24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cá nục kho keo

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá nục kho keo ăn nóng hay nguội đều ngon. Những ngày bận rộn, bạn có thể kho một nồi lớn, chia nhỏ mang đi làm cũng rất tiện.

Cá nục kho keo

Nguyên liệu

– 500 gr cá nục
– 200 gr mỡ phần
– 2-3 trái ớt
– 5 cây hành lá
– Gia vị: dầu ăn, dầu màu điều, đường, bột ngọt, sa tế

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cá nục sau khi mua về bạn dùng dao cắt bỏ vây, bỏ phần mang và phần ruột cá. Sau đó cho vào một âu to, cho một nắm muối hạt vào xóc đều, rửa lại thật sạch và để ráo.

- Advertisement -

– Mỡ heo nên chọn phần mỡ gáy để được giòn, rửa sạch, chần qua nước sôi, thái miếng vuông cỡ 1 cm

– Hành tím bóc bỏ vỏ, rửa sạch, sau đó cắt lát mỏng. Ớt hiểm rửa sạch, để ráo nước.

– Hành lá cắt bỏ phần rễ, rửa sạch, sau đó cắt phần gốc đập dập băm nhỏ, phần lá hành cắt khúc khoảng 2-3 cm.

Bước 2:

– Bắc chảo lên bếp, cho mỡ heo vào rán cho ra mỡ, và tóp mỡ vàng giòn, vớt ra đĩa riêng.

– Dùng 2 thìa canh phần mỡ vừa rán đun nóng, cho 1,5 thìa canh đường vào thắng cho đến khi lên màu cánh gián thì tắt bếp.

– Ướp cá với: phần nước màu vừa thắng, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa canh sa tế, 1 thìa cà phê tiêu, phần hành đập dập và thái mỏng. Trộn đều, để 30 phút cho thấm

- Advertisement -

– Dùng 1 nồi đế dày, cho 1/2 phần tóp mỡ lót xuống đáy, tiếp theo xếp cá lên trên, cho hết phần nước đã ướp vào. Đun ở lửa vừa 5-7 phút cho thấm. Sau đó cho 1 bát con nước sôi vào, đun sôi bùng lên sau đó hạ lửa liu riu, mở vung kho tầm một giờ, trong quá trình đun, thỉnh thoảng dùng muôi múc phần nước kho rưới đều lên bề mặt để cá được ngấm đều.

– Khi cá đã ngấm gia vị và rút còn chút nước, nêm nếm nếu nhạt có thể cho thêm 1 thìa canh nước mắm cho dậy mùi, rắc phần tóp mỡ còn lại hành lá cắt khúc, thêm chút tiêu cho thơm.

Thành phẩm:

Cá nục kho keo

Cá nục kho keo có màu cánh gián rất đẹp mắt, hòa quyện mùi thơm lừng của tiêu, ớt. Khi nào làm món này, bạn nhớ nấu nhiều cơm một chút vì hương vị rất “đưa miệng”. Thịt cá được kho săn lại, có vị mặn, ngọt cân đối, nhấn nhá thêm mấy miếng tóp mỡ béo béo, giòn giòn và vị cay the của ớt sẽ đánh bay cả nồi cơm.

Lê Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG