23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bò né khổ qua

- Advertisement -
- Advertisement -

Bò né khổ qua vừa quen vừa lạ, thịt bò mềm ngọt, ăn cùng với khổ qua giòn ngon, đắng nhẹ, thanh mát.

Bò né khổ qua

Nguyên liệu:

– Khổ qua (mướp đắng): 1 kg
– Thịt thăn bò: 1/2 kg
– Hành tây: 2 củ
– Vừng rang: 1 thìa canh
– Tỏi băm: 1 thìa canh
– Gia vị: dầu ăn, dầu mè, nước tương…

Cách làm:

Bước 1:

– Thịt bò rửa sạch, cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 phút để thịt bò cứng và cắt dễ hơn. Thái thịt bò thành từng lát mỏng, sau đó cho ra 1 chiếc tô lớn. Cho vào tô 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa canh đường, 1 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê dầu mè, 1/2 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh vừng rang, trộn đều cho gia vị thấm vào thịt bò. Ướp hỗn hợp trong khoảng 15 phút.

- Advertisement -

– Hành tây bóc vỏ, rồi cắt thành từng khoanh mỏng hoặc bổ múi cau.

– Khổ qua rửa sạch nạo bỏ phần ruột và cùi trắng, cắt thành từng lát mỏng cỡ 0,5 cm, ngâm vào nước đá cho bớt đắng và giòn hơn.

Bước 2:

Bò né khổ qua

– Bắc chảo lên bếp làm nóng, cho vào ít dầu ăn hoặc 1 viên bơ lạt. Sau đó, bạn cho tỏi vào phi thơm. Đến khi tỏi vàng, bạn bật lửa lớn lên và cho thịt bò vào đảo nhanh tay. Tiếp tục cho khổ qua và hành tây vào đảo, nêm nếm lại cho vừa rồi thưởng thức.

– Bạn có thể dùng dùng một bếp nhỏ đặt lên bàn, ăn tới đâu làm tới đó để giữ độ nóng của món ăn. Hoặc chuẩn bị trước rồi cho ra đĩa, rắc thêm chút tiêu và rau mùi trang trí.

Thành phẩm:

- Advertisement -

Món bò né khổ qua có màu sắc bắt mắt, mùi thơm hấp dẫn, vừa quen vừa lạ với mùi thơm của dầu mè và bơ quyện trong từng miếng thịt thơm ngon, thấm vị. Thịt bò mềm ngọt, nêm nếm đậm đà vừa ăn vẫn giữ được vị thanh ngọt vốn có, ăn cùng với khổ qua giòn ngon, xanh mướt. Để ngon hơn, bạn có thể chuẩn bị thêm ít nước tương, cắt vào 1-2 trái ớt tươi. Bò né khổ qua nóng hổi, chấm kèm với nước tương cay.

Lê Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG