31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Lẩu gà lá é

- Advertisement -
- Advertisement -

Lẩu gà lá é có vị đậm đà, thịt gà săn chắc, dai ngon kết hợp cùng măng nấm giòn ngọt.

Lẩu gà lá é

Nguyên liệu:

– Một con gà ta cỡ: 1,5- 2 kg
– Lá é trắng: 300 gr
– Ớt xiêm xanh: 50 gr
– Nấm bào ngư: 300 gr
– Măng tươi: 300 gr
– Sả, hành, tỏi: mỗi thứ một ít
– Bún tươi ăn kèm: 1 kg
– Gia vị: hạt nêm, nước mắm, đường phèn, đường cát trắng, dầu ăn, tiêu, muối

Cách làm:

Bước 1:

– Gà sau khi đã làm sạch lông và rửa sạch, dùng muối và gừng đập dập xát quanh thân gà để khử mùi hôi và bong lớp màng màu vàng trên da. Rửa sạch gà với nước lạnh, để ráo rồi chặt từng miếng vừa ăn cỡ bao diêm.

- Advertisement -

– Lá é bỏ gốc già cứng và lá héo, nhặt lấy phần lá tươi non. Rửa cho sạch rồi cho ra rổ để ráo. Chia lá é làm 2 phần: một phần cho vào cối cùng 3 tép tỏi, 3 củ hành tím, 2 trái ớt xiêm giã cho nhuyễn. Phần còn lại vẩy ráo nước. Bày ra đĩa.

– Măng tươi mua về luộc 3-4 lần không đậy nắp để loại bỏ hết chất độc trong măng, xả qua nước lạnh rồi cắt thành khúc nhỏ

– Nấm bào ngư cắt bỏ phần gốc, rửa nhanh qua nước, để ráo

– Sả đập dập, cắt khúc 3-4 cm

– Hành tỏi, bóc vỏ, đập dập

Bước 2:

– Cho thịt gà vào nồi to cùng phần lá é và hành tỏi, ớt giã nhuyễn. Trộn đều cho lá é áo đều lên thịt gà, nêm thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, 1 ít tiêu xay.

- Advertisement -

– Đảo đều cho các nguyên liệu trộn lẫn vào nhau, ướp trong ít nhất 30 phút cho các gia vị thấm đều.

Bước 3:

– Bắc nồi lên bếp mở lửa lớn và làm nóng 2 thìa canh dầu ăn. Cho phần sả, hành, tỏi đập dập vào phi thơm. Tiếp theo, cho thịt gà đã được ướp thấm gia vị vào xào nhanh tay.

– Khi thịt gà đã săn lại, đổ vào nồi 2 lít nước, nêm vào nước dùng 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh đường, 1 thìa cà phê bột ngọt. Khuấy đều cho gia vị hòa tan vào nước.

– Đun nồi trên lửa lớn cho tới khi nước dùng sôi lên thì bạn hạ lửa vừa, nấu khoảng 20 phút. Trong quá trình nấu bạn vớt bọt để nước được trong. Khi thấy thịt gà đã chín mềm, thấm vị, nước lẩu đã rút bớt, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

– Khi ăn, bạn cho gà và nước dùng vào nồi lẩu, trình bày bún và lá é ra đĩa. Bật bếp lại cho món lẩu sôi, nhúng lá é vào chần tái và thưởng thức kèm vói nước mắm nguyên chất cho vài lát ớt hoặc muối tiêu chanh.

Lẩu gà lá é

Thành phẩm:

Lẩu gà lá é có vị đậm đà, thịt gà săn chắc dai ngon kết hợp cùng măng nấm giòn ngọt. Nước dùng thanh, thoang thoảng mùi tinh dầu lá é the mát kết hợp ớt xiêm xanh cay nồng quả. Đây là món ăn lý tưởng trong những ngày sum họp gia đình.

Lẩu gà lá é

Lê Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG