vị hương, mật ong) vào máy xay xay nhuyễn, nếu thích ăn cay có thể cho ớt. Phết hỗn hợp gia vị đã xay lên toàn bộ phần thịt, trừ bề mặt bì.

Nên khía dọc theo miếng thịt mấy đường, mỗi đường cách nhau khoảng 3cm để khi ướp, gia vị dễ thấm và khi quay xong cũng dễ lách dao vào chặt, không bị vỡ vụn bì. Lật miếng thịt phía mặt bì, lấy giấy ăn thấm khô, quét lên đó một lớp dấm gạo rồi một lớp muối rất mỏng.

- Advertisement -

Để cho thịt thấm gia vị khoảng 2-3 giờ, để nơi có gió nhè nhẹ. Cũng có thể đưa thịt ra phơi dưới nắng nhẹ hoặc để trong tủ lạnh. Nếu không có thời gian chờ, chỉ ướp 30 phút rồi bỏ vào nồi chiên vẫn ngon.

Cho thịt vào nồi chiên không dầu, để mặt bì lên trên, chọn 200 độ trong thời gian 15 phút. Sau đó lật mặt, quay tiếp 10 phút rồi lật mặt để thêm 5 phút nữa là xong.

Cách làm heo quay giòn bì bằng lò nướng

Nguyên liệu:
  • Thịt ba chỉ: 1 kg.
  • Tiêu, muối, giấm, đường, rượu, bột ngũ vị hương: Mỗi thứ 1 muỗng cà phê.
  • Ngoài các gia vị trên, tùy sở thích, khẩu vị, bạn có thể thêm tỏi băm, hành tím bằm, sả bằm, …. Lưu ý, mỗi loại gia vị này chỉ nên dùng lượng tương tự các loại gia vị trên (1 muỗng cà phê).
  • Lò nướng.

Làm heo quay giòn bì như ngoài hàng có khó không? Mách bạn 3 cách làm heo quay giòn bì, giòn rụm ngon bất bại

Cách làm heo quay bằng lò nướng:

Thịt ba chỉ bạn rửa sạch, xát qua muối để khử mùi, trụng sơ với nước sôi để loại bỏ tạp chất. Sau đó, bạn cắt thịt ba chỉ thành những miếng dài, độ dày khoảng 3 cm.

Để phần da bên ngoài có độ giòn như thịt heo quay ngoài hàng, chúng ta cần sử dụng một hỗn hợp gồm 2 muỗng canh giấm ăn, 1/2 muỗng cà phê muối hòa tan với nhau. Sau đó bạn dùng nĩa đâm lên phần da heo rồi quét hỗn hợp trên lên da để khi nướng da sẽ nổ bung và có độ giòn hơn.

Sau khi sơ chế xong phần bì, chúng ta tiến hành chuẩn bị ướp thịt. Bạn chuẩn bị hỗn hợp để ướp thịt gồm:

– 1 thìa canh nước mắm.

– 1/2 thìa đường, 1 thìa cà phê ngũ vị hương.

– 1 thìa cà phê bột ngọt.

– 1/2 thìa rượu trắng.

Xoa đều hỗn hợp gia vị bên trên lên các miếng thịt heo, trừ phần da. Sau khi xoa gia vị xong, bạn đặt thịt vào bát, dùng màng bọc thực phẩm bao kín lại rồi để vào ngăn mát tủ lạnh ướp ít nhất 3 – 4 tiếng.

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 250ºC trong 5 phút. Khi lò nướng đã nóng, bạn lần lượt xếp thịt heo đã ướp lên khay. Cho khay vào lò, nướng thịt với nhiệt độ 200ºC trong vòng 20 phút.

Khi lò báo hoàn thành lần nướng đầu tiên, bạn lấy khay thịt ra ngoài, dùng chổi quét dầu chuyên dụng quét một lượt hỗn hợp ướp thịt lên toàn bộ miếng thịt. Lật miếng thịt ngược với hướng ban đầu, nướng thêm 20 phút nữa với nhiệt độ 200ºC là bạn đã có ngay món thịt quay chín vàng, bì giòn tan ngon không kém gì ngoài hàng rồi.

Thịt heo sau khi quay xong bạn cắt thành từng miếng nhỏ, ăn kèm dưa chua và nước mắm tiêu ớt sẽ làm tăng thêm mùi vị thơm ngon của món ăn.

Chúc bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG