22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bánh mì nướng ớt ‘siêu topping’

- Advertisement -
- Advertisement -

Miếng bánh mì nướng giòn thơm ăn kèm chả cá, trứng, xúc xích, xốt mayonnaise, tương ớt… vị vừa béo vừa cay được giới trẻ ưa chuộng.

Khoảng 14h30, xe bánh mì trên đường Nguyễn Xuân Khoát, quận Tân Phú bắt đầu đông khách ghé mua. Đây là một trong những nơi bán bánh mì nướng ớt khá được yêu thích tại Sài Gòn, từng gây chú ý trên các diễn đàn ẩm thực phía Nam hồi 2018 nhờ topping “ngập mặt” mà giá bình dân. Một hộp 20.000 đồng chứa hơn bảy thứ đồ ăn kèm, đủ cho thực khách lót dạ bữa xế.

Bánh mì nướng ớt 'siêu topping'

Hộp bánh mì nướng ớt đầy đủ đồ ăn kèm. Ảnh: Instagram Samlacareview

Điều gây ấn tượng đầu tiên là chiếc tủ kính chất các loại topping luôn được người bán lau sáng bóng, đồ ăn xếp ngăn nắp, sạch sẽ dù là quán lề đường. Chủ quán cho biết món này do chị tự nghĩ ra, không học theo ai cả. Nhiều năm trước, chị đi học nấu ăn tại hội phụ nữ ở quận 3 rồi sáng tạo món ăn vặt béo thơm giá rẻ để bán cho học sinh, sinh viên. Lâu dần món ăn được nhiều lứa tuổi yêu thích nên hiện khách của chị không chỉ giới trẻ mà người lớn cũng chiếm số đông.

Bánh mì lấy từ lò quen. Lượng khách đông nhưng mỗi lần, tiệm lấy một giỏ đầy, nướng lần lượt đến khi gần hết mới gọi điện để lò bánh giao thêm. Như vậy khách sẽ luôn được ăn bánh nóng mới ra lò. Trước khi cho lên bếp than, người nướng xẻ bánh mì làm đôi, phết pa tê, bơ vào, dùng chiếc thớt gỗ đè lên bánh, ép xẹp xuống. Hơ bánh vừa nóng thì quét lớp nước màu đỏ chứa ớt bên ngoài được pha theo công thức riêng. Người nướng bánh tiết lộ, chính lớp nước này là điểm nhấn tạo độ thơm, giòn cho bánh. Khi nướng phải canh bánh sao cho thật giòn đều, không bị cháy thì lấy xuống. Bánh nướng xong có màu vàng hấp dẫn.

Bánh mì nướng ớt 'siêu topping'

- Advertisement -

Người nướng phết lớp nước màu đỏ bên ngoài bánh mì.

Tiếp đến, bánh được cắt thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn, cho vào hộp xốp. Phần topping gồm: tôm khô, chả cua, trứng gà chiên, trứng cút, cá viên, xúc xích, nem nướng, chà bông gà, chà bông heo, mỡ hành, hành phi, đậu phộng và dưa leo ăn cho đỡ ngấy. Cuối cùng, người bán rưới thêm mayonnaise, tương ớt và tương cà lên trên.

Đến nay, tiệm đã bán khoảng 6 năm. Chủ quán kể, lúc trước học sinh đi học đều đặn, tầm 16h tan trường, quán rất đông, người mua đứng chen nhau chờ bánh mì nên nhiều lúc làm không xuể. Hơn một năm nay ảnh hưởng dịch, lượng khách giảm, quán bán ít lại nhưng họ thường mua một lúc vài hộp mang về chia cho nhiều người. Linh Phan (quận Tân Bình), khách quen của quán, nói khá thích phần bơ, pa tê béo bùi bên trong bánh mì nướng ớt. Bên cạnh đó, giá cả hợp túi tiền, phần ăn nhiều, no bụng nên thỉnh thoảng cô ăn thay bữa tối.

Bánh mì nướng ớt 'siêu topping'

Tủ kiếng đựng topping. Ảnh: Instagram eatwithcheesie

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG