31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Minh Triệu ăn mâm chè 20 chén

- Advertisement -
- Advertisement -

Siêu mẫu Minh Triệu gọi mâm chè 20 món, một trong những đặc sản đất thần kinh, thưởng thức sau khi tham quan Đại nội.

Mới đây, Minh Triệu ghé tiệm chè gần cầu Tràng Tiền thưởng thức món chè mâm. Đây là một trong những quán chè được giới trẻ Huế lẫn du khách ưa chuộng bởi bán khá nhiều loại chè đặc sản đất cố đô. Nếu phân vân không biết ăn gì, bạn có thể gọi mâm mười hoặc hai mươi món ăn chung với bạn bè. Mâm chè của Minh Triệu giá 160.000 đồng, gồm đủ loại chè khác nhau ăn kèm dừa khô, nước cốt dừa béo ngậy.

Minh Triệu ăn mâm chè 20 chén

Minh Triệu khoe mâm chè ở Huế.

Thực đơn hai mươi món chè của quán gồm: Bột lọc heo quay, chè bưởi, hạt sen, rau câu cốt dừa, khoai môn, đậu ván, chè chuối, thạch ba màu, khoai tía, xanh dừa, thập cẩm, trái cây, bột lọc dừa, xanh hột, xôi nước, đậu đỏ, xanh đánh, đậu nành, chè bắp, đậu ngự.

Bột lọc heo quay là món “đinh” của quán, gây tò mò đối với thực khách mới nghe tên lần đầu. Món ăn là sự kết hợp giữa vị ngọt và mặn, tưởng chừng vô lý nhưng lại khá hợp gu nhiều người, lâu dần trở thành đặc sản Huế. Thậm chí, nó còn được xếp vào danh sách các loại chè cung đình, xưa kia nấu cho vua ăn. Viên bột lọc dẻo bọc nhân thịt heo quay mặn, nước chè ngọt vừa phải khiến người ăn quen mê mẩn.

Bên cạnh đó, chè bưởi cũng được khá nhiều thực khách yêu thích vì mùi thơm nhẹ, ăn kèm với đá mát người. Các món chè nước như hạt sen, đậu xanh hột… thêm đá bào, dừa khô giòn, thích hợp làm món giải khát vào mùa hè. Ngược lại, các món chè đặc, sánh dẻo vị hơi ngọt, ăn mau ngấy.

- Advertisement -

Minh Triệu ăn mâm chè 20 chén

Các món chè được ăn kèm dừa khô và nước cốt dừa béo ngậy.

Thực khách gọi chè mâm hai mươi món sẽ được phục vụ trong các chén ăn cơm, xếp đầy một mâm hình chữ nhật. Mỗi chén khá đầy đặn nên đôi khi bảy người ăn không hết một mâm. Do vậy, chè mâm chỉ phù hợp khi bạn đi nhóm đông. Nếu mua mâm mười chén, thực khách được tùy ý chọn các loại chè theo sở thích. Khách lẻ có thể gọi chè ly với giá 10.000 – 15.000 đồng tùy món để nhâm nhi giải khát sau một ngày dạo quanh thành phố.

Minh Triệu ăn mâm chè 20 chén

Tủ đựng các nồi chè

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG