26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Thịt ba chỉ làm thế này đảm bảo ngon bất bại, đưa cơm xuất sắc!

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt ba chỉ rim tôm khô vừa ngon vừa dễ làm, chị em nhớ thử nha.

Thịt ba chỉ làm thế này đảm bảo ngon bất bại, đưa cơm xuất sắc!

Thịt ba chỉ rim tôm khô nè

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em thêm một cách chế biến thịt ba chỉ cực đơn giản mà thành phẩm thì khỏi cần bàn về độ ngon. Trời mưa tầm tã thế này mà có đĩa thịt ba chỉ rim tôm để ăn cùng cơm nóng, nghĩ thôi đã có động lực vào bếp luôn đây này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt ba chỉ rim tôm khô

  • Thịt ba chỉ: 400gr
  • Tôm khô: 100gr
  • Rau củ: 4-5 tép tỏi, 2-3 củ hành tím, 2-3 nhánh hành lá
  • Gia vị: Dầu hào, nước mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu xay, đường kính

Cách làm ba chỉ rim tôm khô

– Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch thịt ba chỉ với rượu trắng để khử mùi tanh và chất bẩn. Sau đó, tráng lại thịt với nước và dùng giấy ăn thấm bớt nước đọng trên thịt rồi thái thịt thành những miếng nhỏ. Tiếp theo, bạn cho thịt vào bát cùng 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh hạt tiêu xay, 1 thìa cà phê hạt nêm và 1 thìa canh đường. Trộn đều và ướp thịt khoảng 8-10 phút.

Thịt ba chỉ làm thế này đảm bảo ngon bất bại, đưa cơm xuất sắc!

Ướp thịt ba chỉ với gia vị

Bạn bỏ gốc hành lá, rửa sạch và cắt nhỏ. Bóc vỏ tỏi và hành tím rồi cũng cắt nhỏ nha. Với tôm khô, bạn rửa qua với nước hoặc ngâm trong nước khoảng 2-3 phút rồi rửa sạch và để ráo.

- Advertisement -
– Bước 2: Rim thịt ba chỉ và tôm

Bạn cho vào chảo 1-2 thìa cà phê dầu ăn và 1 thìa canh đường kính. Đảo đều trên lửa nhỏ đến khi đường tan hết và chuyển sang màu nâu thì cho hành tím và tỏi vào phi thơm. Khi hành tỏi dậy mùi thơm, bạn cho phần thịt ba chỉ đã ướp và tôm khô vào chảo. Đảo đều tay cho đến khi thấy thịt săn lại và tôm ngả hồng thì giảm lửa.

Thịt ba chỉ làm thế này đảm bảo ngon bất bại, đưa cơm xuất sắc!

Chị em nhớ để lửa vừa, đừng để lửa to quá nha

Bạn đảo thêm khoảng 3-4 phút cho thịt và tôm sém cạnh rồi nêm nếm lại gia vị. Rắc hành lá đã cắt nhỏ vào rồi tắt bếp. Đổ thịt ra đĩa và thưởng thức thôi!

Thịt ba chỉ làm thế này đảm bảo ngon bất bại, đưa cơm xuất sắc!

Thành phẩm nè

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món thịt ba chỉ rim tôm rồi đấy. Thao tác đơn giản mà thành phẩm đưa cơm miễn chê. Chị em nhớ lưu lại công thức phòng khi bí ý tưởng chẳng biết nấu món gì nha.

- Advertisement -
Cách chọn và phân biệt thịt ba chỉ mà có thể bạn chưa biết

Thịt ba chỉ là phần thịt nằm ở phần bụng heo nhưng được chia làm 2 loại: Ba chỉ trên và ba chỉ dưới.

Đoạn thịt ba chỉ trên: Ba chỉ trên là phần thịt nằm ở bụng heo sát với xương sườn, khi lóc xương heo ra sẽ có phần thịt này. Ba chỉ trên thường sẽ có 3 lớp, mỡ tương đối nhiều và cứng chứ không mềm ngon. Sự liên kết giữa nạc và mỡ của đoạn ba chỉ này cũng kém chắc, không ngon bằng đoạn thịt ba chỉ dưới.

Người sành ăn, biết chọn thịt thì thường dùng phần thịt trên để làm khâu nhục, với lớp mỡ nhiều mềm mịn tan trong miệng. Ngoài ra bạn nên băm nhỏ phần thịt này ra cùng với các loại thịt, nguyên liệu khác để làm nhân hoành thánh, xíu mạnh, hay bò lá lốt… sẽ ngon hơn.

Đoạn ba chỉ dưới: Phần ba chỉ dưới nằm ở phần bụng sau của con heo với 5, thậm chí 7 lớp thịt và mỡ đan xen rất ngon. Ở phần thịt này những lớp thịt – mỡ phân bố rất đều, mềm mịn vì thế rất thích hợp chế biến các món như rim, kho, luộc, xào.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách chế biến thịt ba chỉ vừa đơn giản vừa ngon.

Chúc bạn có bữa ăn ngon với món thịt ba chỉ rim tôm này nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG