24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

2 loại sinh tố này chính là chiến binh “diệt mỡ”: Uống hàng ngày thì chẳng mấy mà đẹp mướt mắt!

- Advertisement -
- Advertisement -

[fvplayer id=”240″]

Sinh tố cải bó xôi vừa rẻ vừa dễ làm nên chị em đừng bỏ qua nha.

Mùa hè chính là thời điểm hợp lý nhất để chị em chúng mình “tút tát” lại vóc dáng. Thời tiết nóng nên những cơm thèm ăn cho ấm người cũng mất hút, lại dễ đổ mồ hôi, dễ đốt mỡ. Chính vì thế nếu muốn có dáng đẹp, chúng mình phải tăng tốc từ bây giờ đi thôi.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 2 món sinh tố từ cải bó xôi, hỗ trợ giảm cân rất tốt. Chị em cứ kiên trì uống hàng ngày, sau 1 tuần là thấy cơ thể khác hẳn ngay.

2 loại sinh tố cải bó xôi giúp đốt mỡ cực tốt

1. Sinh tố cải bó xôi – chuối – bơ – dưa leo

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 20gr lá cải bó xôi, 1 quả chuối, 100gr bơ, 1 trái dưa leo.

Cách làm: Bạn lột vỏ chuối và bơ, cắt thành miếng nhỏ. Dưa leo và cải bó xôi rửa sạch, để ráo và cũng cắt nhỏ nha.

2 loại sinh tố này chính là chiến binh

- Advertisement -

Giờ thì bạn chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay cùng khoảng 20-30ml nước lọc hoặc sữa tươi không đường, sữa hạt. Bấm máy xay nhuyễn rồi đổ sinh tố vào ly là có thể thưởng thức được rồi.

2 loại sinh tố này chính là chiến binh


2. Sinh tố cải bó xôi – chuối – dứa – táo

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 20gr lá cải bó xôi, 100gr dứa, 1 quả chuối, 1 quả táo.

Cách làm: Bạn rửa sạch cải bó xôi, để ráo. Cắt nhỏ dứa, chuối và táo.

2 loại sinh tố này chính là chiến binh

Giờ thì bạn chỉ cần cho dứa, táo, chuối, cải bó xôi vào máy xay sinh tố cùng 20-30ml nước lọc hoặc sữa tươi không đường/sữa hạt. Bấm máy xay nhuyễn các nguyên liệu rồi rót vào cốc là có thể thưởng thức được rồi.

2 loại sinh tố này chính là chiến binh

- Advertisement -

Trên đây là 2 loại sinh tố cực dễ làm từ cải bó xôi mà chị em có thể tham khảo. Ngoài 2 công thức này, bạn hoàn toàn có thể kết hợp cải bó xôi với các loại hoa quả, rau củ khác nha.

Một vài công dụng của cải bó xôi mà có thể bạn chưa biết

1. Tốt cho da và tóc

Cải bó xôi chứa nhiều vitamin A cần thiết cho quá trình tiết chất nhờn và quá trình phát triển của các mô cơ, kể cả da và tóc. Bên cạnh đó, các loại rau có lá màu xanh sẫm như cải bó xôi thường có chứa nhiều vitamin C – dưỡng chất thiết yếu giúp hình thành và duy trì collagen, quy định cấu trúc của da và tóc. Ngoài ra, nó cũng cung cấp một lượng sắt cần thiết cho cơ thể, giúp ngăn ngừa thiếu sắt – nguyên nhân chính gây rụng tóc.

2. Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Cải bó xôi chứa các chất chống oxy hóa như axit alpha-lipoic giúp giảm lượng đường trong máu, tăng tính năng nhận biết của cơ thể đối với hormone insulin và ngăn ngừa khả năng oxy hóa gây căng thẳng ở những người bị bệnh tiểu đường.

3. Cải bó xôi giúp ngăn ngừa ung thư

Cải bó xôi và các loại rau xanh khác được chứng minh là chứa nhiều chất diệp lục có tác dụng ngăn chặn các amin dị vòng được tạo ra khi nướng thực phẩm ở nhiệt độ cao. Do đó, loại thực phẩm này còn hỗ trợ trong việc ngừa ung thư.

4. Giúp điều hòa huyết áp

Những người bị huyết áp cao nên thường xuyên dùng cải bó xôi. Hàm lượng kali cao trong loại thực phẩm này sẽ giúp khống chế hàm lượng natri trong máu. Cơ thể chứa quá nhiều natri gây ra nguy cơ bị huyết áp cao tương tự như khi cơ thể bạn thiếu kali.

5. Phòng chống các bệnh tim mạch

Thành phần của rau cải bó xôi có chất C0-Q10 là chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng trong việc tăng cường cơ bắp, đặc biệt là cơ tim. Theo tạp chí Cardiovascular Nursing, C0-Q10 có thể được sử dụng để phòng tránh và điều trị cho bệnh nhân bị các bệnh tim mạch như tăng lipid máu, suy tim, cao huyết áp và bệnh mạch vành.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm động lực để uống sinh tố cải bó xôi hàng ngày nha!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG