30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Chả gà lá lốt

- Advertisement -
- Advertisement -

Chả gà lá lốt được chiên vàng, bóng bẩy, hấp dẫn với phần thịt đậm đà quyện mùi lá lốt, thơm nức cả mâm cơm nhà.

Chả gà lá lốt

Nguyên liệu:

– 350 gr thịt ức gà
– 100 gr mỡ phần
– 1 nắm lá lốt
– 3-5 tép hành tỏi
– Gia vị: dầu ăn, muối, bột ngọt

Cách làm:

Bước 1:

– Thịt ức gà lọc bỏ da, đem cắt nhỏ rồi băm nhuyễn.

- Advertisement -

– Mỡ phần thái nhỏ rồi băm nhuyễn cùng thịt gà.

– Ướp vào thịt: 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu, hành tỏi băm nhỏ. Trộn đều và để 15 phút cho ngấm

– Lá lốt rửa sạch, lựa những lá to đều nhau và không bị rách để riêng. Những lá bị rách đem thái thật nhỏ (cỡ 6-7 lá) trộn cùng phần thịt gà và mỡ phần.

Bước 2:

– Đặt mặt trái lá lốt lên trên thớt và gấp bớt 2 viền bên cạnh vào trong, sau đó múc 1 thìa nhỏ thịt cho lên lá. Nhẹ nhàng cuộn tròn lá lốt lại. Tiếp tục gói cho đến khi hết thịt. Cách cuốn để lộ phần thịt ra ngoài cũng giúp món chả ko bị hấp hơi lá và giòn hơn.

– Bắc chảo lên bếp, cho 1/2 bát con dầu ăn vào chảo đun cho nóng rồi xếp từng miếng chả vào chiên, để phần có nếp gấp xuống dưới. Lúc đầu để lửa lớn để lớp thịt bên ngoài được vàng giòn, khóa chất ngọt bên trong. Sau đó hạ lửa vừa để phần thịt được chín đều. Khi thịt đã chín, tăng nhiệt độ để lớp thịt được vàng ruộm. Đây chính là bí quyết giúp món thịt có phần ngoài vàng mà bên trong vẫn mềm ngọt.

– Chả chín, gắp ra đĩa có giấy thấm dầu, ăn nóng cùng nước mắm có pha thêm chút ớt cay.

- Advertisement -

Thành phẩm:

Chả gà lá lốt

Chả gà lá lốt được chiên vàng, bóng bẩy hấp dẫn với phần thịt đậm đà quyện với mùi lá lốt, thơm nức cả mâm cơm nhà. Đây là một món ngon miệng, chế biến đơn giản, nhanh gọn. Chả lá lốt là món ăn quen thuộc của mỗi gia đình và thường được chế biến bằng thịt heo. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn cũng nên thay đổi bằng các nguyên liệu khác để đem đến những trải nghiệm ẩm thực mới mẻ.

Lê Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG