27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

4 mẹo giảm cay ngay tức thì giúp “cứu cánh” khi ăn món cay

- Advertisement -
- Advertisement -

Ớt là nguyên liệu không thể thiếu trong cuộc sống, có thể dùng làm món chính, món ăn kèm, làm gia vị,… Những người thích ăn ớt sẽ cảm thấy ngon miệng hơn khi có những trái ớt đỏ au trên từng đĩa thức ăn.

Mặc dù ngon nhưng ớt có tính kích thích mạnh, nếu ăn quá cay sẽ dẫn đến khó chịu mà mất cảm giác. Có 4 cách “giải tỏa” cay ngay tức thì như dưới đây.

4 mẹo giảm cay ngay tức thì giúp "cứu cánh" khi ăn món cay - 1

4 mẹo giảm cay ngay tức thì giúp "cứu cánh" khi ăn món cay - 2

1. Nước lạnh

Nước lạnh là cách được nhiều người sử dụng nhất. Nếu ăn nhiều ớt, chúng ta sẽ xuất hiện cảm giác ngứa ran rất khó chịu, lúc này uống một ngụm nước lạnh sẽ rất tuyệt vì nó giúp cảm giác ngứa ran giảm đi nhiều. Tuy nhiên, không nên uống thẳng vào bụng, làm như vậy không hiệu quả. Nên ngậm 1 ngụm rồi mới nuốt. Mặc dù đơn giản nhưng cách này chậm hiệu quả, chỉ thích hợp nếu món ăn cay vừa.

4 mẹo giảm cay ngay tức thì giúp "cứu cánh" khi ăn món cay - 3

2. Nước nóng

- Advertisement -

Phương pháp này cũng được nhiều người sử dụng. Nên nhớ đừng uống nước nóng quá, như vậy sẽ gây tác dụng ngược. Khi uống nước nóng cũng nên ngậm một lúc rồi mới nuốt, cách này ban đầu sẽ khiến làm độ nóng trong miệng tăng lên nhưng cũng sẽ giảm đi rất nhanh để bạn có thể tiếp tục với bữa ăn.

4 mẹo giảm cay ngay tức thì giúp "cứu cánh" khi ăn món cay - 4

3. Sữa lạnh

Tác dụng của sữa lạnh và nước lạnh khá giống nhau, tuy nhiên sữa sẽ giảm cay tốt hơn. Nguyên nhân là sữa chứa chất nhũ hóa giúp làm giảm vị cay nhanh chóng trong chốc lát.

4 mẹo giảm cay ngay tức thì giúp "cứu cánh" khi ăn món cay - 5

4. Muối

Bạn có thể ngậm 1 ít muối để giảm độ cay. Sau khi hết cay thì nhổ ra và súc miệng với nước. Cách làm này khá đơn giản và hiệu quả cũng tốt, trên bàn ăn lúc nào cũng có muối nên bạn có thể thực hiện dễ dàng.

- Advertisement -

4 mẹo giảm cay ngay tức thì giúp "cứu cánh" khi ăn món cay - 6

Nếu không có gia vị hay thức uống gì bên cạnh, bạn có thể thè lưỡi để bớt cay. Nhưng cách làm này rất lâu nên bạn sẽ phải tốn thời gian mới quay lại được bữa ăn, như vậy sẽ làm giảm cảm giác ngon miệng. Tốt nhất nên chuẩn bị sẵn 1 trong 4 “thứ” ở trên khi ăn đồ cay.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG