22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Học lỏm cách làm sò dương nướng mỡ hành dai siêu hấp dẫn như của Tăng Thanh Hà

- Advertisement -
- Advertisement -

Sò dương nướng mỡ hành thơm lừng hòa quyện chắc chắn sẽ rất hấp dẫn đấy.

Tối nay ăn gì: Sò dương nướng mỡ hành của Tăng Thanh Hà

Từ ngày làm dâu gia đình nhà hào môn, Tăng Thanh Hà dần rút lui khỏi làng giải trí để có thời gian chăm lo cho tổ ấm nhỏ cùng công việc kinh doanh của gia đình. Những ai thường xuyên theo dõi Instagram của Tăng Thanh Hà chắc cũng biết hiện tại cô không còn tham gia showbiz nhiều như trước mà dành phần lớn quỹ thời gian trong ngày cho chồng con. Thậm chí cô còn mở một tài khoản Instagram riêng để chia sẻ các món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng cho gia đình. Mới đây, nàng ngọc nữ lại chứng tỏ tài nấu ăn của mình khi tự tay vào bếp làm món sò dương nướng mỡ hành.

Sò dương là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng biển Phan Rang, Ninh Thuận. Đây là loại sò biển tự nhiên, sống ẩn mình dưới lớp cát, san hô. Sò dương có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị ngọt đậm đà và dai giòn rất dễ để chế biến được những món ngon. 

Để làm sò dương nướng mỡ hành ngon, trước hết bạn phải lựa sò dương ngon. Nên chọn con sò thò lưỡi ra ngoài, nếu như sò còn tươi thì khi chạm vào là khép miệng chặt ngay. Sò còn tươi ngon thì sẽ có mùi tanh nhẹ, nếu như ngửi thấy mùi bùn quá hôi thì có thể con sò đó đã chết, không còn tươi và không nên mua. Bạn cũng không nên chọn sò quá to, vì sẽ bị dai, thịt không được thơm ngọt.

Học lỏm cách làm sò dương nướng mỡ hành dai siêu hấp dẫn như của Tăng Thanh Hà

Cách chế biến món sò dương nướng mỡ hành

Nguyên liệu:
  • Sò dương: 8-9 con ( khoảng 1,5 kg)
  • 1 nắm hành lá
  • Mỡ heo: 300g
  • Đậu phộng: 30g
  • Sả: 3 tép
  • Muối: 1 thìa
  • Tắc: 2 – 3 quả
  • Tỏi: 3 tép
  • Đường: 2 thìa
  • Lá chanh: 3 lá
  • Ớt: 6 trái
  • Dụng cụ gồm có: Lò vi sóng hoặc lò nướng bằng than, nồi, đũa, tô, đĩa,…
Các bước thực hiện:

Học lỏm cách làm sò dương nướng mỡ hành dai siêu hấp dẫn như của Tăng Thanh Hà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bởi vì sò sau khi vừa bắt lên sẽ còn chứa rất nhiều cát ở phía bên trong, cho nên cần phải rửa sò cho sạch và tiến hành ngâm sò khoảng trong 15 phút chung với nước muối pha loãng có cắt thêm khoảng 3-4 trái ớt cho vào để cho sò nhanh nhả hết cát.

- Advertisement -

Tiếp theo, luộc sò với 1 chén nước và 3 tép sả được đập dập cho đến khi sò mở hết miệng thì vớt ra ngay. Bởi vì, nếu như luộc lâu thì thịt sò sẽ bị dai và mất đi vị ngọt tự nhiên của sò.

Khi sò đã được mở miệng ra thì bạn tiến hành vớt sò ra rồi tách phần vỏ sò ra, lấy phần thịt đem đi rửa chung với nước đá lạnh. Bởi vì khi phần thịt sò đang còn độ nóng mà ngâm nước đá lạnh sẽ làm gia tăng độ giòn của sò.

Để sò được sạch hơn thì bạn dùng dao và rạch dọc miếng thịt con sò, rồi lấy ra hết tất cả chất thải ở phía bên trong để lấy hết phần cát và chất đắng ở phía trong bụng của con sò.

Rửa sạch thịt sò một lần nữa rồi cắt thành từng khúc nhỏ và bỏ lên 1 bên của phần nắp sò.

Bước 2: Chế biến tóp mỡ

Mỡ heo sau khi mua ngoài chợ về đem đi rửa sạch và luộc chung với nước muối pha loãng cho đến khi mỡ vừa chín tới thì vớt ra rổ để cho nguội và dùng khăn giấy lau khô.

Tiếp đến, bạn cắt mỡ heo thành những hình hạt lựu.

Đặt 1 chiếc chảo khô lên trên bếp, để với lửa vừa rồi cho mỡ heo vào thắng cho đến khi phần mỡ được tan ra và tóp mỡ được teo lại.

- Advertisement -

Thi thoảng, các bạn nhớ đảo đều để cho tóp mỡ không bị cháy, chờ cho đến khi mỡ được chảy ra hết, chỉ còn lại phần tóp mỡ có màu vàng thì tiến hành tắt bếp rồi sau đó vớt tóp mỡ ra chén. Nếu như để lửa lớn sẽ khiến cho tóp mỡ dễ bị cháy và màu của mỡ ra không đẹp.

* Chế biến mỡ hành:

Phần mỡ heo sau khi đang tan chảy vẫn còn đang nóng ở trên bếp thì hãy cho vào trong đó 200g hành lá thái hạt lựu chung với 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng nước mắm rồi dùng muỗng đảo cho đều lên nhé.

Bước 3: Nướng sò

Sau khi đã sơ chế xong sò, bạn bạn đặt sò lên trên bếp than và múc vào trong mỗi con sò 1 muỗng mỡ hành lên phía trên rồi nướng trong khoảng 3 phút hoặc cho sò vào trong lò vi sóng khoảng 5 phút.

Cuối cùng bạn rắc đậu phộng rang và tóp mỡ lên trên nhé.

Bước 4: Làm nước chấm sốt chua ngọt

Lá chanh và ớt đem đi rửa sạch, sau đó bạn cắt nhỏ ra.

Sau đó bỏ vào trong một cái cối nhỏ 2 thìa đường, 2 tép tỏi đã được bóc vỏ và ớt trái đỏ rồi giã cho đến khi ớt, tỏi nát và đường được tan ra hòa quyện các nguyên liệu lại với nhau.

Cuối cùng, bạn dùng 1 cái rây, vắt 2-3 quả tắc vào hỗn hợp vừa giã và lọc qua cái rây để bỏ hạt.

Lúc này, bạn chỉ cần rắc lá chanh vào và khuấy cho đều hỗn hợp lên rồi sau đó đổ ra ngoài chén là bạn đã chế biến thành công chén nước chấm hải sản chua chua ngọt ngọt hấp dẫn rồi.

– Món sò dương sau khi nướng xong có mùi thơm đặc trưng của sò cùng mỡ hành và đậu phộng.

– Màu sắc bắt mắt

Chúc bạn thành công với cách làm sò dương nướng mỡ hành này nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG