26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Cách làm Bingsu xoài cho người ăn kiêng

- Advertisement -
- Advertisement -

Chị em đang ăn kiêng nhất định nên thử làm món Bingsu xoài này một lần nha.

Cách làm Bingsu xoài cho người ăn kiêng

Bingsu xoài tự làm nè

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Xoài chín 1-2 quả
  • Sữa tươi không đường 2 gói
  • Các loại hạt ngũ cốc Số lượng tùy thích

Nghĩ đến Bingsu, chắc hẳn nhiều chị em sẽ định lên đồ xách túi ra ngoài quán để ăn chứ bảo tự làm, ai mà làm được. Nhầm nha! Bingsu ngoài quán có thể ngon hơn Bingsu chúng mình tự làm, nhưng về độ healthy thì thua xa là cái chắc.

Chính vì thế trong những ngày nghỉ lễ này, chị em hãy thử tự làm Bingsu để thấy món này làm cũng dễ lắm, không hề khó như bạn vẫn nghĩ đâu.

Cách làm Bingsu xoài cho người ăn kiêng

1. Sơ chế các nguyên liệu

Bạn cho 2 túi sữa tươi không đường vào ngăn đông tủ lạnh, để qua đêm (khoảng 6-8 tiếng). Bạn gọt vỏ 2 quả xoài, cắt thành dạng hạt lựu nhỏ. Bạn giữ lại 1/2 phần xoài đã cắt hạt lựu, phần còn lại đem đi xay nhuyễn.

- Advertisement -

Cách làm Bingsu xoài cho người ăn kiêng

Chia xoài làm 2 phần, 1 phần cắt nhỏ, 1 phần xay nhuyễn

2. Hoàn thành món Bingsu xoài

Bạn lấy 2 túi sữa không đường đã cấp đông ra, dùng chày đập vụn.

Cách làm Bingsu xoài cho người ăn kiêng

Làm vậy nè

Cuối cùng, bạn múc phần sữa đá vừa giã vào bát, cho xoài thái hạt lựu và cả xoài xay vào rồi rắc các loại ngũ cốc nguyên hạt lên. Vậy là có thể thưởng thức được rồi đấy!

- Advertisement -

Cách làm Bingsu xoài cho người ăn kiêng

Xong rồi đó!

Chị em thấy đấy, Bingsu xoài tự làm cũng không đến nỗi nào, thao tác không thể đơn giản hơn mà thành phẩm vừa ngon vừa đẹp, quan trọng nhất là healthy tuyệt đối nên ăn thoải mái chẳng cần nơm nớp lo tăng cân.

Lưu ý: Để món Bingsu xoài tự làm này được ngon, bạn nên chọn xoài chín, có vị ngọt sắc chứ đừng chọn xoài chua nha. Trong trường hợp lỡ lựa trúng quả xoài không được ngọt cho lắm, bạn có thể “chữa cháy” bằng cách thêm chút mật ong vào khi xay xoài nhé!

Có thể bạn chưa biết: Chuyên gia dinh dưỡng Pooja Makhija tại Viện Dinh dưỡng Ấn Độ khẳng định xoài có cực nhiều chất dinh dưỡng cùng hàm lượng cao vitamin A, C, đồng và folate. Nó chỉ có 1% chất béo, không thể khiến bất kỳ ai béo lên. Không chỉ vậy, xoài còn giúp phân hủy protein, giúp đường tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Chất xơ trong xoài hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim và thậm chí là bệnh tiểu đường loại 2.

Nhiều người thường nghĩ xoài gây tăng cân vì chứa nhiều đường. Tuy nhiên, không phải vậy đâu nha. Trừ khi bạn ăn xoài thay cơm liên tục trong nhiều ngày bằng cách kết hợp xoài với sữa đặc hoặc kem sữa thì xoài mới có thể khiến bạn tăng cân. Thi thoảng mới ăn, yên tâm “em bé mỡ” không lớn được.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa healthy để thưởng thức trong những ngày nghỉ lễ.

Chúc bạn thành công với cách làm Bingsu xoài này nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG