27 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Lan Khuê làm cháy máy xay khi nấu bánh đúc Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Do vừa xay bột gạo vừa nghe nhạc nên Lan Khuê làm cháy máy xay. Dù vậy, món bánh đúc nóng Hà Nội vẫn có thành phẩm ưng ý.

Lan Khuê làm cháy máy xay khi nấu bánh đúc Hà Nội

“Gái đảm” Lan Khuê luôn khiến các fan trầm trồ bởi tài bếp núc “không phải dạng vừa”. Không chỉ nấu được đủ món từ quốc tế đến đặc sản Việt, nàng “bông hậu” còn rất chỉn chu trong khâu trình bày, mua đầy đủ chén, bát tone màu khác nhau để phù hợp với nhiều món ăn. Đôi khi, cô còn dành nhiều thời gian để bày biện món ăn như một bức tranh.

Lan Khuê làm cháy máy xay khi nấu bánh đúc Hà Nội

Lan Khuê thường nấu các món ăn chiều ông xã doanh nhân.

Giống như nhiều người trong thời gian giãn cách, không thể vi vu thưởng thức đặc sản Bắc – Nam, Lan Khuê tự mày mò cách làm các món ăn Hà Nội hay miền Trung để thoả cơn thèm. Trong đó, món ngon Hà thành khiến Lan Khuê nhung nhớ hơn cả. Người đẹp từng thử nấu bún sườn chua với sấu, miến lươn giòn trộn hay mới đây là bánh đúc nóng. Đây đều là các món ăn vỉa hè quen thuộc ở Hà Nội mà cô từng có nhiều lần thưởng thức khi ra Bắc.

Bánh đúc nóng thường được ăn vào dịp thu – đông khi tiết trời se se lạnh. Khác với bánh đúc lạc, được ăn mát, chấm với tương, bánh đúc nóng gần như một bát cháo, bánh đặc, chan nước dùng và ăn kèm topping. Giá một bát bánh đúc nóng khá rẻ, khoảng 10.000 đồng đến 20.000 đồng, thường ít khi bán trong nhà hàng mà chỉ có ở các khu chợ bình dân. Lan Khuê cho biết, so với các món ăn trước cô từng làm thì bánh đúc có cách chế biến rất đơn giản, chỉ cần trộn bột năng với bột gạo rồi khuấy trên bếp cho đặc lại là xong.

- Advertisement -

Cách làm bánh đúc nóng truyền thống thường sử dụng hàn the và nước vôi trong. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy e ngại sự ảnh hưởng tới sức khoẻ của các nguyên liệu này nên đã thay đổi cách làm, vừa an toàn mà thành phần cũng dễ kiếm hơn.

Lan Khuê làm cháy máy xay khi nấu bánh đúc Hà Nội

Bát bánh đúc full topping của Lan Khuê.

Nguyên liệu gồm có bột gạo tẻ, bột năng, nước, muối, dầu mè, dầu ăn, thịt lợn băm, mộc nhĩ, nấm hương, nước mắm, chanh, đường, muối, tiêu, rau mùi… Lan Khuê dùng máy xay để xay gạo làm bột thay vì mua sẵn. Nhưng cũng chính công đoạn này, người đẹp đã gặp sự cố nhỏ. Do không canh chừng nên cô đã làm máy xay bị cháy. “Tháng này sao hậu đậu chiếu. Bữa trước hớt hư tóc ông mập, hôm nay vừa xay bột vừa nghe nhạc, feel quá không canh máy nên làm cháy một cái máy xay”, cô than thở.

Bánh đúc làm theo phương pháp này sử dụng bột gạo để tạo độ cứng, bột năng để tạo độ dẻo, theo tỷ lệ 1:1. Bạn cho bột gạo tẻ, bột năng, muối, nước vào một chiếc nồi to để khuấy cho thoải mái rồi lọc qua rây. Lượng nước cũng làm thay đổi chất lượng bánh, càng nhiều nước thì bánh càng mềm. Tuỳ khẩu vị mà bạn có thể tăng giảm bột gạo, bột năng và nước.

Khâu khuấy bột cũng không quá phức tạp: cho nồi bột lên bếp, vặn lửa vừa, khuấy liên tục để bột không cháy. Sau 2-3 phút, hỗn hợp đặc lại, vặn nhỏ lửa, cho thêm dầu ăn, dầu mè, trộn đều cho tới khi mịn, dính dẻo. Nếu bánh quá đặc, bạn có thể thêm nước để điều chỉnh. Thời gian khuấy thêm là 10 phút cho tới khi bột bóng, dẻo quánh.

Phần nhân bánh gồm thịt băm xào nấm hương, mộc nhĩ, gần giống nhân bánh cuốn, bánh giò… Bạn trộn đều thịt xay với nấm hương, mộc nhĩ, gia vị, láng dầu ăn qua chảo, phi hành thơm, cho thịt vào xào săn. Nước dùng là nước mắm chua ngọt nhưng pha loãng để vị dễ ăn hơn. Bạn nên dùng chanh thay vì giấm, tỉ lệ chanh, đường và nước là 1:1:1 rồi thêm một chút mắm. Bánh đúc nóng thường chỉ ăn cùng rau mùi thái nhỏ, thêm chút ớt tươi, hành khô phi thơm nếu có.

- Advertisement -

Bát bánh đúc của Lan Khuê đúng chuẩn nhà làm với nhiều thịt bằm hơn ngoài hàng, rau mùi, hành lá, hành phi cũng được cho hào phóng hơn, tăng thêm vị hấp dẫn của món ăn.

Lan Khuê làm cháy máy xay khi nấu bánh đúc Hà Nội

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG