23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những lời đồn sai lầm về món móng giò, nhiều người vẫn tin sái cổ

- Advertisement -
- Advertisement -

Móng giò tuy tốt cho sức khoẻ nhưng không “kỳ diệu” như nhiều người thường đồn thổi.

Móng giò có vị béo, ngậy, khi chế biến lên rất thơm và ngon. Nhiều người cho rằng ăn món ăn này có thể làm chắc gân, xương. Có người lại nói rằng móng giò giúp làm trắng và đẹp da. Vậy nó có thực sự đem lại những lợi ích này không?

Móng giò làm trắng và đẹp da

Móng giò tuy có chứa nhiều collagen, nhưng những collagen này không thực sự tốt cho sức khoẻ. Bản thân chúng là protein không hoàn chỉnh, hàm lượng cơ thể hấp thu được không cao. Ngoài ra, dù là collagen hay các loại protein khác, sau khi vào cơ thể sẽ bị phân huỷ thành các axit amin, rồi tiếp tục tái tổ hợp. Vì vậy, suy nghĩ “ăn gì bổ đấy” là sai lầm.

Đối với collagen, chỉ cần bạn đảm bảo cung cấp đủ lượng protein chất lượng cao và lượng vitamin C tươi dồi dào thì cơ thể có thể tự tổng hợp được collagen.

Những lời đồn sai lầm về món móng giò, nhiều người vẫn tin sái cổ

Móng giò giúp làm chắc xương

Mọi người thường nói ăn móng giò giúp làm chắc xương. Nguyên nhân là trong móng giò có 1 phần xương. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không giúp ích cho xương khớp. Canxi có trong xương ở dạng tinh thể hydroxyapatite không tan trong nước, phải được giải phóng dưới sự phối hợp của các loại hormone khác nhau thì cơ thể mới hấp thu được. Sau khi động vật bị giết mổ, các loại hormone khác nhau chứa trong nó không hoạt động và rất khó giải phóng canxi.

- Advertisement -

Những lời đồn sai lầm về món móng giò, nhiều người vẫn tin sái cổ

Vì vậy, việc chỉ dựa vào nước hầm móng giò để bổ sung canxi và tăng cường cơ bắp là không đáng tin cậy, hãy ăn uống một cách khoa học.

Cần lưu ý rằng:

Sở dĩ móng giò thơm ngon và cám dỗ vị giác của mọi người là do chúng chứa nhiều lipid, việc bổ sung chất béo sẽ làm tăng mùi vị món ăn và giúp bạn ngon miệng hơn, nhưng ăn quá nhiều cũng sẽ tăng gánh nặng cho cơ thể. Về lâu dài, nó sẽ làm tăng nguy cơ béo phì. Ngoài ra, quá trình hầm móng giò thường được thêm nhiều muối, ăn nhiều cũng sẽ làm tăng nguy cơ cao huyết áp và các vấn đề khác.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG