22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bánh tráng chấm trứng lòng đào ‘béo tận óc’

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước xốt có trứng lòng đào, bơ, mỡ hành, sa tế, nước bò… vị chua, cay, mặn, ngọt, béo ngậy thích hợp chấm với bánh tráng dẻo.

Bánh tráng chấm bơ sa tế cay xè là một trong những món ăn vặt ưa thích của giới trẻ Sài thành, nay trở nên hấp dẫn hơn nhờ trứng cút lòng đào đi kèm khiến các “tín đồ” món béo say mê. Tương tự bánh tráng chấm thông thường, một phần ăn gồm bánh tráng dẻo và một chén chấm. Điểm nhấn nằm ở chén gia vị chấm đi kèm, được kết hợp từ nhiều thứ quen thuộc như mỡ hành, nước bò, muối ớt… tạo hương vị đậm đà, ăn rất “cuốn”.

Bánh tráng chấm trứng lòng đào 'béo tận óc'

Mâm bánh tráng chấm. Ảnh: Instagram Bungbuano

Một trong những hàng bán bánh tráng chấm lòng đào có tiếng, được nhiều người ưa chuộng là quán ăn vặt nằm trong hẻm trên đường Nguyễn Chế Nghĩa, quận 8. Quán chỉ bán buổi chiều, luôn nườm nượp khách, nhất là giới học sinh, sinh viên ghé ăn, ngay từ lúc mở hàng cho tới khi hết. Chỗ ngồi hẹp, chỉ là bàn ghế nhựa bình dân kê dọc con hẻm nhỏ.

Phần nước xốt gồm các thành phần quen thuộc như bơ, sa tế, nước bò, mỡ hành, trứng cút lòng đào, hành phi… Người bán không pha theo tỷ lệ nhất định vẫn cho ra hương vị hợp với nhiều người nhờ quen tay. Nếu muốn ăn mặn, thực khách xin thêm một chút muối tôm.

Điều gây ấn tượng cho thực khách ngay lần đầu nếm thử chính là độ béo “đến tận óc” của nước xốt bơ, trứng. Bơ vàng vốn rất ngậy, cộng thêm vị béo của lòng đỏ trứng cút, mỡ hành thậm chí có thể khiến thực khách “rợn người” khi ăn. Tuy nhiên, lúc đã ăn quen thì bạn rất dễ bị ghiền.

- Advertisement -

Bánh tráng chấm trứng lòng đào 'béo tận óc'

Cách ăn bánh tráng chấm trứng cút lòng đào. Ảnh: Instagram Bungbuano

Để giảm độ ngấy, trước khi ăn thực khách khuấy đều nước xốt lên cho nước bò mặn mặn, ngọt ngọt, sa tế cay cay quyện vào, ăn vừa miệng hơn. Quán dùng bánh tráng dẻo, để lâu vẫn không bị cứng. Có nơi sử dụng bánh tráng phơi sương mềm, dẻo. Khi ăn, thực khách xé miếng bánh tráng nhỏ, cho nước xốt lên trên rồi thưởng thức đủ vị mặn, ngọt, béo, cay cùng mùi thơm của gia vị.

Phần ăn có giá khoảng 10.000-40.000 đồng, tùy khách ăn món lẻ hay combo. Có khá nhiều hương vị kết hợp với trứng cút lòng đào theo sở thích của thực khách như: tỏi trứng, xốt me trứng (vị chua, cay, mặn), muối trứng… Gọi combo nhiều món sẽ thích hợp dành cho nhóm bạn hơn.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG