27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Món “mì xào” này được làm từ một loại nấm siêu rẻ mà ăn bao nhiêu cũng không lo tăng cân!

- Advertisement -
- Advertisement -

Nấm đùi gà xào trứng cà chua, ăn rất giống mì chũ xào mà healthy hơn nhiều. Chị em nhớ thử nha.

Món nấm đùi gà xào trứng, cà chua mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này không chỉ ngon bổ rẻ mà còn healthy tuyệt đối. Chị em ăn thoải mái từ sáng đến đêm, từ ngày này sang ngày khác cũng chẳng sợ “em bé mỡ” lớn thêm.

Món

Nấm đùi gà xào trứng, cà chua nè

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món nấm đùi gà xào trứng, cà chua

  • Rau củ: 3-4 cây nấm đùi gà, 1-2 quả cà chua, 10-20gr rau cải bó xôi
  • Trứng: 2 quả
  • Gia vị: Xì dầu, dầu hào, muối, hạt tiêu

Cách làm nấm đùi gà xào trứng, cà chua

– Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch cà chua, cải bó xôi và nấm đùi gà. Sau đó, thái cà chua thành dạng hạt lựu. Cắt riêng phần đầu nấm và chân nấm đùi gà. Với phần đầu nấm, bạn cũng thái hạt lựu. Còn với phần thân nấm, bạn bào thành dạng sợi mỏng.

Món

Bào mỏng nấm vậy nè

Tiếp theo, bạn đun sôi khoảng 400ml nước rồi thả phần nấm đã bào mỏng vào, chần sơ khoảng 2 phút rồi vớt ra. Ngâm nấm đã chần trong bát nước lạnh khoảng 1-2 phút rồi vắt cho nấm nhả bớt nước.

- Advertisement -

Món

Chần nấm với nước sôi, ngâm cùng nước lạnh và cắt kiệt nước

– Bước 2: Xào nấm với trứng và cà chua

Đầu tiên, bạn đập 2 quả trứng vào bát và khuấy đều cùng 1 thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu. Sau đó, bạn cho 1-2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng già rồi đổ bát trứng vào, đảo đều tay trên lửa nhỏ cho đến khi trứng chín.

Món

Xào chín trứng trước nha

Khi trứng đã chín, bạn cho tất cả các nguyên liệu còn lại gồm nấm đã chần, cà chua thái nhỏ và cải bó xôi vào chảo. Nêm thêm 1-2 thìa cà phê dầu hào, 1-2 thìa cà phê xì dầu. Đảo đều các nguyên liệu khoảng 8-10 phút trên lửa nhỏ.

Món

- Advertisement -

Xong rồi đó!

Vậy là chị em đã hoàn thành món nấm đùi gà xào trứng, cà chua rồi đấy. Làm thế này, nấm chín mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn cũng như vị ngọt tự nhiên. Kết hợp với trứng, cà chua và cải bó xôi nên món ăn rất vừa miệng, không hề ngán chút nào.

Một vài công dụng của nấm đùi gà mà có thể bạn chưa biết

1. Cải thiện hệ miễn dịch

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Cổ truyền và Bổ sung (Mỹ), nấm đùi gà có thể tăng cường chức năng miễn dịch. Đối với nghiên cứu này, những người tham gia đã ăn nấm đùi gà trong tám tuần. Vào cuối nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng cho thấy các chiết xuất từ nấm đùi gà có thể có tác dụng tăng cường miễn dịch. Một nghiên cứu khác được công bố cũng cho biết nấm đùi gà có chứa các hợp chất điều hòa miễn dịch giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

2. Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Nấm đùi gà có chứa β-glucans, một chất có thể giúp hạ đường huyết. Điều này có nghĩa là loại nấm này giúp cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm mức đường huyết rất tốt. Bên cạnh đó, nấm đùi gà cũng giúp tăng nồng độ glycogen và insulin, phục hồi các tế bào bị tổn thương và giảm các tác hại của gốc tự do. Vậy nên, loại nấm này có thể giúp bạn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 2.

3. Giảm cholesterol trong máu

Lovastatin và mevinolin trong nấm đùi gà giúp giảm cholesterol trong máu, từ đó ức chế sự tổng hợp cholesterol trong cơ thể. Những chất này cũng có thể làm giảm tổng lượng cholesterol trong huyết tương, lượng triglyceride, lượng lipoprotein tỷ trọng thấp, tổng lượng lipid, phospholipids và các chỉ số khác.

Hơn nữa, nấm đùi gà sẽ ức chế sự hấp thụ chất béo ở ruột non. Điều này giúp giảm hoạt động của enzyme lipase ở tụy và giúp bệnh nhân giảm cân đáng kể. Ngoài ra, loại nấm này cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tăng lipid máu sau ăn.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách chế biến nấm đùi gà thành món ăn vừa ngon lạ, vừa healthy.

Chúc bạn có bữa ăn ngon với cách làm nấm đùi gà xào trứng, cà chua này nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG