24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách chọn rau quả chứa nước tốt cho cơ thể

- Advertisement -
- Advertisement -

Theo khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe, chúng ta cần uống 8 ly nước mỗi ngày. Nhiệm vụ này xem ra có phần khó khăn, nhưng đừng lo, bởi một số loại trái cây và rau quả chứa hàm lượng nước dồi dào có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Dưa deo

Cách chọn rau quả chứa nước tốt cho cơ thểDưa leo chứa hàm lượng nước rất cao – Ảnh: Shutterstock

Theo trang web Health, hàm lượng nước trong dưa leo chiếm đến 96,7% nên nó là nguyên liệu hoàn hảo cho món salad.

Cần tây

Hàm lượng nước: 95,4%. Giống tất cả các loại thực phẩm chứa nước khác, cần tây có rất ít calo, chỉ 6 calo trong mỗi cây, đồng thời lại là nguồn phong phú chất xơ, giúp kiềm chế sự thèm ăn, rất thích hợp cho người giảm cân. Ngoài ra, cần tây còn chứa folate, vitamin A, C, và K.

Bên cạnh đó, nhờ hàm lượng nước cao, cần tây còn giúp trung hòa axit dạ dày và thường được khuyến cáo như một phương thuốc tự nhiên có tác dụng điều trị chứng ợ nóng và trào ngược axit.

Cà chua

- Advertisement -

Hàm lượng nước: 94,5%. Cà chua thái lát hoặc cắt nhỏ luôn là nguyên liệu chính của món salad, nước sốt và bánh mì.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn cà chua giúp giữ nước cho cơ thể một cách hiệu quả.

Súp lơ

Cách chọn rau quả chứa nước tốt cho cơ thể

Ngoài chứa nhiều nước, súp lơ còn giúp giảm nguy cơ tử vong – Ảnh: Shutterstock

Hàm lượng nước: 92,1%. Ngoài việc chứa nhiều nước, súp lơ còn là nguồn thực phẩm giàu các vitamin và các chất dinh dưỡng thực vật đã được chứng minh giúp giảm cholesterol và chống ung thư, bao gồm ung thư vú.

Một nghiên cứu năm 2012 của các nhà nghiên cứu trường Đại học Vanderbilt (Mỹ) tiến hành trên các bệnh nhân ung thư vú phát hiện rằng ăn các loại rau họ cải như súp lơ có liên quan tới việc giảm nguy cơ tử vong vì bệnh này.

- Advertisement -

Dưa hấu

Hàm lượng nước: 91,5%. Không chỉ chứa nhiều nước, dưa hấu còn là một trong những nguồn giàu chất lycopene – một chất chống ôxy hóa có tác dụng chống ung thư được tìm thấy trong các loại rau và trái cây màu đỏ.

Rau bina

Hàm lượng nước: 91,4%. Mặc dù rau diếp có thể chứa hàm lượng nước cao hơn, nhưng rau bina lại có thế mạnh là rất giàu lutein, kali, chất xơ, và folate giúp não khỏe mạnh.

Hơn nữa, chỉ cần ăn một chén rau bina là bạn đã đảm bảo cung cấp cho cơ thể 15% lượng vitamin E (chất chống oxy hóa quan trọng giúp đánh bật các phân tử gây tổn hại được gọi là gốc tự do) mỗi ngày.

Dâu

Cách chọn rau quả chứa nước tốt cho cơ thể

Dâu tây bổ sung nước rất tốt cho cơ thể – Ảnh: Shutterstock

Hàm lượng nước: 91,0%. Tất cả các loại quả mọng là thực phẩm tốt cho quá trình hydrat hóa, và dâu tây đỏ đứng đầu trong danh sách này.

Cả quả mâm xôi và quả việt quất đều chứa khoảng 85% hàm lượng nước.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG