22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mẹo pha mắm tôm ‘bao ngon’

- Advertisement -
- Advertisement -

[fvplayer id=”234″]Mắm tôm pha với đường, quất, giấm, rượu trắng… vừa dậy mùi vừa hấp dẫn, chấm tới miếng cuối cùng vẫn thòm thèm.

Mẹo pha mắm tôm 'bao ngon'

Công thức pha mắm tôm ngon. Video: Tiktok bepnhaban

Mùa hè, bún đậu mắm tôm “lên ngôi” bởi dễ ăn, nhẹ bụng, không gây nóng bức. Nếu ăn ở nhà, bạn có thể học nhanh công thức pha mắm tôm của Tiktoker Bếp Nhà Bạn với cách làm rất đơn giản, “bao ngon”. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm mắm tôm, đường hoa mai, giấm trắng, bột ngọt, rượu trắng, quất, ớt và hành củ.

Bạn cho 3 3/4 thìa mắm tôm, 3 1/4 thìa đường hoa mai, 3 thìa giấm trắng, 1/4 thìa bột ngọt, 1 thìa rượu trắng vào bát rồi đánh đều cho tới khi đường tan. Sau đó, bạn cho mỡ vào chảo, cho hành củ thái lát vào phi thơm rồi đổ lên trên bát mắm vừa đánh. Cuối cùng, cho thêm ớt thái lát và vắt khoảng 2 quả quất (tắc) tùy khẩu vị là hoàn thành. Bát mắm thơm mùi đặc trưng, vị ngọt đậm, thêm chút chua chua, cay xé, chấm cùng đậu rán, thịt luộc hay bún lá đều ngon.

Công thức trên được pha theo khẩu vị của người làm. Khi thực hành, bạn có thể gia giảm thêm vào công thức chính để phù hợp với bản thân và gia đình. Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ qua rượu trắng và giấm nếu không có sẵn, chỉ sử dụng mắm tôm sống, đường, bột ngọt, quất và ớt nhưng mùi vị không ngon bằng.

Mắm tôm được xem là “quốc hồn quốc túy” của ẩm thực Việt, dù một số người không ăn được loại mắm này. Thông thường, có hai “trường phái” là chưng mắm tôm hoặc pha mắm tôm sống. Chưng mắm tôm đảm bảo vệ sinh hơn bởi mắm được đun nóng nhưng lại làm mùi vị bị ảnh hưởng ít nhiều. Trong khi đó, mắm tôm pha sống đầy đủ hương vị hơn nhưng chỉ nên ăn ở những địa chỉ đảm bảo hoặc khi “bụng dạ khỏe mạnh”.

- Advertisement -

SuZi Nguyễn

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG