33 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

3 món sinh tố này là “kẻ thù” của tàn nhang và mỡ thừa: Uống hàng ngày, da đẹp tuyệt vời và ngừa được khối bệnh!

- Advertisement -
- Advertisement -

Muốn khỏe, muốn đẹp, chị em hãy “kết thân” với chanh leo nha.

Kiên trì uống sinh tố chanh leo mỗi ngày, liên tục trong ít nhất 1 tuần là chị em sẽ thấy làn da và vóc dáng của mình thay đổi đáng kể. Cơ thể còn khỏe re nữa cơ!

1. Sinh tố chanh leo, sữa chua

3 món sinh tố này là

Nguyên liệu: 2 trái chanh leo, 1 hộp sữa chua không đường, 2-3 thìa cà phê mật ong (không bắt buộc).

Cách làm: Bạn nạo lấy phần hạt và nước chanh leo. Cho vào máy xay và xay nhuyễn cùng 1 hộp sữa chua. Nếu muốn ly sinh tố bớt vị chua, bạn có thể dùng mật ong để tạo ngọt nhé.


2. Sinh tố chanh leo, chuối

3 món sinh tố này là

Nguyên liệu: 2 quả chanh leo, 2 quả chuối chín, 300-400ml sữa tươi không đường hoặc sữa hạt nguyên chất.

Cách làm: Bạn cho hạt và nước chanh leo vào máy xay cùng chuối đã lột vỏ, cắt nhỏ. Thêm sữa tươi/sữa hạt vào và bấm máy xay nhuyễn là xong.

- Advertisement -

3. Sinh tố chanh leo, xoài

3 món sinh tố này là

Nguyên liệu: 2 quả chanh leo, 2 má xoài (chị em nên chọn loại xoài chín ngọt), 300-400ml sữa tươi không đường hoặc sữa hạt.

Cách làm: Bạn gọt vỏ xoài, cắt nhỏ. Chanh leo bổ đôi, vét lấy hạt và nước. Cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn là xong.


Trên đây là 3 loại sinh tố chanh leo mà bạn có thể tham khảo. Vì chanh leo có vị hơi chua nên chị em hãy kết hợp chanh leo với các loại quả có vị ngọt sắc một chút nha. Như vậy, món sinh tố sẽ có hương vị rất vừa vặn đấy.

Một vài công dụng của chanh leo mà có thể bạn chưa biết

1. Làm đẹp da

Chanh leo là một nguồn cung vitamin A dồi dào, một dưỡng chất đặc biệt có lợi hỗ trợ làm đẹp cho da. Các chất chống oxy hóa khác trong chanh dây như vitamin C, riboflavin và carotene cũng giúp tăng cường sức khỏe của da và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

2. Hỗ trợ giảm cân

- Advertisement -

Chất xơ, nước và axit trong chanh leo giúp hấp thụ chất béo thải ra ngoài. Đồng thời nước còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất, giúp việc đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn, hạn chế thèm ăn, giảm đường trong máu. Từ đó, hỗ trợ quá trình giảm cân.

3. Giải tỏa căng thẳng

Kali và folate trong chanh leo có thể cải thiện sức khỏe của não bộ, làm giảm tình trạng stress và lo âu. Trong đó, kali có công dụng giúp điều tiết lưu lượng máu và tăng cường nhận thức, còn folate có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer và suy giảm trí nhớ.

4. Hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa

Chanh leo là loại thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa do có hàm lượng chất xơ lý tưởng. Một ly nước với 25gr chanh dây có chứa khoảng 2gr chất xơ và phần lớn là chất xơ hòa tan. Chất xơ hòa tan trong chanh leo có thể hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng, giúp cải thiện nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón và giảm lượng cholesterol bằng cách bài tiết qua quá trình đại tiện.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Chanh leo chứa hàm lượng cao vitamin C, vitamin A và các axit amin như prolin, valin, tyrosin, treonin, arginin… thúc đẩy hoạt động của bạch cầu, chống lại các nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn và virus. Đồng thời, các chất này còn có công dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa được một số bệnh thông thường

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm động lực để uống sinh tố chanh leo hàng ngày nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG