24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Thanh niên “lười” rửa bát lại yêu thiên nhiên, thích bày hết thức ăn trên lá ai cũng ủng hộ

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhìn những bữa ăn đơn giản nhưng bắt mắt được bày trên lá cây của Nguyễn Ngoan ai cũng thích thú.

Thanh niên

Độc thân nhưng cô nàng Nguyễn Ngoan (27 tuổi, Thái Nguyên) vẫn rất chăm chỉ vào bếp mỗi ngày. Nấu ăn chính là một sở thích đặc biệt của 9X chính vì thế, dù sống một mình nhưng trên mâm cơm của cô lúc nào cũng đầy ắp món. Hơn thế, Ngoan vô cùng ý thức tới sức khỏe, cô muốn tự nấu ăn để chăm sóc bản thân một cách tốt nhất.

Thanh niên

Cô tâm sự, để có thể biết nấu nhiều món như hiện tại, bản thân được học từ mẹ rất nhiều. Mẹ chính là người hướng dẫn 9X từ những món ăn đầu tiên và đơn giản nhất. Bà cũng là người truyền cho Ngoan cảm hứng nấu ăn, làm ra những món tươi ngon để thưởng thức.

Thanh niên

Thanh niên

Mới đây, 9X chia sẻ bộ ảnh mâm cơm được bày toàn bộ thức ăn trên lá khiến hội chị em vô cùng thích thú. Ngoan tâm sự, thực ra việc đựng thức ăn trên lá với mình không phải quá mới. Trước đây đi phượt, cô cũng hay để đồ ăn lên lá chuối, lá khoai. Còn việc dùng nó vào bữa ăn hàng ngày thì giờ Ngoan mới dùng. 9X cảm nhận, dùng lá đựng thức ăn cảm thấy ngon hơn.

- Advertisement -

Thanh niên

Thanh niên

“Vì nhà mình ở quê có nhiều lá lắm nào là lá dong, lá chuối, lá khoai… nên mới nghĩ ra ý tưởng này. Vì lá để không cũng phí vì sau nó cũng héo. Đầu tiên mình làm thử 1 lần thấy đẹp mà ăn thấy cũng ngon hơn dù vẫn chỉ là mấy món hàng ngày mình nấu”, Ngoan nói.

Ngoan cũng chia sẻ, có thể sở thích mới này là do “bệnh nghề nghiệp”. Bản thân làm trong lĩnh vực thiết kế nên cô luôn muốn thay đổi không chỉ trong công việc mà trong cả bữa ăn để thấy cuộc sống mới mẻ, tăng cảm hứng sáng tạo hơn.

Thanh niên

Thanh niên

Rất may, lá là thứ “của nhà trồng được” nên cứ thích là Ngoan có thể ra vườn hái thỏa thuê. Nhờ đó những bữa cơm bày trên lá được cô thực hiện mỗi ngày.

- Advertisement -

Mỗi bữa nấu 5-6 món nên Nguyễn Ngoan sẽ mất thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng thì xong, tùy thuộc vào độ khó của món ăn. Nhưng thường vì quen nay nên cô cũng không phải mất nhiều công sức để làm. Do rau củ quả trong vườn Ngoan trồng được nên chi phí cho một bữa ăn của cô chỉ từ 30 đến 50 nghìn/1 ngày. Cô cũng nhận định, mình sống ở quê nên thực phẩm thịt, cá cũng rẻ hơn so với ở thành phố.

Thanh niên

Thanh niên

Ngoan nhận định, ưu điểm của việc bày thức ăn trên lá này chính là đỡ phải rửa bát, không phải sử dụng đến chất tẩy rửa, ăn cũng ngon miệng hơn. Cô cho rằng, thỉnh thoảng nên bày cơm trên lá để có cảm giác lạ hơn, đẹp hơn, tăng hứng thú ăn uống.

“Mình thấy nó rất phì hợp với những buổi tiệc ngoài trời, nó hoàn toàn có thể đựng đồ ăn vừa sạch vừa đẹp, an toàn mà lại bảo vệ môi trường. Mình thì chưa thấy phần nhược điểm của việc này và cảm thấy rất hào hứng với mỗi bữa ăn”.

Thanh niên

Thanh niên

Hiện tại, với cô nàng độc thân, vào bếp không đơn thuần là nấu 1 bữa ăn mà đó còn là nơi cô có thể giải tỏa được nổi buồn, là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận khi bản thân cảm thấy căng thẳng trong công việc. Trong thâm tâm cô nàng độc thân, bếp còn là nơi cô thể hiện tình cảm với bản thân và với mọi người.

Thanh niên

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG