22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách làm nước đường thơm ngát hương hoa nhài dùng quanh năm

- Advertisement -
- Advertisement -

Nấu sẵn một nồi nước siro đường ướp hương hoa nhài, bạn có thể chế biến thành những món giải khát mùa hè ngon miệng và thơm ngát để cả gia đình thưởng thức.

Cách làm nước đường thơm ngát hương hoa nhài dùng quanh năm

Mỗi dịp tháng 5 về cũng là mùa hoa nhài nở rộ. Những bông hoa cánh mỏng, trắng tinh khôi với mùi hương thơm ngát đặc trưng, lúc thoang thoảng, lúc đậm hương khiến nhiều người phải lưu luyến.

Để lưu giữ hương thơm của loại hoa mùa hè ấy, có nhiều cách, từ ướp trà, ướp bột sắn đến chiết nước cất… Tuy nhiên, có một cách đơn giản, ít tốn thời gian hơn mà vẫn có thể lưu giữ hương hoa để thưởng thức trong mùa hè và suốt cả năm. Đó là nấu nước đường ướp hương nhài.

Nấu nước đường ướp hoa nhài không khó nhưng điều quan trọng nhất để món nước này thành công và an toàn cho sức khỏe là phải chọn được hoa nhài an toàn, không phun các loại hóa chất hay thuốc kích nở hoa.

Lý tưởng nhất là bạn có thể trồng được một cây hoa nhài trong nhà để vừa thưởng hương, thưởng sắc, vừa sử dụng hoa để chế biến các món ăn. Trồng hoa nhài không khó, cũng không cần nhiều đất, ngay cả các gia đình thành thị cũng có thể trồng và chăm sóc. Nếu không tự trồng được hoa, bạn nên chọn nguồn cung cấp đảm bảo.

Nước đường ướp hương nhài được nấu theo tỷ lệ 1 phần đường, 1/2 phần hoa nhài tươi, 2 phần nước lọc. Theo công thức này, bạn có thể cân đối các nguyên liệu tùy theo số lượng mong muốn. Ví dụ: nếu sử dụng 50g hoa nhài tươi, cần thêm 100g đường và 200ml nước lọc. Nếu muốn nước đường có vị ngọt đậm, bạn có thể dùng đường hoa mai, đường thốt nốt; còn để nước đường có vị ngọt thanh, thơm mát hương hoa nhài, đường phèn là một lựa chọn phù hợp.

Cách nấu:

Chọn những bông hoa nhài vừa nở, cánh không bị dập, bị vàng, bị đốm đen… Nhẹ nhàng rửa sạch từng bông, để ráo nước.

- Advertisement -

Cho đường và nước vào nồi khuấy đều, đun nhỏ lửa để đường tan hết. Để nước đường nguội bớt.

Khi nước đường còn ấm, thả những bông hoa nhài đã sơ chế vào nước đường, để khoảng 2 tiếng cho hương hoa thấm quyện vào nước đường.

Sau đó, chắt lấy phần nước đường, lọc bỏ phần hoa đã ngâm. Phần hoa này có thể sử dụng để pha trà uống ngay. Phần nước đường ướp hoa nhài bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, sử dụng dần.

Có nhiều cách để thưởng thức nước đường ướp hương hoa nhài như: Sử dụng nước đường để tạo vị ngọt cho các món chè đậu xanh, đậu đen, chè hoa cau, tào phớ, nước giải khát, bột sắn dây hay cho vào thưởng thức cùng trà. Mùi hoa nhài thoang thoảng sẽ giúp những món ngọt mùa hè thêm hấp dẫn cả hương và vị.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG