22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tăng Thanh Hà làm cơm tấm đãi bạn bè và nhà chồng

- Advertisement -
- Advertisement -

Tăng Thanh Hà mở tiệc tại nhà, làm món cơm tấm thết đãi các anh chị em nhà chồng cùng nhiều người bạn thân thiết của gia đình.

Tăng Thanh Hà làm cơm tấm đãi bạn bè và nhà chồng

Tiếp tục xứng danh “bà nội trợ đảm đang nhất nhì showbiz”, Tăng Thanh Hà lần này vào bếp nấu một món ăn quen thuộc với người dân phương Nam – cơm tấm. Điều hành một nhà hàng đồ ăn kiểu Tây nhưng bà mẹ hai con lại thường xắn tay vào bếp chế biến những món ăn thuần Việt cho chồng con. Dịp lễ 2/9, bà xã doanh nhân Louis Nguyễn còn mở tiệc tại nhà, mời những người bạn thân thiết của hai vợ chồng cùng các anh chị em nhà chồng tới dùng bữa.

Bữa tiệc được làm theo kiểu BBQ ngoài trời. Sườn nướng cốt lết nướng trên bếp than, do chính các thành viên dự tiệc cùng đảm đương. Hà Tăng đứng bếp chính, nấu các thành phần cơ bản của cơm tấm gồm cơm trắng, trứng chiên, bì, đồ chua, dầu hành, cà chua, dưa chuột, gà nướng, xúc xích rán, chả trứng hấp và sườn cốt lết… Thay vì chia cơm vào từng đĩa, Tăng Thanh Hà bày bàn tiệc kiểu buffet, ai muốn ăn món nào thì dùng muỗng chung để múc ra đĩa và sử dụng dĩa, muỗng riêng để ăn.

Tăng Thanh Hà làm cơm tấm đãi bạn bè và nhà chồng

Tiệc cơm tấm tại nhà Tăng Thanh Hà.

Như mọi lần, doanh nhân Louis Nguyễn luôn là người tích cực hưởng ứng các món ăn của bà xã. Anh cũng chính là người giúp vợ nướng sườn cốt lết trên than hồng và khoe thành tích trên mạng xã hội. Hà Tăng khá tâm đắc với món này và nhận xét rằng sườn mềm, có mùi thơm đặc trưng. Nhiều người bạn gợi ý nàng ngọc nữ mở bán cơm tấm tại nhà hàng nhưng bà chủ cho biết, nếu bán thì không lời. Chất lượng nguyên liệu đều rất đảm bảo nên chi phí có thể cao hơn mặt bằng món ăn này trên thị trường.

- Advertisement -

Người miền Nam nói chung và người Sài Gòn nói riêng đã quá quen thuộc với những đĩa cơm tấm trong bữa ăn hàng ngày. Những tiệm cơm tấm ngon mọc lên ở khắp đất Sài thành, từ quán ăn vỉa hè tới nhà hàng khang trang. Món ăn này ban đầu chỉ dành cho dân lao động, những người cần ăn bữa sáng thật no và đủ chất trước khi bước vào một ngày làm việc nặng nhọc. Hạt gạo tấm vốn là loại hạt bị vỡ, không phải là gạo thượng hạng, ưu tiên khi nấu cơm. Nhưng khi được nấu lên, kết hợp khéo léo với các nguyên liệu thơm ngon, mỗi thứ một chút, tạo thành một món ăn hấp dẫn.

Tăng Thanh Hà làm cơm tấm đãi bạn bè và nhà chồng

Cơm tấm mang theo đủ hương vị chua cay mặn ngọt, kết hợp với hạt cơm. Set cơm tấm tại nhà của Tăng Thanh Hà cũng chính là những món ăn cơ bản nhất của cơm tấm. Nổi bật nhất là miếng sườn cốt lết thịt mềm, dậy mùi thơm, nướng xém, gia vị vừa miệng. Miếng chả trứng vàng ươm, cắt vuông vức, vị bùi bùi. Bì có vị sần sật, quyện với thính, ăn không ngán. Trứng ốp la còn phần lòng đào. Cơm tấm không thể thiếu đồ chua ăn kèm giải ngấy, thường là cà rốt và củ cải muối chua, ăn thêm với dưa chuột và cà chua. Cuối cùng là một muỗng mỡ hành gồm hành tươi cắt nhỏ, cùng dầu ăn hoặc mỡ heo, thêm vài miếng tóp mỡ ăn vui miệng.

Cơm tấm thậm chí còn trở thành một trong những đại diện của ẩm thực Việt Nam. Đầu năm 2012, kênh CNN xem cơm tấm là một món ăn hè phố hấp dẫn. Năm 2019, Google công bố danh sách tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam năm 2019. Trong đó, cụm từ “cơm tấm gần đây” dẫn đầu một hạng mục tìm kiếm.

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG