25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Mâm cơm bình dân của ‘phu nhân hào môn’ Phanh Lee

- Advertisement -
- Advertisement -

Là chủ tập đoàn nghìn tỷ, vợ chồng diễn viên Phanh Lee vẫn thích tự nấu các món dân dã, truyền thống kiểu Bắc.

Phanh Lee biết nấu không ít món Bắc. Ông xã của cô – doanh nhân Nguyễn Thành Nam – cũng là “masterchef” của gia đình, thường vào bếp nấu ăn, nhất là trong thời kỳ vợ mang bầu và ở cữ. Trưa chủ nhật, thay vì ra ngoài ăn hàng, Phanh Lee (tên thật là Lê Phương Anh) cùng ông xã ở nhà, vào bếp trổ tài nấu nướng. Cô khoe thành quả là mâm cơm đặc trưng mùa hè của các gia đình miền Bắc gồm nhiều món kinh điển như canh bầu nấu tôm khô, đậu phụ tẩm hành, trứng đúc tôm và cà pháo. Đây đều là những món ăn dân dã nhưng có sức hút không kém các món ăn trong nhà hàng sang trọng.

Mâm cơm bình dân của 'phu nhân hào môn' Phanh Lee

Mâm cơm nhà Phanh Lee

Đậu phụ tẩm hành là món ăn quen thuộc ở cả ba miền, được làm từ đậu phụ thái miếng vuông, chiên giòn. Ở Hà Nội, ngon nhất là đậu phụ làng Mơ, khi chiên có vị mềm béo, thơm bùi đặc trưng. Miếng đậu phải có lớp vỏ giòn nhưng bên trong vẫn mềm mới đạt yêu cầu. Để làm được như vậy, bí quyết là chiên ngập dầu và để dầu nóng già, nhanh tay trở mặt đậu rồi vớt ra, để ráo dầu. Nếu dùng ít dầu, thời gian chiên lâu hơn, khiến dầu thấm ngược vào bên trong. Phần nước mắm hành gồm nước mắm ngon, nước lọc, bột ngọt (nếu thích) đổ lên hành lá thái nhỏ, ăn tới đâu, rưới lên đậu tới đó để không bị ngấm vị mặn.

Đậu phụ rán thường được ăn với các món canh rau như mồng tơi, canh cua nấu mướp hoặc canh bầu nấu tôm. Với món canh bầu tôm khô, bạn cần ngâm tôm trước trong nước ấm để mềm rồi cho vào cối giã hoặc xào với hành lá cho săn lại rồi đổ thêm nước, đun sôi thì đổ bầu đã thái nhỏ vào, canh sôi thì tắt bếp. Nước canh có vị ngọt đậm của tôm, bầu mềm, ăn mát, thích hợp cho thời tiết ngày hè.

Mâm cơm bình dân của 'phu nhân hào môn' Phanh Lee

- Advertisement -

Diễn viên Phanh Lee và chồng đều thích nấu ăn.

Món mặn thứ hai là trứng đúc tôm – món ăn quen thuộc ở nhiều gia đình, nhất là những ngày bận rộn bởi cách chế biến rất đơn giản. Món trứng rán bình thường nhưng khi chế biến, cho thêm tôm tươi bóc vỏ, thịt nạc băm và chút gia vị, bên cạnh trứng gà đánh tan. Trứng thơm, tôm ngọt, làm nhanh nhưng rất hao cơm.

Mâm cơm mùa hè ở Bắc bộ không thể thiếu cà pháo – một món rẻ, bình dân nhưng sức hút đôi khi còn hơn các món sơn hào hải vị. Cà pháo thường được muối theo hai cách: một là muối theo cách truyền thống, hai là ngâm chua ngọt. Nhà Phanh Lee chọn kiểu ngâm chua ngọt kích thích vị giác. Cà được bổ đôi, ngâm cùng mắm, đường, ớt, gừng, riềng… trong khoảng nửa ngày tới hai ngày là ăn được, vị giòn tan, ngấm vị chua ngọt, ăn không thể dừng lại.

Phanh Lee, sinh năm 1990, tên thật là Lê Phương Anh, là diễn viên, hotgirl ở Hà Nội. Cô được biết đến qua một số bộ phim như “Ghét thì yêu thôi”, “Yêu thì ghét thôi”…. Cô lên xe hoa với doanh nhân Nguyễn Thành Nam – CEO tập đoàn bất động sản nghỉ dưỡng. Người đẹp Hà Nội sành ăn, biết nhiều địa chỉ từ bình dân tới đắt tiền. Năm 2021, hai vợ chồng cô có con gái đầu lòng, tên ở nhà là Sochu.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG