30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Mua cam đường chọn quả vỏ sần hay nhẵn thì ngọt, người trồng mách 4 mẹo cực hay

- Advertisement -
- Advertisement -

Để lựa được những quả cam ngọt, nhiều nước tươi ngon cũng cần có mẹo riêng.

Cam là loại quả mọng nước, giàu các loại vitamin và khoáng chất, cực tốt cho cơ thể. Cam có thể ăn trực tiếp, đem vắt nước uống hoặc làm bánh, làm kem… mỗi loại đều có hương vị thơm ngon riêng. Có rất nhiều loại cam được bày bán trên thị trường, trong đó cam đường hay cam ngọt là loại có thể ăn trực tiếp mà không sợ bị chua.

Mặc dù là giống cam ngọt nhưng không phải lúc nào bạn cũng mua được quả ngọt. Nhiều người còn cho rằng mua cam rất may rủi, may thì chọn chúng quả ngọt, không may sẽ lấy phải quả chua. Thực tế, theo người trồng cây, chỉ cần nhìn vào 4 điểm này sẽ biết được quả cam nào ngọt, quả nào chua.

Vậy đó là 4 điểm gì, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Nhìn vào độ sần của vỏ cam

Khi chọn cam, nhiều người cứ có thói quen chọn những quả vỏ nhẵn. Thực tế những quả cam nhẵn mỏng trông đẹp mắt chưa chắc đã là cam ngọt.

Cam ngon ngọt thường là cam có vỏ có nhiều hạt sần sùi trông rất mọng nước. Những quả cam này có khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng mạnh hơn, mùi vị tự nhiên và ngon ngọt hơn rất nhiều. Do đó, khi mua cam, hãy chọn những quả có vỏ sần hơn nhé.

Mua cam đường chọn quả vỏ sần hay nhẵn thì ngọt, người trồng mách 4 mẹo cực hay

- Advertisement -

Mua cam đường chọn quả vỏ sần hay nhẵn thì ngọt, người trồng mách 4 mẹo cực hay - 2

Nhìn vào màu sắc vỏ cam

Với những quả cam hấp thụ nhiều ánh sáng mặt trời và thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều hơn, thì vỏ bên ngoài sẽ càng sẫm màu. Thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời lâu đồng nghĩa với việc cam có hàm lượng đường cao và vị ngọt hơn. 

Đôi khi, để làm cho cam đẹp hơn, các thương gia sẽ cho một lượng nhỏ phẩm màu lên cam, để nhiều người mua hơn. Nếu bạn lo lắng có thể lau thử vỏ cam bằng giấy vệ sinh, nếu giấy vệ sinh không bị lem màu nghĩa là cam không bị dính phẩm màu, ăn sẽ yên tâm hơn. 

Mua cam đường chọn quả vỏ sần hay nhẵn thì ngọt, người trồng mách 4 mẹo cực hay

Xem trọng lượng

Quả cam càng chứa nhiều nước thì nó càng nặng. Dùng tay cầm thử 2 quả cam có cùng lích cỡ lên, hãy chọn quả nào đem lại cảm giác nặng hơn. Những quả cam này vừa tươi ngon, nhiều ngước và vitamin C. 

- Advertisement -

Còn với những quả cam nhẹ hơn có thể đã mất nhiều nước trong quá trình vận chuyển và bảo quản, cùi sẽ bị khô và mùi vị tổng thể kém hơn, mua chúng thì thật lãng phí.

Mua cam đường chọn quả vỏ sần hay nhẵn thì ngọt, người trồng mách 4 mẹo cực hay

Xem rốn quả

Cam cũng chia thành quả đực và quả cái. Những quả cam cái có rốn lớn và có một chấm nhỏ ở giữa. Nó có hàm lượng đường và nước rất cao, có vị ngọt, ngon và sảng khoái. Khi mua bạn hãy chọn những quả như vậy nhé.

Nếu quả rốn chỉ có một chấm nhỏ thì thường không có nhiều nước như cam cái. Quả có khi còn chua, do đó, khi mua hãy tránh những quả cam này. 

Mua cam đường chọn quả vỏ sần hay nhẵn thì ngọt, người trồng mách 4 mẹo cực hay

Ngoài cam, trên thực tế, bạn còn có thể chọn cam bằng cách ngửi mùi. Nếu thấy cam có mùi thơm trái cây nồng, quả tươi, vỏ cam căng, mùi thơm sảng khoái, loại quả này là loại quả ngon. 

Nếu ngửi thấy quả không có mùi thơm trái cây, rất có thể nó đã được để lâu hoặc được sử dụng chất bảo quản, hoặc còn nhiều dưa lượng thuốc trừ sâu… tốt nhất bạn nên tránh.

Để chắc chắn bạn có thể cắt quả cam ra và thử, nếu cam ngọt thì có thể dựa vào đó để chọn những quả tương tự.

THAM KHẢO THÊM CÁC MÓN NGON TỪ CAM

1. BÁNH CUỘN CAM

Nguyên liệu:

– 4 trứng gà tách lòng đỏ và trắng riêng

– 85 gr bột mì; 55 ml dầu ăn; 75ml nước cam vắt; 65 gr đường nước cốt chanh

– 30 gr mứt vỏ cam thái nhỏ, bạn cũng có thể thay vỏ cam tươi bào nhỏ vài lát cam

Thực hiện:

Lòng đỏ, 3 giọt nước cốt chanh, 10 gr đường cho vào âu dùng phới đánh tan. Sau đó cho dầu ăn, nước cam và mứt cam vào trộn đều.

Lòng trắng, 3 giọt nước cốt chanh cho vào âu dùng máy đánh 1 phút ở tốc độ thấp. Khi lòng trắng có nhiều bong bóng thì cho từ từ đường vào tăng tốc độ cao đánh 4 phút là lòng trắng bông cứng.

Cho 1/2 lòng trắng vào âu lòng đỏ trộn chung, sau đó cho ngược lòng đỏ vào âu lòng trắng nhẹ nhàng trộn một 1 chiều.

Xếp miếng giấy dầu lên khuôn hình chữa nhật. Xếp những lát cam lên, sau đó đổ bột từ từ vào. Thả khuôn bột lên bàn vài lần cho bột thoát khí.

Lò nướng bật trước 10 phút ở nhiệt độ 140 độ C. Cho khuôn bánh vào ngăn giữa của lò nướng 30 phút là bánh chín. Lấy bánh ra để 1 chút là cuộn tròn.

Bánh bông lan cuộn cam tươi có vị ngọt nhẹ thơm mùi cam, đặc biệt là bánh rất xốp. Các bạn nên bảo quản bánh trong túi nilon nhé!

Mua cam đường chọn quả vỏ sần hay nhẵn thì ngọt, người trồng mách 4 mẹo cực hay

2. MỨT VỎ CAM

Chuẩn bị:

– Vỏ cam vàng

– Đường, muối

– Vani

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế vỏ cam

– Rửa và lau sạch vỏ cam, dùng muối chà xát bề mặt để loại bỏ sáp bảo quản trái cây (nếu có) rồi rửa sạch lại.

– Sau đó dùng dao cắt bỏ phần cùi trắng, để khi luộc không bị nhũn.

Bước 2: Luộc vỏ cam

– Đun sôi nửa nồi nước trong nồi cỡ nhỏ, sau khi nước sôi thì cho vỏ cam vào luộc trong 10 phút. Việc luộc vỏ cam vừa loại bỏ cặn bẩm bám ngoài vỏ và chất đắng, vừa có thể làm mềm vỏ cam. Sau 10 phút, vớt vỏ cam ran, rửa sạch với nước.

– Nếm thử nếu thấy còn đắng thì có thể đun sôi một nồi nước nữa, sau đó cho vỏ cam vào luộc thêm một lúc.

– Bạn có thể dùng thìa cạo bớt phần cùi đắng bên trong cho bớt đắng rồi dùng dao hoặc kéo cắt vỏ cam thành các dài hình chữ nhật dài, đều nhau. 

Bước 3: Sên mứt vỏ cam

– Cho 30 gam nước vào nồi, đổ 60 gam đường trắng vào (lượng đường trắng nhiều hơn, độ ngọt tùy theo sở thích cá nhân), sau đó đun cho đường tan hết.

– Lúc này, thêm vỏ cam đã cắt vào, chuyển sang lửa nhỏ và đun từ từ.

– Nhẹ nhàng đảo đều vỏ cam để đảm bảo miếng vỏ cam nào cũng phủ đều si rô đường. Sên cho đến khi vỏ cam bắt đầu trong suốt, si rô đường cạn dần, đặc lại, đường chuẩn bị kết tinh dưới đáy, đảo thấy nặng tay. Tiếp tục đảo cho đến khi có một lớp đường kết tinh mỏng bám trên vỏ cam thì tắt bếp. 

– Sau khi tắt bếp, tiếp tục đảo, đường sẽ kết tinh hoàn toàn, lúc này mứt cam sẽ khô lại và ăn rất ngon, mềm.  

Lưu ý: Khi sên mứt vỏ cam, cần để lửa nhỏ, kiên nhẫn đảo liên tục mới không bị cháy!

Mứt vỏ cam thơm ngon, mềm ngon, nhâm nhi cùng ly trà nóng chẳng còn gì bằng!

Mua cam đường chọn quả vỏ sần hay nhẵn thì ngọt, người trồng mách 4 mẹo cực hay

Chúc các bạn thành công!

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG