29 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Dùng nước mật ong pha với loại quả này thành món trà “thần kỳ” dùng trị ho hậu Covid-19 hoặc giảm cân cũng tốt

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước mật ong pha với loại quả rẻ bèo bán đầy các chợ này, không vi khuẩn nào tấn công được sức đề kháng của cơ thể. Quên chanh đi, đây mới là loại quả giúp pha trà cực đỉnh!

Dùng nước mật ong pha với loại quả này thành món trà

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Quất tươi, mật ong
  • Lá trà xanh hoặc trà túi lọc bất kỳ

Trà quất mật ong không chỉ ngon mà còn giàu vitamin C. Thức uống này giúp tăng cường sức đề kháng và làm sạch gan một cách tự nhiên. Trời lạnh, trà quất mật ong giúp giữ ấm cơ thể. Trời nóng, trà quất mật ong giúp giải khát, cung cấp nước cho cơ thể. 

Tạm quên đi những ly nước chanh quen thuộc, hãy thử dùng quất để thấy tác dụng thần kỳ của loại quả này. Trà quất kết hợp với mật ong thanh mát dịu nhẹ là bảo bối giúp dưỡng họng cực tốt. Trà quất mật ong có vị chua nhẹ, không gắt. Thêm mật ong nên có vị ngọt mát, dậy mùi thơm. 

Cách làm trà quất mật ong

1. Thực hiện

Quất mang rửa sạch.

Dùng nước mật ong pha với loại quả này thành món trà

- Advertisement -

Cắt quất thành những lát mỏng, có thể loại bỏ hạt quất để bớt đắng. Nhiều người thường lăn quất trước khi thái lát để bớt đắng. Tuy nhiên, vỏ quất xanh cũng chứa lượng tinh dầu có khả năng sát khuẩn. Bạn có thể không cần lăn quất trước khi cắt lát.

Dùng nước mật ong pha với loại quả này thành món trà

Bạn có thể dùng quất vỏ vàng, quất chín để bớt đắng và hăng mùi tinh dầu. Lưu ý không bỏ vỏ quất vì ngoài việc thơm, vỏ quất còn có tác dụng giải cảm rất tốt.

Vắt lấy nước cốt của khoảng 3 quả quất.

2. Pha trà

Nếu dùng lá trà xanh, bạn cần rửa sạch. Sau đó vò hơi nát, tráng qua nước sôi lượt đầu. Lượt thứ hai, cho nước sôi già vào trà và ủ lại. Hoặc đun sôi ấm nước, thả lá trà vào đun vài phút. Sau đó ủ trong khoảng 10 phút là được.

Dùng nước mật ong pha với loại quả này thành món trà

- Advertisement -

Cho nước cốt quất, mật ong vào khuấy đều. Chế trà xanh vào sau. Vị ngọt có thể điều chỉnh tùy thích. Sau cùng bỏ đá viên. 

Dùng nước mật ong pha với loại quả này thành món trà

Bạn có thể đặt quả quất hoặc quất cắt lát lên thành cốc để trang trí cho đẹp mắt. Màu vàng dịu của quất hòa quyện với mật ong cùng với nước trà tươi sẽ mang lại hương vị cực kỳ quyến rũ.

Lưu ý khi pha trà quất mật ong: Khi vắt nước cốt của quất, bạn nên rửa sơ tay sau mỗi lần vắt. Bởi vỏ quất có thể gây ra vị đắng. Bạn có thể xoa nhẹ là tinh dầu vỏ quất tự động tiết ra. Nếu lăn mạnh sẽ khiến quất đắng hơn. 

Quất chứa nhiều vitamin C, có tính mát. Loại quả này thường được sử dụng để giảm ho, tiêu đờm. Đặc biệt, khi kết hợp với nước mật ong trở thành phương thuốc dân gian hữu hiệu. Thức uống này không chỉ có tác dụng kháng khuẩn, tốt cho hệ hô hấp mà còn giúp tăng sức đề kháng.

Theo USDA, quất có chứa nhiều vitamin chống oxy hóa, chẳng hạn như C, A và E, B. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều khoáng chất như canxi, kali.

Nước mật ong chứa đường glucoza tự nhiên và các vitamin nhóm B (B1, B2, B6). Các dưỡng chất này giúp kháng khuẩn, giảm ho, tiêu đờm, dưỡng họng. Đặc biệt là khả năng tăng cường miễn dịch cho cơ thể. 

Cho nên, quất được nhiều người kết hợp với mật ong để tạo thành thức uống bảo vệ sức khỏe.

Tác dụng thần kỳ của trà quất mật ong

Hỗ trợ tiêu hóa

Các chất xơ có trong quả quất có khả năng hỗ trợ tiêu hóa tốt. Loại quả này còn giúp ngăn chặn tình trạng táo bón, đầy bụng. Khi kết hợp với mật ong, sẽ kích thích quá trình trao đổi chất, hạn chế sự tiết axit trong dạ dày. Bởi vậy, thức uống này bạn nên sử dụng thường xuyên. Không chỉ giúp tiêu hóa tốt, trà quất mật ong còn giảm nguy cơ đau dạ dày.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong quất chứa nhiều vitamin C. Khi kết hợp với nước mật ong giúp kích thích các tế bào mới phát triển. Nhờ đó, hệ thống miễn dịch được tăng cường. Điều này giúp cơ thể được sát khuẩn, tiêu viêm và tránh khỏi các chứng như cảm cúm, cảm lạnh.

Là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào

Trà quất mật ong chứa nhiều dưỡng chất, các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Bởi vậy, khi cơ thể mất nước hoặc cần bù khoáng, sử dụng trà quất mật ong có thể giúp tiếp sức cho tế bào, tái tạo năng lượng.

Dưỡng da trắng sáng

Trong quất có chứa lượng lớn vitamin C, kết hợp với các chất chống oxy hóa khác và mật ong giúp bảo vệ da. Bên cạnh đó, da được nuôi dưỡng sâu từ bên trong, giảm nguy cơ lão hóa, chống nếp nhăn và tàn nhang. Đặc biệt, thức uống này giúp cấp ẩm cho da một cách tự nhiên.

Hỗ trợ giảm cân

Quất giàu chất xơ, nước và carbs. Loại quả này rất ít calo. Bởi vậy, quất rất lý tưởng để những người đang giảm cân, “siết eo” tận dụng. Trà quất mật ong giúp giảm tình trạng thèm ăn. Nhờ đó mà hạn chế việc ăn uống “vô tội vạ” khiên mỡ thừa dày lên từng ngày.

https://afamily.vn/dung-nuoc-mat-ong-pha-voi-loai-qua-nay-thanh-mon-tra-than-ky-dung-tri-ho-hau-covid-19-hoac-giam-can-cung-tot-20220407162807095.chn

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG