28 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Nem nắm Nam Định

- Advertisement -
- Advertisement -

Nem nắm Nam Định thơm ngon, bì giòn sần sật, quyện với vị ngậy béo của mỡ và vị ngọt của thịt vừa chín tới.

Nem nắm Nam Định

Nguyên liệu:

– 250 gr thịt mông heo
– 200 gr bì lợn
– 100 gr mỡ phần
– 100 gr thính gạo (được làm từ gạo tám rang vàng, xay nhỏ)
– Nước mắm, mì chính, đường, tỏi, ớt
– Lá sung và rau thơm các loại: lá ngổ, mùi tàu, kinh giới, rau húng, đinh lăng…
– Lá chanh: 5-7 lá

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Bì lợn mua về bóp muối rửa sạch, chần qua nước sôi, cạo thật sạch lớp mỡ bám. Sau đó luộc 3-5 phút chín cho chín tới, vớt ra ngâm vào thau nước lạnh để giữ cho bì được giòn. Để bì nguội rồi thái chỉ thật mảnh.

- Advertisement -

– Thịt lợn phải chọn miếng thịt mông còn tươi, ấm nóng thì khi bóp nem mới dẻo và mềm ngọt. Thịt sau khi rửa sạch, chần qua nước sôi, cho vào nồi luộc tới độ còn lòng đào, không nên luộc chín quá, thịt sẽ bã và bị khô.

– Thái thịt thành những miếng mỏng và băm nhuyễn bằng sống dao. Băm bằng sống dao sẽ giúp thịt được băm dập nhuyễn, dẻo và có độ kết dính chứ không bị nát rời rạc.

– Mỡ phần luộc chín tới, băm nhỏ

– Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ

– Lá sung và các loại rau thơm ăn kèm rửa sạch, vẩy thật ráo nước

– Lá chanh rửa sạch thái chỉ

Bước 2: Trộn nem

- Advertisement -

– Hòa hỗn hợp một thìa cà phê nước mắm ngon, 1/2 thìa cà phê mì chính, một củ tỏi băm nhỏ. Cho tất cả thịt, mỡ phần, tỏi vào một âu to, dùng tay bóp đều, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị. Tiếp theo cho thính và phần bì vào bóp thật nhuyễn. Cuối cùng trộn đều ít lá chanh đã thái chỉ. Nắm lại thành nắm tròn. Có thể gói vào lá chuối hoặc lá dong thành những nắm vuông nếu chưa ăn ngay.

– Pha nước chấm: Chọn nước mắm nguyên chất làm từ hải sản, thêm ít chanh, bột ngọt, ớt, đường, tỏi băm nhỏ, tùy theo khẩu vị gia đình bạn.

Thành phẩm:

Nem nắm Nam Định

Nem nắm Nam Định đậm vị thơm ngon, là sự kết hợp hoàn hảo của của bì giòn sần sật, vị ngậy béo của mỡ và vị ngọt của thịt vừa chín tới. Khi ăn, bạn lấy một lá sung gói một miếng nem, thêm lá đinh lăng và các loại rau thơm, chấm vào bát nước mắm tỏi ớt. Bạn nhai thật chậm để cảm nhận được vị ngọt đậm đà của thịt, thoảng chút hương thơm của thính và the cay của tỏi ớt quyện cùng cái bùi bùi, chát chát của lá sung và các loại rau thơm. Nem nắm chấm với nước mắm mặn ngọt chua cay, khiến ai ăn rồi đều sẽ nhớ mãi.

Lê Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG