26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
- Advertisement -
- Advertisement -

Ăn thường xuyên món bánh này còn mang lại đủ thứ tác dụng cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em ấy chứ!

Có món bánh ngon đẹp hết cỡ mà ăn thoải mái không gây tăng cân, không làm thử ngay thì thật có lỗi với bản thân! - Ảnh 12.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Yến mạch 80g
  • Bí đỏ xay nhuyễn 200g
  • Trứng 1 quả
  • Chuối 2 quả
  • Bột mì 10g
  • Sữa tươi 40g
  • Dầu ăn một ít

Bí đỏ là loại rau quả quen thuộc ở nước ta và có giá thành khá rẻ. Bí đỏ rất giàu dinh dưỡng, giàu sắt, vitamin, axit-amin… Theo Đông y, thịt quả bí đỏ có vị ngọt, tính ôn. Ăn bí đỏ có tác dụng kiện tỳ, ích khí, sát trùng. Dùng tốt cho người bị tỳ vị hư nhược, ăn kém chậm tiêu, mỏi mệt, đầy trướng bụng, đau bụng, nhiễm các ký sinh trùng đường ruột (giun đũa, giun kim, sán). Ăn bí đỏ còn có tác dụng trị ho, chữa viêm phổi, ho nhiều đờm đặc, giúp chữa đau đầu chóng mặt.

Cách làm bánh tart chuối bí đỏ

1. Làm đế bánh

Cho 1 quả chuối đã bóc vỏ vào bát rồi nghiền nát. Tiếp đó thêm yến mạch vào trộn chung.

Có món bánh ngon đẹp hết cỡ mà ăn thoải mái không gây tăng cân, không làm thử ngay thì thật có lỗi với bản thân! - Ảnh 2.

Xịt một lớp mỏng dầu ăn vào khuôn bánh (khuôn đường kính 15cm).

- Advertisement -

Có món bánh ngon đẹp hết cỡ mà ăn thoải mái không gây tăng cân, không làm thử ngay thì thật có lỗi với bản thân! - Ảnh 3.

Đổ yến mạch chuối vừa trộn vào khuôn sau đó dàn đều và ấn chặt lại. Tạo hình như đế bánh tart bình thường. Dùng nĩa chọc trên bề mặt đế bánh. Cho đế bánh vào lò nướng đã làm nóng đến 180 độ C và nướng trong khoảng 10 phút là được.

Có món bánh ngon đẹp hết cỡ mà ăn thoải mái không gây tăng cân, không làm thử ngay thì thật có lỗi với bản thân! - Ảnh 4.

2. Làm nhân bánh

Trong lúc nướng đế bánh thì sẽ làm phần nhân bánh. Bóc quả chuối còn lại, cho vào bát rồi nghiền nát.

Có món bánh ngon đẹp hết cỡ mà ăn thoải mái không gây tăng cân, không làm thử ngay thì thật có lỗi với bản thân! - Ảnh 6.

Bí đỏ gọt vỏ, thái khối sau đó hấp chín.

- Advertisement -

Có món bánh ngon đẹp hết cỡ mà ăn thoải mái không gây tăng cân, không làm thử ngay thì thật có lỗi với bản thân! - Ảnh 7.

Cho bí đã hấp chín vào máy xay sinh tố, thêm sữa tươi, bột mì, trứng vào rồi xay nhuyễn. Sau đó thêm chuối đã nghiền vào trộn chung.

Có món bánh ngon đẹp hết cỡ mà ăn thoải mái không gây tăng cân, không làm thử ngay thì thật có lỗi với bản thân! - Ảnh 8.

3.  Hoàn thành

Đổ hỗn hợp bí đỏ, chuối vào khuôn bánh yến mạch. Thêm chút hạnh nhân lát lên trên.

Có món bánh ngon đẹp hết cỡ mà ăn thoải mái không gây tăng cân, không làm thử ngay thì thật có lỗi với bản thân! - Ảnh 10.

Làm nóng lò nướng đến 180 độ C, nướng bánh ở 180 độ C trong khoảng 20-25 phút là bánh chín.

Có món bánh ngon đẹp hết cỡ mà ăn thoải mái không gây tăng cân, không làm thử ngay thì thật có lỗi với bản thân! - Ảnh 11.

Thành phẩm:

Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng thì nhất định hãy bỏ túi ngay món bánh chuối yến mạch bí đỏ này nhé. Bánh có lớp vỏ yến mạch giòn giòn, nhân chuối bí đỏ vị ngọt thanh tự nhiên rất ngon. Bạn có thể ăn bánh mà không cần quá lo lắng về vấn đề cân nặng.

Có món bánh ngon đẹp hết cỡ mà ăn thoải mái không gây tăng cân, không làm thử ngay thì thật có lỗi với bản thân! - Ảnh 12.

Để làm được món bánh yến mạch như trên thì bạn sẽ chi phí khoảng 25.000 đồng với thời gian chế biến khoảng 30 phút, thời gian còn lại là đợi bánh chín mà thôi.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh tart chuối bí đỏ này nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG